Cách Trị Xà Mâu Cho Chó Hiệu Quả Tức Thì

Trong quá trình nuôi chó, chúng ta không thể tránh khỏi việc đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau của chó. Một trong những vấn đề phổ biến ngày nay là bệnh xà mâu ở chó, một căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn đến sức khỏe và tính mạng của thú cưng. Tuy nhiên, ít người biết đến cách điều trị hiệu quả cho bệnh này.

Vậy, hãy cùng LaPaw tìm hiểu kỹ hơn về bệnh xà mâu ở chó: Xà mâu ở chó là gì? Nguyên nhân gây bệnh và cách trị xà mâu cho chó hiệu quả tại nhà qua bài viết dưới đây.

Bệnh xà mâu ở chó là gì?

Bệnh xà mâu ở chó hay còn gọi Bệnh viêm da Demodex Canis là một loại bệnh viêm da. Đây là căn bệnh phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng và có thể gây nguy hiểm cho thú cưng, bệnh này gây ra do một dạng ký sinh trùng nhỏ và dài sống trong lỗ chân lông dưới da của hầu hết các loại chó.

Loài sinh vật này thường ký sinh trên các chú chó có hệ miễn dịch yếu, các chú chó còn nhỏ và trong quá trình đang bú sữa mẹ. Ngoài ra, bệnh có thể gây ra các triệu chứng về da bất thường như viêm nhiễm, ngứa ngáy,..

Vì vậy, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến nghiêm trọng và có thể gây tử vong cho chó của bạn. Trường hợp chó con bị xà mâu sẽ xảy ra thường xuyên hơn do các bé cún có hệ miễn dịch còn quá kém.

Bệnh xà mâu ở chó có nguy hiểm không?
Bệnh xà mâu ở chó có nguy hiểm không?

Nguyên nhân chó bị xà mâu

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh xà mâu ở chó. Do đó, để áp dụng biện pháp điều trị hiệu quả, người chủ phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh cho cún, như:

Dấu hiệu nhận biết bệnh xà mâu ở chó

Các triệu chứng cơ bản của bệnh xà mâu được chia thành hai loại: Xà mâu khu trú và Xà mâu toàn thân.

Cách nhận biết chó bị xà mâu khu trú:

Cách nhận biết chó bị xà mâu toàn thân:

Một số dấu hiệu bệnh xà mâu ở chó
Một số dấu hiệu bệnh xà mâu ở chó

Ngoài 2 lọai xà mâu, chó còn có các dấu hiệu nhận biết sau:

Những triệu chứng này có thể cho thấy chó của bạn bị bệnh xà mâu, nhưng bạn nên đưa chó đến gặp bác sĩ thú y để kiểm tra và biết chính xác kết quả hơn.

Cách trị xà mâu cho chó hiệu quả

Cách trị xà nâu tại nhà

Dưới đây bạn có thể sử dụng hướng dẫn tham khảo của chúng tôi về cách điều trị xà mâu cho chó tại nhà.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da chó

Bước 4: Tắm lại cho chó bằng xà phòng.

Cách trị bệnh xà mâu ở chó mà bạn chưa biết?
Cách trị bệnh xà mâu ở chó mà bạn chưa biết?

Cách trị xà nâu bằng phương pháp dân gian

Đây là phương pháp rất đơn giản, sử dụng các loại lá có vị đắng, chát như lá ổi, lá xoan,….. Đun sôi nước với lá và tắm sạch cho chó. Nếu sử dụng lá xoan, hãy đeo găng tay và hạn chế tắm rửa lên vùng mặt của bé cún.

Cách trị xà nâu bằng nhớt

Các bạn chú ý là không sử dụng dầu mới , chỉ sử dụng nhớt của động cơ xe máy màu đen trong thời gian dài sẽ bền lâu . Vì dầu thải có tính kiềm cao nên có tác dụng chữa khỏi bệnh xà mâu hoàn toàn dứt điểm.

Một số biện pháp phòng ngừa bệnh xà mâu ở chó

Để ngăn chặn bệnh xà mâu, việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa là quan trọng:

Chương trình tiêm - phòng đều đặn: Thực hiện chương trình tiêm phòng đều đặn giúp bảo vệ chó của bạn khỏi nhiễm ký sinh trùng gây hại.

Duy trì vệ sinh cho chó: Giữ cho chó luôn sạch sẽ, đặc biệt là vùng lông và móng.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho chú cún tại các phòng khám thú y để phát hiện và điều trị kịp thời.

Vệ sinh sạch sẽ cho chó
Vệ sinh sạch sẽ cho chó

Kết luận

Qua bài viết này, LaPaw đã giải đáp cho bạn những vấn đề và thông tin cần thiết về căn bệnh xà mâu. Ngoài ra, việc hiểu rõ về cách trị xà mâu cho chó cũng là chìa khóa quan trọng để giữ cho thú cưng của bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích để mọi người sẽ có những biện pháp chăm sóc phù hợp và an toàn nhất cho chó cưng của mình.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cho-bi-xa-mau-a53482.html