15 tác dụng của mủ trôm – lưu ý và cách sử dụng mủ trôm hiệu quả.

Mủ trôm hay còn gọi nhựa của cây trôm. Nó có màu trắng ngả vàng và hơi đục một chút. Người ta lấy mủ ở thân cây trôm. Giống mủ này ăn rất ngon. Giòn thanh lại còn mát nữa. Nhiều người dùng nó để giải nhiệt, giải độc hay nhuận tràng rất tốt đấy!

1. Mủ trôm là gì? Tác dụng đặc tính sinh học của mủ trôm.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cây trôm ở các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Thuận, Tiền Giang,… Nó lá giống cây được phân bố nhiều ở các nước nhiệt đới. Điển hình như Thái Lan, Úc, Ấn Độ hay Việt Nam,… Thời gian từ khi trồng đến khi thu hoạch mủ mất 5 đến 7 năm. Hiện nay các nhu cầu về thực phẩm từ thiên nhiên được đặt lên hàng đầu. Do đó mủ trôm rất được yêu thích.

tác dụng của mủ trôm

Mủ trôm loại viên lớn thường ngâm hôm nay mai mới sử dụng được.

Thời gian gần cây mủ trôm được nhiều người sử dụng hơn bởi công dụng của nó. Người ta dùng nó như 1 nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp, giảm cân, tăng cường sức khỏe,… Các chị em rất hay truyền tai nhau loại thực phẩm này vì vừa nhiều công dụng lại còn rẻ nữa.

Nhưng có vẻ như các thành phố lớn ở miền Bắc thì không nhiều người biết đến món ăn này thì phải.

Người ta thường chỉ nghĩ đến mủ cây cao su hay nhựa cây thôi. Và đương nhiên thì chúng đều không ăn được. Tuy vậy mủ trôm lại như 1 thứ đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó không những ăn được mà còn là món ăn đầy dinh dưỡng, giải nhiệt, giải độc hiệu quả. Rất nhiều người sau khi thử một lần liền mê mẩn và tìm kiếm.

tác dụng của mủ trôm

Mủ trôm kích thước hạt đường thì nở nhanh hơn loại viên lớn.

Người ta còn dùng mủ trôm để làm lành vết thương hay giảm đường huyết đấy!

Ngoài mủ cây có tác dụng đối với sức khỏe con người thì thân cây cũng được tận dụng tối đa. Thân gỗ có lợi trong việc làm đồ gỗ và bột giấy.

Ở 1 số tỉnh như Ninh Thuận hay Bình Thuận ngoài trồng cây trôm lấy mủ tăng thu nhập thì còn để ngăn hạn hán nữa.

2. Tác dụng của mủ trôm đối với sức khỏe chúng ta.

Từ nguồn gốc và công dụng của nó mà mủ trôm được coi là “thần dược” mà thiên nhiên tặng cho con người.

Nhìn chung Đây là 1 loại mủ tốt cho sức khỏe nhưng gần như không có độc hại gì cả. Vì thế bạn có thể sử dùng hằng ngày trong cuộc sống đều được cả. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của mủ trôm mà bạn có thể không biết.

1. Mủ trôm cung cấp nhiều dưỡng chất - Tác dụng của mủ trôm.

1 ngày cơ thể người cần rất nhiều nước và các chất dinh dưỡng. Như vậy cơ thể mới cân bằng và thanh lọc được. Đồng thời tạo dinh dưỡng cho cơ thể có thể tạo năng lượng cho hoạt động.

Vì thế có thể coi mủ trôm là thức uống dinh dưỡng giúp cơ thể con người đáp ứng được những nhu cầu đó.

Mỗi lần bạn chỉ cần dùng 1 lạng mủ trôm là được rồi. Như vậy cơ thể có thể cung cấp kẽm, canxi, natri,… Những chất này bằng rất nhiều lượng tôm, cua hay rau xanh bạn nạp vào cơ thể.

2. Tác dụng của mủ trôm - Rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Đặc điểm của mủ trôm là hút nước mạnh. Do đó nó có khả năng làm giãn nở và kích thích nhu động ruột. Như vậy mà phân đương nhiên đẩy ra dễ dàng. Có thể nói đây là bài thuốc nhuận tràng tự nhiên rất tốt. Vừa chống táo báo, ợ hơi, ợ chua hiệu quả.

