Tất tần tật về Sale Tour du lịch, Quy trình, Kỹ năng, kinh nghiệm bán tour du lịch hiệu quả

Doanh nghiệp lữ hành là cầu nối của các dịch vụ du lịch đến với khách hàng. Và vai trò quan trọng đó được thực hiện bởi bộ phận sale. Để có được kinh nghiệm bán Tour du lịch hiệu quả và chuyên nghiệp đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về sale Tour du lịch là gì, các bước cần thực hiện và những kỹ năng cần có của một nhân viên sale hiệu quả.

Cùng S-Tours tìm hiểu ngay bây giở nhé !

Nội dung bài viết

  1. Sale tour là gì?
  2. Quy trình sale tour
  3. Kỹ năng sale tour du lịch
  4. Kinh nghiệm bán tour du lịch chuyên nghiệp hiệu quả

1. Sale tour du lịch là gì?

Sale hay còn gọi là nhân viên kinh doanh là bộ phận bán hàng của doanh nghiệp nói chung và công ty du lịch nói riêng. Với vai trò bán được thật nhiều chương trình du lịch.

Tour là sản phẩm du lịch của một công ty lữ hành.

Chúng ta có thể hiểu ngắn gọn, Sale Tour là tư vấn và bán sản phẩm du lịch đem lại doanh thu cho công ty.

Công việc của một sale Tour là thông qua sản phẩm du lịch để tiếp cận khách hàng tiềm năng ( khách đoàn, khách kẻ ) để tư vấn và bán những gói dịch vụ phù hợp nhu cầu khách hàng.

  1. Quy Trình sale Tour

Do tính đặc thù của sản phẩm du lịch là vô hình và nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nên để làm tốt công việc của một sale Tour cần có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp.

Sau khi có được các thông tin của khách hàng. Nhiệm vụ của sale là tư vấn được sản phẩm phù hợp và thuyết phụ ký kết hợp đồng. Để làm tốt công việc này một sale Tour cần làm tốt công việc :

Thông qua việc trao đổi ( tin nhắn, mail, điện thoại, Zalo, face….) Sale cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng. Với từng đối tượng khách khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Và khi hiểu đúng nhu cầu khách hàng mới tư vấn được chương trình du lịch phù hợp.

Với mỗi nhu cầu khác nhau cần tư vấn sản phẩm phù hợp. Đôi khi cần có điểu chỉnh nhất định trong sản phẩm Tour. Qua đó đưa ra các gói dịch vụ và mức giá phù hợp nhất với khách hàng.

Lưu ý : Cần cung cấp rõ và đầy đủ thông tin cho khách hàng về lịch trình, những dịch vụ bao gồm, không bao gồm trong Tour. Chính sách trẻ em và những lưu ý đặc biệt khác khi thực hiện tour.

Để hiểu rõ hơn nội dung cần tư vấn khách có những gì thì các bạn hãy đọc qua nội dung các Tour ở đây

Sau khi đã chốt được tour và mức giá, bước tiếp theo là ký kết hợp đồng với khách hàng. Thông qua hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và công ty khi thực hiện tour du lịch.

Sale thông qua bộ phận điều hành để nắm các thông tin về hướng dẫn viên, thời gian địa điểm sử dụng các dịch vụ trên tour.… Qua đó chăm sóc tốt khách hàng và xử lý nhanh nhất các sự cố nếu có xảy ra.

Theo dõi quá trình quyết toán sau k i kết thúc tour du lịch. Nhắc nhở các bộ phận trong việc nhận và xuất hoá đơn kịp thời.

Thăm hỏi khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tour. Ghi nhận các đánh giá của khách hàng về cả mặt tốt và xấu. Phản ánh những góp ý của khách hàng đến quản lý và các phòng ban để hoàn thiện dịch vụ ngày một tốt hơn.

Đa số các bạn sale tour thường tập trung vào việc khai thác khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng đã mua tour. Đây chính là những người đã tin tưởng sản phẩm của doanh nghiệp, đã trải nghiệm và kiểm chứng chất lượng. Thực sự là nguồn khách hàng tin cậy và giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất

Chăm sóc khách hàng không chỉ giúp khách hàng có cảm giác được quan tâm. Qua đó Sale có thể giới thiệu các chương trình tour mới của doanh nghiệp. Đồng thời, họ sẽ là những khách hàng trung thành và quay lài sử dụng sản phẩm của công ty khi có nhu cầu.

  1. Kỹ năng sale tour du lịch

Am hiểu tuyến điểm, các dịch vụ của các khu điểm du lịch. Thường xuyên cập nhật những thông tin mới. Nắm vững những tour tuyến của công ty đang bán. Với kiến thức vững chắc và sự tin tưởng của bản thân vào sản phẩm mình đang bán mới mang đến sự an tâm - tin cậy cho khách hàng. Qua đó xây dựng hình ảnh nhân viên sale tour giỏi, công ty du lịch chuyên nghiệp.

Thành công của sale tour đòi hỏi các bạn nắm rõ về nghiệp vụ. Thự hiện các bước một cách linh động, phù hợp với từng nhu cầu khách hàng.

- Khả năng giao tiếp và đàm phán:

Đã chọn cho mình nghề sale tour du lịch, bạn cần chuẩn bị kỹ năng giao tiếp, đàm phán thật tốt.

