Cách vệ sinh điện thoại thông minh chi tiết nhất từ A-Z, đúng cách

1. Vì sao cần phải vệ sinh, làm sạch điện thoại

Điện thoại chính là vật dụng chúng ta tiếp xúc nhiều nhất và được xem là nơi kém vệ sinh nhất. Màn hình điện thoại sẽ là nơi tích tụ của nhiều thứ vi khuẩn, vi rút và có thể còn bám đầy bụi bẩn, mỹ phẩm,... cho nên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thậm chí còn bẩn hơn bồn cầu gấp 10 lần.

Các vi khuẩn E. coli, Staphylococcus aureus, Streptococcus…bám trên điện thoại có thể là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh. Hay vi rút gây ra COVID-19, SARS-Cov-2 cũng có thể trú ngụ trên “dế yêu" của chúng ta đến 2-3 ngày. Vì thế, chúng ta cần có cách vệ sinh điện thoại đúng để tránh những mầm bệnh ấy sinh sôi và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cho dù bạn sử dụng Android hay iPhone, việc giữ gìn và làm sạch cho điện thoại thông minh sạch sẽ khó hơn một chút so với hầu hết các thiết bị điện tử khác trong gia đình. Bạn sẽ cần thực hiện thêm một số biện pháp an toàn, đảm bảo chúng không làm ảnh hưởng đến hệ cảm ứng hay các bộ phận khác và tuổi thọ máy.

Thông qua bài viết này, Cleanipedia sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch điện thoại một các chi tiết, hiệu quả bao gồm cả vệ sinh cổng sạc, lỗ cắm, cách vệ sinh tai nghe mà bạn thường bỏ sót.

Tay đang lau màn hình điện thoại di động bằng vải mềm màu xanh.

2. Chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu để làm sạch điện thoại

Đây là những vật dụng cần thiết khi thực hiện làm sạch điện thoại:

Một người đang lau điện thoại di động bằng khăn mềm.

3. Cách làm sạch điện thoại - làm sạch màn hình điện thoại

Để làm sạch màn hình điện thoại, chúng ta có 2 cách:

VỆ SINH TRỰC TIẾP

VỆ SINH/THAY MIẾNG DÁN MÀN HÌNH

Không chỉ ngăn tích tụ bụi bẩn cũng như bảo vệ màn hình của bạn bị vỡ nếu bạn vô tình làm rơi điện thoại, miếng dán còn cực hữu ích trong việc tiết kiệm thời gian làm sạch điện thoại.

Một số chuyên gia gợi ý bạn có thể làm sạch điện thoại bằng dung dịch isopropyl 70% hoặc khăn lau tẩm một ít cồn 70% để khử khuẩn. Sau đó phải lau khô bằng một miếng vải sợi nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cẩn thận khi thực hiện.

Đang lau màn hình điện thoại di động bằng khăn mềm.

4. Cách làm sạch cổng sạc, lỗ cắm tai nghe điện thoại

Không chỉ bề mặt, những ngóc ngách nhỏ như cổng sạc, lỗ cắm tai nghe điện thoại cũng rất dễ bám bụi. Hãy làm theo các bước sau để làm sạch điện thoại một cách toàn diện hơn:

Hình ảnh cho thấy đôi tay đang lau màn hình điện thoại di động bằng miếng vải.

5. Một vài lưu ý khi làm sạch điện thoại

Chúng ta vẫn nghĩ làm sạch điện thoại là một điều đơn giản, tuy nhiên để bảo vệ thiết bị điện tử tránh hư hỏng và không ảnh hưởng đến tuổi thọ, bạn chỉ nên làm theo những bước Cleanipedia đã gợi ý để vệ sinh hiệu quả tại nhà hoặc mang đến dịch vụ chuyên nghiệp. Các chuyên gia sẽ dựa vào đặc điểm của từng dòng máy để xử lý tốt nhất.

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/rua-dien-thoai-a53538.html