7 cách kẻ eyeliner tự nhiên cho mắt

Kẻ mắt hay kẻ eyeliner có thể giúp đôi mắt của bạn trông nổi bật hoặc to hơn, và thậm chí có thể thay đổi được hình dạng của mắt. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ kẻ mắt trước đó, bạn chỉ cần thực hành một chút là có thể nâng được tầm trang điểm lên một tầm cao mới!

Trình tự 1: Chọn bút kẻ mắt.

Bước 1: Sử dụng chì kẻ mắt để trông tự nhiên hoặc tạo mắt khói trông thu hút.

Tương tự như các loại bút chì thông thường, chì kẻ mắt rất dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng chì kẻ một cách nhẹ nhàng để tạo được đường eyeliner mảnh trông tinh tế, tự nhiên, hoặc bạn có thể loang đường kẻ để tạo đôi mắt khói đầy thu hút và ấn tượng. Đặc biệt nó sẽ không bị chảy vào trong mắt như khi sử dụng kẻ mắt nước. Khi sử dụng chì kẻ mắt, bạn sẽ cần phải thỉnh thoảng chuốt bút chì hoặc làm cùn khi nó quá nhọn.

Bước 1: Sử dụng chì kẻ mắt để trông tự nhiên hoặc tạo mắt khói trông thu hút.

Bước 2: Dùng bút kẻ mắt nước để tạo các đường eyeliner mịn, mượt và sắc nét

Bạn có thể tìm thấy bút kẻ mắt nước có dạng tương tự với bút dạ hoặc dạng lọ có cọ kẻ đi kèm trên nắp đậy. Để sử dụng, bạn chỉ cần vẽ theo đường viền mí mắt và lấp đầy khoảng trống bằng đường kẻ thứ hai. Bạn có thể tạo ra một loạt các đường eyeliner khác nhau từ bút kẻ mắt nước, từ những đường mỏng, tự nhiên cho đến những đường kẻ trông ấn tượng, thu hút. Bút kẻ mắt nước rất dễ sử dụng. Nếu bạn sử dụng dạng lọ có cọ kẻ đi kèm trên nắp đậy, có thể mất ít thời gian thực hành để học được cách sử dụng kẻ mắt nước.

Bước 2: Dùng bút kẻ mắt nước để tạo các đường eyeliner mịn, mượt và sắc nét

Bước 3: Hãy thử gel kẻ mắt nếu bạn muốn kẻ những đường eyeliner ấn tượng

Lọ gel kẻ mắt sẽ thường đi kèm với một chiếc cọ nhỏ. Với đường kẻ dày hơn phù hợp với các kiểu tạo hình ấn tượng như mắt mèo và đôi cánh. Cọ kẻ đi kèm giúp bạn dễ dàng sử dụng sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các loại cọ khác với sản phẩm gel kẻ mắt của mình. Một loại cọ nhỏ có góc cạnh sẽ hoạt động tốt nhất để áp dụng sử dụng chung với gel kẻ mắt. Đảm bảo làm sạch cọ thường xuyên để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt.

Bước 3: Hãy thử gel kẻ mắt nếu bạn muốn kẻ những đường eyeliner ấn tượng

Trình tự 2: Cách dùng bút kẻ mắt nước

Bước 1: Lắc bút kẻ mắt nước

Để đảm bảo sản phẩm được trộn đều, bạn sẽ cần lắc lọ trước khi sử dụng. Trước tiên, hãy đảm bảo nắp được đậy chặt và sau đó lắc lọ kẻ mắt nước trong vài giây. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy mở nắp để lấy cọ kẻ ra khỏi lọ. Nếu cọ dính quá nhiều sản phẩm, hãy vuốt đầu cọ qua mép của lọ kẻ mắt nước.