Khi khách hàng đã đồng ý kết bạn, phản hồi tin nhắn, đồng ý nói chuyện là khách hàng đã có nhu cầu thực sự. Lúc này Sale tour cần sử dụng các kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng. Qua việc trao đổi, lắng nghe, đưa ra các câu hỏi để sale nắm rõ được nhu cầu của khách hàng. Đánh giá đúng yếu tố nào khách hàng quan tâm nhất : Thời gian, địa điểm, chất lượng, giá cả …. Vận dụng kiến thức một cách linh động để đưa ra sản phẩm du lịch đúng với nhu cầu khách hàng, thúc đẩy việc mua hàng một cách nhanh nhất.

Tiếp theo bạn cần đàm phán, thuyết phục khách hàng đưa ra quyết đinh mua hàng. Việc đàm phán cần lưu ý phải đảm bảo lợi nhuận tốt nhất cho công ty, tránh việc phát sinh chi phí do không đáng có.

- Kiến thức xã hội:

Với vốn kiến thức rộng về sản phẩm du lịch, vui chơi, giải trí, kiến thức xã hội, văn hoá , lịch sử… sẽ tạo nên một sale tour bản lĩnh, tự tin khi giao tiếp với khách hàng. Với từng đối tượng khách hàng có sở thích khác nhau sale sẽ có cách nói chuyện- tư vấn phù hợp nhất.

- Kỹ năng làm việc nhóm :

Tuy việc làm sale đề cao tính độc lập nhưng trong môi trường doanh nghiệp bộ phận sale chính là mắc xích quan trọng. Trực tiếp làm việc với khách hàng nên sale là người nắm rõ nhu cầu khách hàng nhất. Do đó, Sale tour cần phối hợp với các bộ phận trong doanh nghiệp : marketing, điều hành, kế toán… và lãnh đạo công ty. Chia sẽ những yêu cầu của khách hàng, hoạch định sản phẩm chiến lược, sản phẩm mới. Dự báo nhu cầu tương lai. Hoàn thiện quy trình làm việc … để hướng đến mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

- Chịu áp lực tốt :

Một nhân viên sale tour sẽ đảm nhận chỉ tiêu doanh số được giao. Vì thế bạn cần xác định việc áp lực hoàn thành doanh số

Khách hàng đa dạng về nhu cầu nên sale tour cũng chịu áp lực từ khách hàng trong việc đáp ứng và làm hài lòng khách.

Thời gian làm việc không cố định cũng là một yếu tố đòi hỏi sale sắp xếp thời gian một cách hợp lý để đảm bảo tốt việc giải quyết nhu cầu khách hàng.

- Phong cách làm việc chuyên nghiệp:

Không chỉ sale tour du lịch mà làm bất kỳ vị trí nào. Với trang phục gọn gàng, gương mặt sáng sủa, tác phong nhanh nhẹn, lịch sự sẽ tạo nên sự tự tin cho một nhân viên sale. Ngoài ra sắp xếp công việc một cách khoa học sẽ đem lại cảm giác an tâm và chuyên nghiệp cho khách hàng, nâng cao hình ảnh trong mắt lãnh đạo và tăng khả năng thăng tiến trong công việc.

- Trang bị đầy đủ những kỹ năng mềm:

Để công việc được hoàn thành một cách tốt nhất sale tour cần có các kỹ năng hỗ trợ sau

  1. Kinh nghiệm bán tour du lịch chuyên nghiệp hiệu quả

- Nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu

Dù sử dụng kênh bán hàng nào online hay offline thì việc xác định khách đúng khách hàng mục tiêu sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc sale tour.

- Đặt ra câu hỏi: “lý do khách hàng chọn tour du lịch của bạn” là gì?

Việc tiên quyết của sale là nắm được nhu cầu “thật sự” của khách hàng là gì? Tiếp theo show những điểm mạnh, những điểm riêng có của tour du lịch mà công ty đang cung cấp. Ưu đãi đặc biệt nào khi khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

- Làm cách nào để bán tour chuyên nghiệp, hiệu quả?

Xây dựng tour thích hợp với từng thời điểm : tour mùa hè, tour mùa thu, tour mùa đông, lễ, Tết… Xây dựng chiến lược marketing hợp lý. Tích cực truyền thông qua các kênh mạng xã hội. Là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng đến với bạn.

- Hãy để khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ và phục vụ tốt nhất

Đọc thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch để am hiểu hơn về các thông tin để linh hoạt trong quá trình tư vấn khách

Việc theo dõi sát sao dịch vụ để khách hàng trải nghiệm một tour chất lượng tốt nhất. Chăm sóc khách sau khi thực hiện tour biến những người này thành khách hàng thân thiết của công ty. Là công việc quan trọng giúp duy trì nguồn khách hàng và gia tăng khách hàng mới thông qua quảng cáo truyền miệng. Đánh vào thói quen chia sẽ, review của khách du lịch với người thân, bạn bè, trên mạng xã hội để tạo ra một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào.

Sự cạnh tranh trong du lịch ngày càng gay gắt, nên việc trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng và nắm rõ quy trình bán hàng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc sale tour. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm sale S-Tours sẽ giúp các bạn sale, nhất là các bạn mới. Qua đó có cái nhìn tổng quan hơn về công việc cũng như chuẩn bị cho bản thân những kỷ năng thật tốt để trở thành một best saler.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/quy-trinh-ban-tour-du-lich-a53578.html