Nước Anh thuộc châu lục nào? Vương quốc Anh nằm ở đâu?

Nước Anh thuộc châu lục nào? Vương quốc Anh nằm ở đâu? Thủ đô của Anh là gì? Nước Anh có khác với Vương quốc Anh không?

Sau đây hãy cùng Epacket Việt Nam tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi trên nhé!

Nước Anh thuộc châu lục nào

Nước Anh thuộc châu lục nào?

Nước Anh là quốc gia thuộc Châu Âu. Vị trí địa lý của nước Anh nằm ở Tây Bắc châu Âu, giáp biển Bắc và eo biển La Manche. Quốc gia này có diện tích khoảng 242.495 km² và dân số khoảng 67 triệu người. Nước Anh bao gồm đảo lớn nhất của quần đảo Anh, cùng với những đảo nhỏ khác và một số lãnh thổ hải ngoại.

Quốc gia này có biên giới trên bộ với Scotland về phía bắc và với Wales về phía tây. Biển Ireland nằm về phía tây bắc và biển Celtic nằm về phía tây nam của Anh. Anh tách biệt khỏi châu Âu lục địa qua biển Bắc về phía đông và eo biển Manche về phía nam.

Anh nằm tại miền trung và miền nam đảo Anh và chiếm khoảng 5/8 diện tích của đảo; ngoài ra còn có trên 100 đảo nhỏ

Ngoài ra, quốc gia này còn có các lãnh thổ đặc biệt như Vương quốc Anh Bermuda, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Quần đảo Falkland, Gibraltar và Montserrat.

Thông tin về Vương quốc Anh

Nước Anh được biết đến với tên đầy đủ là Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland, thường được gọi với tên là vương quốc Anh. Là một quốc gia quân chủ lập hiến và hệ thống nghị viện trải dài trên phần miền trung và miền nam đảo Anh, chiếm hai phần ba diện tích của đảo.

Với tổng diện tích khoảng 242,959 km2, dân số khoảng 65 triệu người (theo số liệu ước tính vào năm 2016).

Tính về phần diện tích thì Anh là quốc gia có diện tích lớn nhất trong vương quốc, Anh có mật độ dân cư khoảng 269 người/km2. Hầu hết dân cư đều sống ở khu vực thành thị chiếm 81,5% (53 triệu người vào năm 2019) đứng thứ 21 trên thế giới.

Anh có nhiều dân tộc trong đó chủ yếu là người Anh chiếm đại đa số, Scottish 8.6%, Welsh 4.9%, da đen 2%, Ấn Độ 1.8%, Pakistani 1.3%, hỗn hợp 1.2%, khác 1.6%.

Về tôn giáo thì Anh có 59,4% dân số theo Cơ Đốc Giáo, 24,7% không theo tôn giáo nào, 5% là người Hồi giáo và 3,7% dân số thuộc các tôn giáo khác (Phật giáo, Đạo giáo…)

Nước Anh thuộc châu lục nào

Thủ đô của Anh là thành phố nào?

Thủ đô của Anh là thành phố London. Đây là nơi đặt bộ máy hành chính trung ương và cũng là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của cả nước.

Những điểm du lịch nổi bật của Thủ đô London là:

Các thành phố lớn khác có thể kể tên như: Birmingham, Leeds, Glasgow, Sheffield, Edinburgh, Liverpook, Manchester, Bristol, Leicester, Cardiff, Coventry, Bradford, Nottingham, Belfast, Stoke, Plymoth, Wolverhamptopn, Southampton…

Lá cờ của Vương Quốc Anh

Lá cờ của liên hiệp, được biết đến với cái tên Union Jack, tượng trưng cho sự kết hợp của các nước trong Vương quốc Anh. Nó được tạo thành từ những lá cờ riêng lẻ của ba quốc gia trong vương quốc.

Lá cờ vương quốc Anh
Lá cờ vương quốc Anh

Vương quốc Anh được thành lập từ khi nào?

Vương quốc Anh (United Kingdom), không phải nước Anh, được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 1801. (Trong lịch sử cũng từng tồn tại tên gọi Kingdom of England để chỉ vương quốc nước Anh).

Còn về nguồn gốc để hình thành nên Vương quốc Anh ngày nay có thể được truy nguồn từ thời Anglo-Saxon, vua Athelstan, người vào đầu thế kỷ thứ 10 đã thu phục các vương quốc Celtic láng giềng. Ông trở thành “người đầu tiên” cai trị toàn bộ lãnh thổ trên đảo Anh.

Tên chính thức của Vương quốc Anh là gì?

Tên chính thức của Vương quốc Anh là “Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland” - tiếng Anh là “United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland“.

Tên ngắn gọn là Vương quốc Anh (United Kingdom), nhiều người còn gọi ngắn gọn hơn nữa chỉ với một chữ Anh, mặc dù không đúng nhưng rất nhiều người vẫn sử dụng.

Trong lịch sử cũng từng tồn tại một quốc gia gọi là Vương quốc Anh (tiếng Anh: Kingdom of England), là quốc gia có chủ quyền đã từng tồn tại từ năm 927 đến năm 1707 ở phía tây bắc lục địa châu Âu.

Anh thuộc châu lục nào

Những quốc gia nào tạo nên Vương quốc Anh?

Vương quốc Anh là quốc gia được liên hiệp từ 4 quốc gia riêng lẻ: Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland (Bắc Ailen).

Trước năm 1922, Vương quốc Anh bao gồm toàn bộ Ireland, nhưng khi Nhà nước

Tự do Ireland ngừng tham gia Liên minh, Ireland đã tách ra thành một quốc gia độc lập, chỉ còn Bắc Ireland là một phần của Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh gồm có:

Great Britain và Bắc Ireland cùng nhau thành lập “Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland” (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland - gọi tắt là UK).

Nước Anh thuộc châu lục nào

Người Vương quốc Anh trong tiếng Anh gọi là gì?

Người Vương quốc Anh được gọi là British bất kể họ có quốc tịch khác nhau (Anh, Scotland,…).

Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh

Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh ngày nay đã được đổi tên thành Khối thịnh vượng chung các quốc gia, thường được gọi tắt là Khối thịnh vượng chung

Đây là một tổ chức liên chính phủ bao gồm 53 quốc gia, hầu hết các quốc gia đều từng là lãnh thổ của Đế quốc Anh. Năm 1949, Khối thịnh vượng ra đời.

Kể từ đó, các quốc gia độc lập khỏi Đế quốc Anh ở khắp Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Thái Bình Dương đã tham gia Khối thịnh vượng chung.

Tư cách thành viên ngày nay dựa trên sự hợp tác tự nguyện và bình đẳng.

Hai quốc gia cuối cùng gia nhập Khối thịnh vượng chung - Rwanda và Mozambique - không có mối quan hệ lịch sử nào với Đế quốc Anh.

Trên đây là thông tin về Nước Anh thuộc châu lục nào do Epacket Việt Nam đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng qua nội dung trên sẽ có câu trả lời cho Vương quốc Anh nằm ở đâu?

Nếu qua tâm các thông tin khác về quốc gia châu Âu thì hãy theo dõi bài viết khác của chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nuoc-anh-thuoc-chau-nao-a53487.html