Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Để trở thành một nhà biên kịch chuyên nghiệp, bạn cần một công cụ viết kịch bản tốt nhất. Dưới đây là các ứng dụng sẽ giúp bạn tổ chức ý tưởng, xây dựng cảnh và tuân thủ định dạng viết kịch bản theo tiêu chuẩn Hollywood. Hãy bắt đầu ngay!

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

1. Final Draft

Final Draft đã xuất hiện từ năm 1990 và vẫn là tiêu chuẩn cho việc viết kịch bản. Được tin dùng bởi hầu hết các nhà biên kịch trên thế giới.

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Final Draft giúp bạn sáng tạo với hơn 300 mẫu kịch bản phim, sân khấu và chương trình truyền hình. Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và đối thoại xen kẽ giúp tạo ra các phiên bản đa dạng của nhân vật.

2. Movie Magic Screenwriter

Movie Magic Screenwriter (MMS) được sử dụng rộng rãi bởi các nhà biên kịch chuyên nghiệp. Tất cả các tính năng của Final Draft đều có trong MMS, ngoại trừ biểu đồ nhịp và sơ đồ câu chuyện. Giao diện NaviDoc của MMS hiển thị đường viền, cảnh, ghi chú và dấu trang khi làm việc.

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

MMS có thể nhập và định dạng lại các tệp Microsoft Word, PDF hoặc Rich Text. Mặc dù giao diện của phần mềm có thể lỗi thời so với Final Draft, nhưng vị trí thứ hai của nó là hoàn toàn xứng đáng.

3. Celtx

Celtx là một nền tảng viết kịch bản dựa trên đám mây, tập trung vào giai đoạn sản xuất và tiền sản xuất phim. Phần mềm này có thể tổ chức tất cả các yếu tố của một dự án phim bằng bộ công cụ tuyệt vời của nó.

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Về cơ bản, Celtx là một phần mềm viết kịch bản với nhiều tính năng tiêu chuẩn trong ngành. Bạn có thể nhập dữ liệu từ PDF, Final Draft và Microsoft Word. Mẫu có sẵn, nhật ký sửa đổi, và cộng tác nhiều người. Tuy nhiên, Celtx được sử dụng tốt nhất như một công cụ sản xuất, chuyển từ kịch bản sang quay phim.

4. Highland 2

Highland 2 được phát hành dành riêng cho Mac, với mục tiêu giúp nhà biên kịch tập trung hoàn toàn vào quá trình viết. Highland 2 thân thiện với mọi người dùng với tính dễ sử dụng, các tính năng cơ bản và giao diện gọn gàng.

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Highland 2 là một công cụ viết kịch bản trực quan, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu viết. Khi bạn viết hoa toàn bộ tên nhân vật, dòng tiếp theo sẽ tự động được nhập dưới dạng hội thoại. Highland 2 nhanh chóng nhận dạng các tiêu đề cảnh như INT/EXT, các điều khiển chuyển cảnh như CUT TO và tự động đề xuất tên nhân vật, vị trí.

Highland 2 mang lại trải nghiệm đơn giản cho người dùng bằng cách sử dụng định dạng văn bản thuần túy. Nó có thể đọc các tệp .markdown, .txt và .fountain. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp một số tính năng bổ sung thú vị và hữu ích như sắp xếp lại thứ tự cảnh, ghi chú kéo-thả, sao lưu tự động…

5. Trelby

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Ban đầu, khi sử dụng Trelby, bạn có thể cảm thấy một chút đơn điệu. Nhưng khi bắt đầu viết, bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp của sự đơn giản mà Trelby mang lại. Phần mềm này tự động định dạng văn bản thành các phần trong kịch bản như Tiêu đề cảnh, Hành động, Thoại… và cung cấp các chức năng tự động như kiểm tra chính tả và xác định các yếu tố của câu chuyện.

6. WritingDuet

WriterDuet là một ứng dụng dựa trên đám mây, giúp việc viết trở nên dễ dàng từ mọi nơi, trên mọi thiết bị với tính năng tự động đồng bộ hóa.

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

WriterDuet được xây dựng để hỗ trợ cộng tác. Các tác giả có thể thấy những thay đổi của nhau ngay lập tức, thậm chí khi họ đang làm việc trên cùng một dòng và vào cùng một thời điểm. Phần mềm cung cấp tính năng bình luận, trò chuyện video để các đồng nghiệp có thể thảo luận cùng nhau. Nếu bạn không muốn làm việc đơn độc, hãy chọn WritingDuet!

7. Bắt đầu

Các ứng dụng viết kịch bản phim hàng đầu năm 2024

Fade In là một trong những công cụ viết kịch bản đang được nhiều người ưa chuộng, bao gồm cả các nhà biên kịch nổi tiếng như Rian Johnson (Knives Out) và Kelly Marcel (Venom). Nó cung cấp nhiều tính năng tương tự như Final Draft và Movie Magic Screenwriter, bao gồm định dạng tự động, hoàn thành câu tự động, khả năng làm việc nhóm và lưu trữ đám mây, tất cả được tích hợp trong một giao diện dễ sử dụng.

Kết luận

Bây giờ, bạn không cần phải lo lắng về việc chuẩn bị định dạng kịch bản trên Word nữa. Hãy sử dụng một trong những công cụ viết kịch bản tốt nhất ở đây để thể hiện sự sáng tạo của bạn! Chúc bạn thành công trong việc sản xuất những bộ phim tuyệt vời trong tương lai.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/phan-mem-viet-kich-ban-a53615.html