Bước 1: Lắc bút kẻ mắt nước

Bước 2: Bắt đầu ở giữa

Đặt cọ sát vào viền mi trên sao cho càng gần chân mi của bạn càng tốt. Sau đó, bắt đầu kẻ viền mắt cho viền mi trên của bạn. Bắt đầu kẻ từ giữa và di chuyển ra ngoài về phía đuôi mắt (mép ngoài của mi). Nếu lo lắng về việc kẻ viền không đều, bạn có thể kẻ viền mi trên bằng chì kẻ mắt trước rồi kẻ lại bằng bút kẻ mắt nước.

Bước 2: Bắt đầu ở giữa

Bước 3: Kẻ vào những chỗ còn thiếu

Sau khi bạn đã kẻ xong đường eyeliner cho viền mi phía ngoài ở đuôi mắt, hãy kẻ tiếp đường eyeliner cho viền mi trên còn lại ở phần đầu mắt và nối đường này liền với đường đầu tiên bạn đã kẻ. Sử dụng các nét nhỏ để nối các đường eyeliner và tô nó khi cần thiết để bạn có một đường eyeliner liền mạch, đều trên mi trên của mình. Nếu bạn kẻ sai, hãy nhúng tăm bông vào một ít dầu lỏng và dùng đầu tăm bông để sửa. Bạn có thể lau sạch phần kẻ thừa hoặc thậm chí là loại bỏ các đường cạnh bị cong.

Bước 3: Kẻ vào những chỗ còn thiếu

Bước 4: Kẻ thêm phần đuôi mắt để tạo hình đôi cánh

Bạn có thể tùy chọn không cần kẻ hoặc kẻ thêm đường cánh vào đường eyeliner đã kẻ trước đó, tuy nhiên thêm đường cánh có thể làm tăng vẻ ngoài của bạn. Nếu bạn muốn tạo cánh thì chỉ cần kẻ theo đường cong ở phía cuối đuôi mắt hếch lên trên để kéo dài phần đuôi mắt. Sau đó, tô lại đường cánh nếu cần. Hãy thử chỉ tạo một đường cánh nhỏ nếu bạn không muốn trông quá sắc sảo hoặc tạo một cánh dài hơn để có được đôi mắt trông thu hút, ấn tượng hơn.

Bạn có thể sử dụng phần cạnh của tấm danh thiếp để giúp tạo được một đường cánh thẳng hếch lên. Chỉ cần đặt danh thiếp theo một góc nghiêng so với đuôi mắt và kẻ dọc theo mép bằng bút kẻ mắt nước. Bạn cũng có thể sử dụng băng dính để tạo đường cánh. Đặt băng dính theo mép ngoài viền mi dưới để tạo một góc nghiêng.

Băng phải nằm ngay sát mép ngoài phần đuôi mắt và kéo dài lên trên lông mày của bạn. Đặt băng dính lên cả 2 mắt trước khi bạn kẻ đường eyeliner tạo cánh để trông cân đối và đều hơn. Bạn có thể nghiêng băng nhiều hay ít tùy ý, góc nghiêng càng lớn đôi mắt càng trông ấn tượng và thu hút hơn. Nếu bạn muốn đôi mắt trông tự nhiên hơn, hãy giảm độ nghiêng băng dính khi kẻ.

Bước 4: Kẻ thêm phần đuôi mắt để tạo hình đôi cánh

Trình tự 3: Cách dùng chì kẻ mắt

Bước 1: Chuốt hoặc làm cùn chì kẻ mắt của bạn nếu cần thiết

Độ nhọn của chì kẻ mắt sẽ ảnh hưởng đến cách kẻ mắt. Bạn có thể tạo một đường eyeliner mảnh và sắc bằng cách chuốt bút chì cho nhọn hoặc bạn có thể tạo một đường eyeliner dày hơn bằng cách làm cùn đầu bút chì cho tròn. Để làm nhọn, hãy sử dụng đồ chuốt chì kẻ mắt để làm cho đầu bút được nhọn như ý muốn. Để làm cùn, hãy nhẹ nhàng chà đầu bút trên khăn giấy cho đến khi đạt độ cùn mong muốn.