3. Tác dụng của mủ trôm - Giúp mát gan, giải độc.

Ai cũng có thể gặp phải tình trạng nóng trong người cả. Nếu ở trẻ nhỏ thì gây hiện tượng nóng trong, mụn nhọt, bé hay quấy khóc. Thì người lớn hay bị nổi mụn, lở miệng, tính tình nóng nảy.

Đối với người cao tuổi thì sẽ làm hại gan, vàng da.Nói chung là ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Từ những điều đó có thể thấy giải độc gan là điều cần thiết.

vậy thì mủ trôm là cách tốt nhất. 1 chút mủ trôm sẽ giúp bạn thanh nhiệt mát gan hiệu quả. Đồng thời cơ thể có thêm nhiều chất xơ và nước cũng như các chất vi lượng khác. Chúng rất tốt cho da và máu của con người đấy!

4. Tác dụng của mủ trôm - Được ứng dụng nhiều trong nha khoa.

Trong nha khoa người ta dùng mủ trôm như 1 chất kết dính răng giả tự nhiên. Ngoài ra mủ trôm có chứa các chất giúp kháng khuẩn kháng viêm hiệu quả. Nên người ta còn dùng mủ trôm là thành phần chính trong thuốc chữa viêm họng.

Ở 1 số trường hợp nhất định thì sẽ làm dịu đi làm da nhạy cảm đấy!

5. Tác dụng của mủ trôm - Hỗ trợ ổn định đường huyết.

Với đặc tính có vị ngọt tự nhiên nên người có lượng cholesterol và triglyceride được khuyên nên dùng mủ trôm.

Mủ trôm sẽ giúp điều hòa được lượng đường trong màu. Từ đó giúp làm giảm các bệnh về tim mạch hay huyết áp. Những người thừa cân cũng không nên bỏ qua loại nguyên liệu này.

6. Tác dụng của mủ trôm - Giúp an thần, ngủ ngon, giảm stress.

Mất ngủ là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Vậy thì mủ trôm sẽ như liều thuốc ngủ tự nhiên giúp họ có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Từ đó sức khỏe cũng cải thiện đáng kể.

Dùng 10-15g mủ trôm đem ngâm với nước nóng. Khi nào mủ nở hoàn toàn thì pha cùng nước và đường. Mỗi ngày bạn dùng 1 ly mủ trôm như vậy sẽ cải thiện giấc ngủ đáng kể đấy! Tinh thần cũng thoải mái và sảng khoái hơn.

7. Tác dụng của mủ trôm - Là bài thuốc giảm cân hiệu quả.

Bạn biết đấy uống mủ trôm rồi thì phải uống rất nhiều nước. Vì mủ trôm hút nước rất mạnh mà. Do đó bạn luôn có cảm giác no. Suy ra sẽ giảm lượng thức ăn nạp vào và giảm cân tốt.

Công việc này tốt nhất là khi bạn kết hợp với vận động thể thao nhé! Cùng với đó là chế độ ăn uống hợp lý.

Không chỉ đẹp dáng, mủ trôm còn làm đẹp da hiệu quả. Bởi vì chúng có khả năng sản sinh ra các chất chống oxy hóa. Từ đó da bạn sẽ rạng ngời và hồng hào hơn. Các nếp nhăn sẽ được đẩy lùi. Các vết thâm nám hay mụn cũng không có cơ hội tung hoành.

Nhưng cái gì cũng cần vừa đủ. Bạn không nên lạm dụng mủ trôm trong việc làm đẹp da. Vì có thể sẽ gây phản tác dụng đấy!

3. Tác dụng của mủ trôm - Các cách chế biến mủ trôm để uống hiệu quả.

Mủ trôm khi thu hoạch xong người ta hay phơi khô để bảo quản. Sau đó nếu muốn uống nước sẽ lấy 1 ít ngâm với nước cho nở mềm. Sau đó pha với nước đường uống sẽ rất mát. Cũng có thể cho thêm đá vào để tăng cảm giác mát lạnh.

Còn dùng mủ trôm để nhuận tràng thì chỉ cần 1 lượng nhỏ thôi. Từ 0,5 đến 1g là đủ. Đem hòa với 200ml nước lọc là được. Còn nếu là mủ trôm khô thì chỉ lấy nửa móng tay rồi đem ngâm với 200ml nước lọc. Ngâm từ tối đến sáng hôm sau thì đem dùng.

mủ trôm kích thước hạt đậu xanh

Mủ trôm kích thước hạt đậu xanh.

