Cách pha màu hồng đậm, pastel, hồng cánh sen bằng màu nước, bột và acrylic

Các họa sĩ ơi, bạn pha màu hồng như thế nào? Tôi nghi ngờ bạn sẽ lấy màu đỏ, thêm một chút trắng và sử dụng nó! Hoặc những người vẽ màu nước chỉ cần thêm một chút nước vào màu đỏ là xong. Tuy nhiên các việc pha trộn cơ bản này không phải lúc nào cũng mang lại màu hồng ứng ý cho một chủ đề hoặc một bức tranh cụ thể. Chính vì thế một phương pháp có hệ thống hơn để pha trộn màu sắc sẽ hữu ích cho bạn.

Giống như mọi màu sắc, màu hồng bao gồm đầy đủ các sắc thái. Màu hồng là màu pastel nằm trong phạm vi giá trị ánh sáng. Do đó sẽ có một chút khó khăn trong việc pha trộn màu hồng chính xác như bạn muốn.

Cách pha màu hồng cơ bản

Khi đối mặt với câu hỏi “làm thế nào để pha màu hồng?” đối với bất kỳ hỗn hợp mong muốn nào, tôi bắt đầu bằng việc xác định màu cơ bản hoặc màu gốc. Trong trường hợp này, màu cơ bản là màu đỏ.

Tiếp theo đó tôi bắt đầu nghĩ đến việc thiết kế một bảng phối màu mà tôi muốn tạo ra. Vì tôi không kết hợp một màu hồng cụ thể cho một chủ đề cụ thể hoặc một bức tranh trừu tưởng nên bảng màu là một cách hay để khám phá những gì tôi có thể có khi tôi muốn có một màu hồng. Có nhiều lựa chọn và tôi khuyến khích bạn sáng tạo trong việc tạo ra bảng màu cho mình.

Tiếp theo, tôi hỏi câu này: “Màu đỏ nào hòa hợp với màu hồng?” Nó có màu đỏ tìm hay đỏ cam? Như đã thảo luận trong bài viết trước về cách tạo bảng màu, tôi thường xuyên thao khảo các biểu đồ màu khác nhau của mình. Đây là một ví dụ về bảng màu đỏ của tôi sử dụng sơn acrylic. Bất kỳ bảng màu tương tự nào như thế này cũng sẽ giúp xác định độ lệch màu nào sẽ tạo ra màu hồng mà bạn muốn.

Cách tạo bảng pha màu hồng

Bảng màu đỏ của tôi cung cấp một tài liệu tham khảo tuyệt vời để chọn ra màu đỏ mà tôi muốn thử nghiệm. Đây là bảng màu cho sơn dầu của tôi:

Lưu ý rằng bảng màu này chứa rất nhiều sắc thái màu đỏ khác nhau. Vì làm nghề dạy màu võ nên tôi thường có rất nhiều cách pha màu đỏ khác nhau. Hầu hết các họa sẽ chỉ cần 2-5 phiên bản màu đỏ là đủ.

Đối với bảng màu hồng của mình, tôi quyết định rằng tôi muốn một bảng màu với 4 phiên bản.

1/Hồng trung tính

2/Titan trắng

3/Kẽm trắng

4/Vàng chanh

Đây là bảng màu được tạo ra bằng sơn dầu của tôi.

Bằng cách thêm một số chất trung gian vào màu gốc, tôi có thể thấy màu đỏ giống như một lớp sơn mỏng. Nó cũng cung cấp một tài liệu tham khảo hữu ích về bất kỳ lớp màu nào mà tôi có thể muốn sử dụng cho các bức tranh sau này. Thật thú vị kho thấy sự khác biệt về màu sắc chỉ bằng cách trộn sơn với một số chất trung gian phải không? Điều này được hiển thị trong cột thứ hai.

Các bước vẽ và tạo bảng pha màu hồng

Trước khi tiếp tục tôi sẽ mô tả những gì tôi đã vẽ trước khi bắt đầu trộn màu. Tôi sử dụng một từ giấy canvas 12 inch x 16 inch và dung thước kẻ mỗi ô 2 inch, tôi viết bút chì theo ma trận. Tôi đặt tên cho các cột và hàng của mình bằng bút chì.

Tiếp theo, tôi sẽ thử nghiệm trộn cả titan và kẽm trắng để trộn màu hồng. Titan có màu trắng đục,t rong khi kẽm trắng trong suốt hơn. Bạn có thể xem kết quả ở các cột tương ứng bên dưới. Tôi phát hiện ra rằng màu sắc không khác nhau, nhưng độ trong suốt sẽ phát huy tác dụng trong các bản vẽ khác nhau.

Điều quan trọng nữa là phải xem màu trắng bị xỉn màu như thế nào. Nhiều họa sĩ quên điều này. Màu trắng làm nhạt một màu nhưng không làm sáng một màu. Chính vì thế tôi thêm một chút màu xanh vào hỗn hợp.

Để tiếp tục thử nghiệm, tôi nghĩ mình sẽ trộn một ít - chỉ cần một lượng nhỏ - màu vàng chanh (xanh-vàng) để tạo ra màu hồng. Tôi muốn xem điều này sẽ làm thay đổi màu hồng như thế nào, vì tôi biết nó sẽ ấm lên, bạn thấy sao?

Trong suốt quá trình tạo ra bảng màu hồng, điều quan trọng là cọ hoặc dao pha màu của bạn sạch sẽ trước khi pha màu.

Lưu ý: khi bắt đầu tạo bảng màu này, tôi sẽ mình sẽ chỉ sử dụng màu đỏ đậm, nhưng sau đó, khi pha trộn và vẽ nhiều hơn, tôi tự hỏi mình: “Tại sao lại không thử một vài màu đỏ nhạt hơn?”. Tôi ngạc nhiên bởi các màu hồng được tọa ra, mặc dù chúng có nhiều màu san hô hơn nhưng tôi rất vui. Trộn bảng màu là một cách tuyệt vời để khám phá tiềm năng của màu sắc. Và cuối cùng bảng pha màu hồng đã hoàn thành.

Như bạn đã thấy, không phải tất cả các màu đỏ đều được tạo ra như nhau. Bạn sẽ dùng màu đỏ nào để pha màu hồng? Bạn sẽ mở rộng bảng màu này đến mức nào?

Một lợi ích khác của việc tạo bảng màu là hiểu thêm về tính cơ bản của màu đỏ. Xem kết quả của những hỗn hợp này sẽ giúp bạn xác định hai màu đỏ nào bạn muốn trên bảng màu chính của mình.

Nguồn tham khảo: https://www.celebratingcolor.com/how-mix-pink/

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-pha-mau-hong-dam-a53694.html