Bước 1: Chuốt hoặc làm cùn chì kẻ mắt của bạn nếu cần thiết

Bước 2: Chuẩn bị chì kẻ mắt của bạn

Để đảm bảo các đường kẻ được mướt khi dùng chì kẻ mắt, hãy giữ nó ở nhiệt độ thích hợp. Nếu chì kẻ mắt có vẻ cứng, bạn nên làm ấm nó. Nếu cảm thấy mềm, bạn nên làm lạnh nó. Một cây chì kẻ mắt lạnh hơn sẽ tạo các đường nét mờ hơn, nhạt hơn. Một cây chì kẻ mắt ấm hơn sẽ mềm hơn và tạo ra các đường nét đậm hơn.

Để làm ấm chì kẻ mắt, hãy dùng máy sấy tóc và bật ở chế độ cao nhất, sấy vào chì kẻ mắt của bạn trong vài giây. Điều này sẽ làm mềm đầu chì đủ để tạo cho nó có một độ sệt giống như gel. Sau đó, kiểm tra chì kẻ mắt trên cổ tay của bạn trước khi kẻ lên mắt. Để làm lạnh chì kẻ mắt, hãy thử đặt nó vào ngăn đá khoảng 10 phút trước khi kẻ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa việc chì kẻ mắt bị vỡ vụn ra khi kẻ.

Bước 2: Chuẩn bị chì kẻ mắt của bạn

Bước 3: Giữ đuôi mắt

Đặt ngón tay lên phần đuôi chân mày và nhẹ nhàng kéo lên để mí mắt được căng ra. Điều này sẽ giúp bạn kẻ được các đường thẳng đều dọc theo đường viền mi trên. Bạn cũng có xu hướng nhắm mí mắt khi kéo căng ra để dễ dàng thao tác. Kéo chân mày nhướng lên để mí mắt không che đi đường viền mi của bạn. Bạn nên đặt khuỷu tay tựa trên bàn để giữ cho tay của bạn được ổn định hơn khi kéo.

Bước 3: Giữ đuôi mắt

Bước 4: Bắt đầu ở góc trong phần đầu mắt

Kẻ viền mi trên phía trong bắt đầu từ phần đầu mắt và di chuyển ra phần đuôi mắt. Bạn nên đi bút chậm và sử dụng các nét ngắn để tạo được đường kẻ đều. Nếu bạn muốn làm cho đôi mắt của mình trông to hơn, bạn có thể cân nhắc dùng màu sáng hơn chỉ riêng cho phần đầu mắt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một chì kẻ màu kem ở phần đầu mắt và màu nâu ở phần đuôi mắt. Sử dụng một cây cọ nhỏ có góc cạnh để tán đều nếu bạn đang kết hợp nhiều màu với nhau.

Bước 4: Bắt đầu ở góc trong phần đầu mắt

Bước 5: Cân nhắc kẻ viền mí trong để trông tự nhiên hơn

Nếu bạn muốn đôi mắt trông thực sự tự nhiên, bạn có thể cân nhắc việc kẻ viền mí trong. Để tạo đường nét cho đôi mắt, bạn chỉ nên kẻ eyeliner sát vào chân mi của mí mắt trên. Điều này sẽ làm đôi mắt của bạn sắc nét hơn mà không quá đậm. Bạn có thể kẻ viền mi trong cho mí trên và / hoặc mi dưới của mình. Để trông tự nhiên hơn nữa, hãy thử kẻ viền mí mắt trong bằng các màu trung tính, chẳng hạn như nâu nhạt.

Bước 5: Cân nhắc kẻ viền mí trong để trông tự nhiên hơn

Bước 6: Kẻ đường viền mi dưới của bạn

Nếu bạn quyết định kẻ eyeliner cho mi dưới, hãy đặt một ngón tay lên góc ngoài của mi dưới và kéo căng ra. Sau đó, bắt đầu kẻ bằng cách sử dụng các nét ngắn, tương tự như cách bạn kẻ ở phần mi trên. Kẻ toàn bộ viền mi dưới để tạo đôi mắt ấn tượng.