3.1 cách dùng mủ trôm - Cách nấu nước mủ trôm, hạt chia và lá dứa

Nguyên liệu chuẩn bị

Chi tiết các bước thực hiện

- Đem mủ trôm ngâm với nước rồi để qua đêm cho nở hoàn toàn. Thời gian phụ thuộc vào việc mủ trôm của bạn to hay nhỏ. Mình hay ngâm mủ trôm tầm 12 đến 24 tiếng mới nở hết đấy! Bạn xem hình này này.

- Lá dứa rửa sạch rồi cho vào nồi. Hạt chia đem ngâm riêng.

- Thêm 1 chút nước vào nồi lá dứa và nấu chừng 10p là được. Thêm đường vào nồi lá dứa theo khẩu vị của bạn.

- Đợi nước lá dứa hơi nguội thì cho mủ trôm vào khuấy đều. Tiếp tục là hạt chia. Cho toàn bộ nước vào chai rồi mang để trong tủ lạnh. Hạn sử dụng của nó là 3 ngày thôi đấy!

tác dụng của mủ trôm

3.2 cách dùng mủ trôm Cách nấu mủ trôm đường phèn - bài thuốc giảm cân hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chi tiết các bước thực hiện

- Tùy vào kích thước của mủ trôm mà bạn ngâm chúng trong nước lạnh lâu hay chóng. Thông thường nếu mủ trôm dạng viên lớn thì mình hay ngâm từ 12 đến 20 tiếng nếu muốn nhanh hơn có thể dùng chày đập nhỏ trước khi ngâm. Khi mủ trôm nở hết rồi bạn sẽ thấy nước hơi sệt và trong như thạch vậy, còn nếu là mủ trôm kích thước hạt đường thì chỉ cần ngâm khoảng 30 phút là nở hoàn toàn và có thể sử dụng được.

- Cho đường phèn và nước vào nồi rồi đun trên bếp. Khi đường tan hết liền tắt bếp và để nguội.

- Bạn phải đợi nước đường thật nguội mới cho mủ trôm vào. Không cho mủ trôm khi nước đường nóng hoặc đun mủ trôm cùng nước đường. Vì như cậy công dụng của mủ trôm sẽ mất hết. Ngoài ra bạn đun sẵn nước đường phèn đặc rồi để nguội. Khi nào uống thì thêm nước lọc vào cho vừa miệng là được.

- Thêm chút dầu chuối và nước đường vào bát mủ trôm. Cho vào chai và đẻ ở ngăn mát tủ lạnh. Uống ngay thì cho vài viên đá vào. Bạn cũng có thể cho thêm hạt é vào ly nước. Hạt é thì ngâm cùng với mủ trôm. Khi mủ trôm nở thì hạt é cũng nở. Thế là được ly nước ngon và hấp dẫn rồi.

- Thời gian ngâm mủ phải đủ lâu mới được. Nếu ngâm sáng thì tối dùng mà ngâm tối thì mai dùng. Nếu lỡ ngâm nhiều mủ trôm quá thì chế thêm nước vào cho vừa miệng là được. Khi ngâm bạn phải ngâm đủ nước nhé! Như vậy mủ ới nở hết, không gây trương nở trong bụng được.

4.Tại sao chọn mua mủ trôm siêu sạch tại công ty Vĩnh Tâm.

- Là sản phẩm mủ trôm có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm do thành phố hồ chí minh cấp, cũng là sản phẩm mủ trôm sạch nhất việt nam do người tiêu dùng bình chọn.

