Serum B5 có tác dụng gì và dùng như thế nào hiệu quả?

Vitamin B5 là một trong những Vitamin có thể cung cấp độ ẩm, giúp da căng mịn, mềm mại. Nó cùng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da sau tổn thương, kích thích quá trình tái tạo da và bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân gây hại từ môi trường. Đây là những lý do serum B5 - loại serum dưỡng da có thành phần chính là Vitamin B5 chưa bao giờ hết “hot”. Nếu chưa biết serum B5 có tác dụng gì, cùng tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé!

Serum B5 có tác dụng gì cho làn da của bạn?

Vitamin B5 còn được gọi là Panthenol, D-Panthenol, Pro Vitamin B5 hay Pantothenic Acid. Khi khám phá ra Vitamin B5 có tác dụng gì trong lĩnh vực chăm sóc da, các nhà nghiên cứu đã nhanh chóng đưa thành phần này vào nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Một trong số đó chính là serum B5. Serum B5 là một loại tinh chất làm đẹp cô đặc với thành phần chủ yếu là Vitamin B5. Serum B5 được giới chuyên gia coi là một loại huyết thanh đa nhiệm.

Serum B5 có tác dụng gì và dùng như thế nào hiệu quả 1Vitamin B5 còn được gọi với những tên khác như Panthenol, D-Panthenol, Pro Vitamin B5

Serum B5 được chiết xuất từ Ethanol và rượu Benzyl để có thể dễ dàng hòa tan vào da. Khi bôi lên da, các thành phần này sẽ chuyển hóa thành Vitamin B5 và được da hấp thụ. Vậy serum B5 có tác dụng gì với làn da của bạn khi được sử dụng đúng cách?

Serum B5 có tác dụng gì và dùng như thế nào hiệu quả 2Serum B5 có tác dụng gì với làn da đến đây bạn đã rõ rồi chứ?

Sử dụng serum B5 thế nào để phát huy tối đa hiệu quả?

Khi đã biết serum B5 có tác dụng gì, chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng muốn mua sản phẩm về trải nghiệm đúng không nào? Bạn có thể tham khảo những loại serum Vitamin B5 được hội chị em yêu thích, trong đó có những cái tên “đình đám” như: Cellex-C Skin Hydration Complex, Serum Hydr8 B5, Serum Drunk Elephant, Serum B5 Loveisderma, La Roche-Posay Hyalu B5 Serum,...

Muốn serum B5 phát huy hiệu quả chăm sóc da cao nhất, bạn cần sử dụng sản phẩm đúng cách. Cụ thể là:

Lựa chọn serum B5 phù hợp với từng loại da

Serum B5 cũng có nhiều loại được các nhà sản xuất phát triển dựa trên các công thức khác nhau dựa trên đặc tính của từng loại da. Để sản phẩm phát huy hiệu quả dưỡng da tối đa, bạn cần chọn được sản phẩm đúng loại, phù hợp với loại da và tình trạng da của mình. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây khi chưa biết nên chọn serum B5 thế nào:

Serum B5 có tác dụng gì và dùng như thế nào hiệu quả 3Chọn loại serum B5 phù hợp với da là bước quan trọng đầu tiên

Dùng serum B5 ở bước nào trong quy trình chăm sóc da?

Dù serum B5 có tác dụng gì, sản phẩm cũng không thể phát huy tối đa hiệu quả nếu dùng không đúng cách. Theo quy trình chăm sóc da chuẩn, bạn nên đảm bảo thực hiện các bước đúng thứ tự: Tẩy trang kỹ càng - rửa mặt sạch sẽ - cân bằng độ pH trên da bằng nước hoa hồng - dùng serum B5 - kem dưỡng - dùng kem chống nắng (nếu là ban ngày).

Kết hợp serum B5 với sản phẩm khác một cách hợp lý

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp serum B5 với một số sản phẩm chăm sóc da khác để sớm đạt được hiệu quả dưỡng da như mong đợi. Kết hợp B5 và Vitamin C có tốt không? Sự kết hợp này sẽ mang đến lợi ích kép cho da vì Vitamin C có tác dụng chống lão hóa, giúp da sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, Vitamin C hoạt động tốt nhất ở môi trường độ pH từ 3.5 đến 4.0, serum B5 thường có độ pH ở mức 6.0. Vì vậy, bạn nên sử dụng Vitamin C trước sau đó khoảng 5 phút mới bôi serum Vitamin B5, không nên dùng cả hai loại cùng lúc.

Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước cũng là thắc mắc của nhiều người. Niacinamide thực chất là một dạng của Vitamin B3 có tác dụng cân bằng độ ẩm, phòng ngừa da khô, mất nước. Bạn có thể kết hợp Niacinamide và B5 nhưng cần đảm bảo quy tắc sản phẩm có kết cấu lỏng dùng trước, sản phẩm có kết cấu đặc dùng sau vì hai thành phần này có độ pH tương đồng nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một loại vào buổi sáng và một loại vào buổi tối.

Serum B5 có tác dụng gì và dùng như thế nào hiệu quả 4Dùng serum B5 đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả

Một số lưu ý cần biết khi dùng serum B5

Serum B5 có tác dụng gì? Cách dùng serum B5 cho hiệu quả ra sao đến đây bạn đã biết. Nhưng để sản phẩm phát huy tác dụng nhanh nhất và rõ nhất, bạn nên lưu ý:

Trên đây là những thông tin khá chi tiết giúp bạn giải đáp thắc mắc serum B5 có tác dụng gì? Cách sử dụng serum B5 ra sao. Hy vọng, sau khi đọc bài viết này bạn sẽ sớm chọn được loại serum B5 phù hợp để sử dụng và sớm sở hữu làn da như mong đợi với lựa chọn của mình.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/serum-b5-a54304.html