Kẻ toàn bộ viền mi dưới cùng với mi trên sẽ làm cho đôi mắt của bạn trông ấn tượng hơn, mặc dù nó cũng có thể khiến mắt của bạn trông nhỏ hơn. Chỉ kẻ nửa ngoài mi dưới phần đuôi mắt để có cái nhìn tinh tế hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ mắt màu sáng hơn cho mi dưới để trông nhẹ nhàng hơn một chút. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu nâu nhạt để kẻ viền mi dưới của mình.

Bước 6: Kẻ đường viền mi dưới của bạn

Trình tự 4: Cách dùng gel kẻ mắt

Bước 1: Dùng một bên đầu cọ để lấy sản phẩm

Gel kẻ mắt thường được đựng trong một lọ nhỏ và bạn sẽ cần một chiếc cọ để lấy sản phẩm để kẻ. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kẻ mắt, hãy mở nắp lọ ra và lấy gel bằng cọ sao cho gel chỉ dính vào phần trên đầu cọ hoặc một bên đầu cọ. Gel kẻ mắt rất dễ khô, vì vậy bạn nên đậy nắp ngay sau khi sử dụng xong. Nếu gel kẻ mắt có vẻ hơi khô hoặc cứng, bạn cũng có thể làm ấm lọ kẻ mắt trên tay trước để dễ sử dụng hơn.

Bước 1: Dùng một bên đầu cọ để lấy sản phẩm

Bước 2: Bắt đầu từ phía đầu mắt và đuôi mắt

Bắt đầu kẻ gel cho viền mi từ phần đầu mắt kéo về hướng giữa mắt, nhưng đừng vội kéo tiếp về đuôi mắt. Mà hãy kẻ tiếp một đường khác tương tự bắt đầu từ phía đuôi mắt hướng về phía đầu mắt để nối hai đường lại tạo một đường eyeliner hoàng chỉnh. Nếu mí mắt che mất đường kẻ mắt của bạn, hãy kẻ theo đường vòng cung. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy được đường kẻ mắt. Bên cạnh đó bạn có thể kẻ mắt bằng cách tạo một số chấm dọc theo viền mi của bạn và sau đó nối các chấm lại để tạo ra một đường kẻ hoàn chỉnh.

Bước 2: Bắt đầu từ phía đầu mắt và đuôi mắt.

Bước 3: Lấp thêm đường kẻ cho phần viền giữa mi

Sau khi kẻ hai đường eyeliner ở phần đầu mắt và đuôi mắt, bạn có thể lấp khoảng trống ở phần viền giữa mi. Bằng cách sử dụng những nét vẽ nhỏ mềm mại để kẻ một đường đều dọc theo đường viền mi trên. Để đảm bảo tạo được đường kẻ đều, bạn có thể cần phải xem lại nhiều lần. Dùng cọ để lấy thêm một ít gel kẻ mắt nếu cần. Bạn có thể hoàn thành kẻ một bên mắt với lượng gel kẻ mắt đã lấy trên cọ hoặc bạn có thể lấy thêm nhiều hơn nếu cần. Thử tán một ít phấn mắt dọc theo đường eyeliner hoàn chỉnh để tạo hiệu ứng khói hoặc loang mờ.

Bước 3: Lắp thêm đường kẻ cho phần viền giữa mi

Trình tự 5: Kẻ mắt mèo hiệu ứng mắt khói

Bước 1: Đánh phấn mắt

Đánh một lớp phấn mắt có tone màu trung tính lên phần bầu mắt, sau đó dùng phấn mắt màu đậm hơn một chút đánh lên phần mí và nếp mí mắt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu nude để làm lớp nền, và tiếp đến màu nâu sáng cho phần mí mắt. Dùng một chiếc cọ đánh phấn mắt để tán từng lớp phấn mắt lên khắp bầu mắt.