tác dụng của mủ trôm

tác dụng của mủ trôm

chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mủ trôm vĩnh tâm

- Nguyên liệu được tuyển chọn từ những cây trôm có tuổi đời trên 10 năm nên mủ trôm Vĩnh Tâm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, được gia công làm sạch tạp chất rất kỹ nên Mủ Trôm Vĩnh Tâm đạt độ sạch gần như tuyệt đối, đặc biệt mủ trôm Vĩnh Tâm được điều chỉnh độ nở tối đa nên rất phù hợp với thị hiếu nhiều khách hàng, mang lại lợi nhuận cao nhất cho khách hàng khi sử dụng mủ trôm làm nguyên liệu chế biến nước giải khát. - Mủ trôm Vĩnh Tâm được sản xuất theo quy trình sạch toàn diện, nên quý khách sẽ tránh được những rủi ro như mủ trôm bị hư hỏng, bị chua, chứa nhiều tạp chất lạ khi mua hàng trôi nổi trên thị trường. - Sản phẩm mủ trôm Vĩnh Tâm có đầy đủ kích thước theo yêu cầu của khách hàng, quý khách tùy ý lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. - Sản phẩm mủ trôm Vĩnh Tâm thành phần là 100% mủ trôm thiên nhiên, không sử dụng phụ gia và hóa chất bảo quản, nên quý khách hoàn toàn an tâm cho gia đình mình sử dụng.

==> Mủ trôm là thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ mua và giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên bạn cần chọn những cơ sở, địa chỉ, cửa hàng uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng.

mủ trôm vĩnh tâm

5. Câu chuyện mủ trôm sạch tại công ty vĩnh tâm.

Mủ trôm gắn liền với tôi từ những năm 2010 đến nay đã được 14 năm gắn bó cùng sản phẩm này, những ngày đầu lập nghiệp sản phẩm mủ trôm không được sạch và có đầy đủ giấy tờ công bố sản phẩm cũng như chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm như bây giờ, trải qua quá trình xây dựng và phát triển cung cấp cho rất nhiều đối tác trong và ngoài nước, có những khách hàng rất dễ tính về chất lượng của mủ trôm đặc biệt là độ sạch tỷ lệ chứa tạp chất của sản phẩm mủ trôm, nhưng cũng có những khách hàng rất khó trong việc kiểm soát đầu vào của nguyên liệu, với một lô hàng 3 đến 500kg mủ trôm kích thước nhỏ như hạt đường nếu nhập vào họ cho kiểm tra còn chứa chỉ 1 chút tạp chất như mẩu tóc nhỏ thôi thế là cả một lô hàng 500kg bị trả về, gây ra rất nhiều khó khăn cho tập thể cán bộ công nhân viên của công ty Vĩnh Tâm, sau này bị trả lại nhiều lần như vậy, tôi và đội ngũ công nhân viên công ty đã thay đổi quy trình, từ khâu nhập nguyên liệu đến khi xay, chế biến phải trải qua nhiều công đoạn cực kỳ kỹ lưỡng để đảm bảo độ sạch của sản phẩm, cũng chính nhờ những khách hàng khó tính như vậy nên sản phẩm mủ trôm của công ty vĩnh tâm mới sạch được như ngày hôm nay. giờ đây công ty Vĩnh tâm tự tin ký hợp đồng với bất cứ công ty nào có nhu cầu về sản phẩm mủ trôm sạch để chế biến nước giải khát cũng như xuất khẩu sang thị trường các nước khác.

mủ trôm vĩnh tâm

Trong kinh doanh thường có câu nói thương trường như chiến trường nhưng đối với tôi đối thủ cạnh tranh chính là động lực để mình phấn đấu ngày càng tốt hơn, khách hàng có khó tính thì mới làm cho sản phẩm của mình ngày một hoàn thiện hơn, nếu như đáp ứng được những khách hàng khó thì những khách hàng còn lại sẽ rất dễ để đàm phán và hợp tác, chính vì có kinh nghiệm cung cấp nguyên liệu mủ trôm cho các công ty và tập đoàn lớn nên giờ đây sản phẩm mủ trôm nói riêng và các sản phẩm khác của công ty vĩnh tâm nói chung đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khắt khe mà thị trường đòi hỏi phải hoàn thiện.

mủ trôm vĩnh tâm

Với mong muốn đưa được các sản phẩm nông sản sạch của người dân đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo điều kiện để bà con nông dân có được công việc ổn định, góp một phần nhỏ bé vào việc phát triển kinh tế đất nước, vừa qua chúng tôi có hợp tác với viện lâm nghiệp miền nam nghiên cứu đưa ra các giống cây mủ trôm mới mang lại năng xuất cao cho người dân,

6. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng mủ trôm:

1. Uống mủ trôm mỗi ngày có tốt không?

=> Mủ trôm rất tốt nhưng cũng không nên quá lạm dụng, không nên sử dụng mủ trôm thay nước bình thường.