Bước 1: Đánh phấn mắt

Bước 2: Thêm phấn mắt vào phần đuôi mắt

Tiếp theo, tán một ít phấn mắt màu nâu trung tính lên phần đuôi mắt. Giúp làm nổi bật phần đuôi mắt và tạo nền đẹp cho đường kẻ mắt mèo. Đánh phấn thêm phấn mắt màu đen lên vùng vừa đánh phấn mắt màu trung tính. Cũng đánh một ít phấn mắt màu đen lên viền trong của mí mắt. Điều này sẽ giúp tạo ra hiệu ứng mắt khói.

Bước 2: Thêm phấn mắt vào phần đuôi mắt

Bước 3: Highlight phần giữa bầu mắt

Để làm sáng đôi mắt của bạn, hãy thêm một chút phấn mắt có nhũ, lấp lánh vào giữa bầu mắt của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ màu sáng hoặc màu nhũ nào bạn muốn, chẳng hạn như màu sâm panh, màu kem hoặc màu trắng. Dùng cọ nhỏ tán đều phấn mắt lên phần giữa bầu mắt của bạn.

Bước 3: Highlight phần giữa bầu mắt

Bước 4: Kẻ eyeliner cho đường viền mi trên

Bây giờ bạn đã hoàn thành việc đánh phấn mắt, bạn có thể bắt đầu kẻ đường eyeliner cho viền mi trên bằng bút kẻ mắt màu đen. Lấy bút kẻ mắt và bắt đầu bằng cách kẻ hai đường từ phần đầu mắt và đuôi mắt vào giữa, sau đó nối đoạn giữa mi để tạo đường eyeliner hoàn chỉnh. Nếu bạn đang sử dụng gel kẻ mắt đi kèm cọ, hãy đảm bảo rằng gel được phủ đều và không bị vón trên cọ.

Bước 4: Kẻ eyeliner cho đường viền mi trên

Bước 5: Tạo hình đôi cánh

Tiếp theo, kéo dài đường eyeliner qua phần đuôi mắt và hướng lên trên. Theo đường cong của viền mi dưới để tạo đường kẻ dưới của hình cánh. Kẻ thêm một đường tương tự lên trên và tô lại các khoảng trống để tạo hình cánh cho đuôi mắt. Khi hoàn thành, bạn sẽ có một đường kẻ mắt mèo dày và trông ấn tượng.

Bước 5: Tạo hình đôi cánh

Bước 6: Chuốt mascara và gắn mi giả

Bạn có thể hoàn tất việc trang điểm mắt với một chút mascara và lông mi giả nếu thích. Mascara sẽ giúp cho mắt sắc nét hơn, và lông mi giả làm mắt bạn trông to và nổi bật hơn. Hãy làm cong lông mi bằng đồ kẹp mi trước khi chải mascara để lông mi dày và sắc nét hơn. Bạn cũng có thể làm nóng kẹp mi vài giây bằng máy sấy tóc để giúp tăng độ cong của mi khi kẹp.

Bước 6: Chuốt mascara và gắn mi giả

Tác giả: Cassandra McClure. Biên dịch: Huyền Trân.

Nguồn: Wikihow. Bản quyền thuộc về: Kallos Vietnam.

Đôi nét về tác giả Cassandra McClure

Bài viết này được đồng tác giả bởi Cassandra McClure. Cassandra McClure là một người ủng hộ vẻ đẹp sạch, làm việc để tăng cường sử dụng mỹ phẩm lành mạnh và bền vững, có trụ sở tại Palo Alto, California. Cô đã làm việc trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm hơn 15 năm với tư cách là người mẫu, chuyên gia trang điểm và doanh nhân. Cô có bằng Thạc sĩ về trang điểm độ nét cao của Học viện Thẩm mỹ MKC.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/eyeliner-tu-nhien-a53787.html