2. Người đang uống thuốc chữa bệnh có uống được mủ trôm không?

=> Mủ trôm có tác dụng tăng hấp thu của ruột vậy nên không nên uống nước mủ trôm cùng lúc với các loại thuốc, tốt nhất nên uống thuốc sau khoảng 1 giờ uống mủ trôm.

3. Mủ trôm giá bao nhiêu tiền 1kg?

=> Tại công ty Vĩnh Tâm Tùy theo kích thước của mủ trôm nếu là loại xay nhỏ đã nhặt sạch tạp chất nở nhanh trong vòng 30 phút thì giá khoảng 300.000đ/1kg, nếu là loại viên lớn thì khoảng 290.000đ/1kg. tùy theo số lượng đặt hàng, nếu như đặt số lượng nhiều hơn giá sẽ tốt hơn.

4. Cây trôm là cây gì.?

=> Trôm là cây gỗ lớn, thân thẳng, hình trụ, cành mọc khỏe, có những sẹo lá hình tim. Cây có thể cao từ 25 đến 30m. Lá kép chân vịt do 5 đến 9 lá chét có cuống, không lông, dài đến 30cm, có mùi hôi. Lá mọc so le, có cuống dài, hình mác, mặt trên nhạt, mặt dưới màu lục xám.

5. Mủ trôm được làm từ gì.?

=> Mủ trôm là dịch nhựa tiết ra từ vỏ thân của cây trôm. Mủ trôm nguyên chất đa số có màu trắng trong, dạng chất đặc hơi sệt như thạch. Ở nước ta, mủ trôm được sử dụng cho mục đích giải khát và trong công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm, kỹ nghệ.

6. Mủ trôm để tủ lạnh được bao lâu.?

=> Cách bảo quản mủ trôm khô và mủ trôm đã ngâm: Cách bảo quản mủ trôm khô như mình đã đề cập ở những bài viết trướci, anh chị mua về sử dụng cứ vặn nắp chặt lại. Để ở nơi khô ráo tránh nắng nóng hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh thì dùng được đến 2 năm. trường hợp mủ trôm đã ngâm nở quý khách để tủ lạnh sử dụng trong thời gian khoảng từ 3 đến 5 ngày.

7. Nước mủ trôm uống có tác dụng gì?

8. Mủ trôm ngâm trong bao lâu?

=> Tùy theo kích thước của viên mủ trôm khi ngâm mà thời gian nở sẽ nhanh hay chậm, nếu mủ trôm kích thước bằng hạt đường cát thì chỉ trong 30 phút mủ đã nở hoàn toàn, nếu kích thước bằng hạt đậu xanh thì thời gian nở khoảng 3 đến 4 tiếng, và nếu kích thước lớn như đầu ngón tay thì có thể phải mất 12 đến 24 tiếng để mủ nở hoàn toàn.

19. Lời kết.

Mủ trôm là thức uống và loại thực phẩm tốt mà ai cũng dùng được. Nó có rất nhiều công dụng đối với cả trẻ nhỏ và người lớn. Thảo Dược Vĩnh Tâm trực thuộc công ty Vĩnh Tâm là địa chỉ bán mủ trôm uy tín chất lượng nhất tại TPHCM được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin. Vĩnh Tâm cam kết sản phẩm mủ trôm bán tại công ty là nguyên chất 100% có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, trải qua quá trình sơ chế khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi luôn đặt lợi ích và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng sản phẩm.

CÔNG TY VĨNH TÂM CUNG CẤP SỈ MỦ TRÔM VÀ HẠT CHIA CHO CÁC ĐỐI TÁC VÀ TẬP ĐOÀN LỚN.

Các đối tác nếu có nhu cầu cần nguồn nguyên liệu mủ trôm và hạt chia sạch, có đầy đủ giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy phép công bố ra thị trường thì hãy liên hệ ngay với công ty Vĩnh Tâm, với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp mủ trôm khô và hạt chia nhập khẩu cho các công ty và tập đoàn lớn, đến với chúng tôi các bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả nguyên liệu, dưới đây là 1 số đối tác đang hợp tác cùng Vĩnh Tâm.

mủ trôm

CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

mủ trôm | cây mủ trôm | mủ trôm có tác dụng gì | tác dụng của mủ trôm | cách ngâm mủ trôm | công dụng của mủ trôm | mủ trôm hạt chia | công dụng mủ trôm | nước mủ trôm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cong-dung-cua-mu-chom-a53778.html