11 Mẹo Giúp Điện Thoại Lâu Chai Pin Đúng Cách

Làm thế nào để điện thoại lâu chai pin và tiết kiệm pin mỗi khi sử dụng? Trong bài viết này Sonpixel sẽ giải đáp thắc mắc và mách bạn mẹo cực đơn giản để khắc phục tình trạng chai pin nhé.

Them tieu de phu

Sạc pin điện thoại không đúng cách là nguyên do khiến máy của bạn bị chai pin, thậm chí là gây ra tình trạng phồng pin, cháy nổ điện thoại,…Vì thế 11 mẹo cực đơn giản dưới đây sẽ giúp pin trâu hơn, Smartphone hoạt động mượt mà hơn.

1. Luôn giữ pin ở mức 30% - 80%

Đa số điện thoại sẽ thông báo pin yếu khi pin tụt về mức 20%, lúc này máy sẽ cần tiêu hao năng lượng hơn để hoạt động. Ngoài ra pin thấp cũng sẽ khiến lượng bức xạ phát ra nhiều hơn bình thường nên cần hạn chế tiếp xúc sử dụng. Nếu pin về trạng thái 30% bạn nên dừng hoạt động thiết bị và nhanh chóng sạc pin để đảm bảo điện thoại không bị chai pin nhé.

Luôn giữ pin ở mức 30% - 80%
Luôn giữ pin ở mức 30% - 80%

Ngoài ra bạn cũng không nên sạc đầy pin quá. Nhất là đối với dòng pin Lithium - ion thì việc sạc đầy 100% pin không hề tốt. Mức pin lí tưởng được chuyên gia khuyên dùng giúp tăng tuổi thọ lâu và giữ được độ bền là 80% - 90%.

2. Không vừa dùng vừa sạc

Thực trạng hiện nay hầu hết mọi người có thói quen vừa dùng vừa sạc điện thoại. Điều này sẽ làm năng lượng vừa được sạc bị tiêu hao nhanh chóng và sẽ rất nhanh bị chai pin nếu điều này lặp lại nhiều lần. Ngoài ra cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra phồng pin, cháy nổ điện thoại hay thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Vì thế bạn nên hạn chế thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại nhé.

Không vừa sạc vừa dùng điện thoại
Không vừa sạc vừa dùng điện thoại

3. Không sử dụng sạc chất lượng kém

Người dùng nên đặc biệt cẩn thận khi sử dụng các dòng sạc không rõ nguồn gốc. Nên sử dụng các củ sạc chính hãng, phù hợp công suất với thiết bị điện thoại. Việc sử dụng các củ sạc không thích hợp khiến pin rất dễ bị chai và giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Không sử dụng sạc chất lượng kém
Không sử dụng sạc chất lượng kém

Sử dụng bộ sạc điện thoại chất lượng sẽ giúp Smartphone của bạn bền hơn, sử dụng an toàn hơn. Đó là lý do nhà sản xuất luôn khuyên người mua nên chọn các sản phẩm và phụ kiện chính hãng, uy tín.

4. Không sạc qua đêm

Không sạc điện thoại qua đêm
Không sạc điện thoại qua đêm

Việc cắm điện thoại qua đêm hoặc liên tục nhiều giờ trong khi điện thoại đã đầy 100% sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa pin lithium-ion. Pin bị già hóa sẽ làm giảm hiệu quả trong việc lưu trữ và cung cấp năng lượng hoạt động cho thiết bị. Do đó dung lượng pin giảm nhanh hơn theo thời gian và tốc độ sạc pin cũng chậm hơn. Vậy nên việc sạc điện thoại qua đêm sẽ nguy hại cho pin, máy và cả người.

5. Không để điện thoại sập nguồn mới sạc

Nhiều bạn hay quên sạc và để điện thoại sập nguồn thì mới chịu đi sạc pin. Việc này làm giảm khả năng lưu trữ của một viên pin và pin cũng sẽ bị chai dần theo thời gian. Khuyến cáo các bạn nên sạc trước khi điện thoại sập nguồn hoặc nếu điện thoại chuẩn bị sập nguồn thì chúng ta nên chủ động tắt nguồn trước khi máy sập.

6. Hạn chế sạc hoặc sử dụng khi nhiệt độ cao

Điện thoại quá nóng hay quá lạnh đều không tốt, đặc biệt đối với điện thoại sẽ gây ra tình trạng giảm dung lượng pin, chai pin hoặc thậm chí là hư hỏng. Khi gặp tình trạng này, bạn nên chờ đến khi điện thoại quay về nhiệt độ thường rồi hãy sạc pin nhé.

Hạn chế sạc hoặc sử dụng điện thoại ở nhiệt độ cao
Hạn chế sạc hoặc sử dụng điện thoại ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ tốt nhất để đảm bảo pin không bị chai là nhiệt độ từ 25-30 độ C. Trong quá trình sạc, bạn tránh đặt điện thoại ở gần các thiết bị phát nóng như lò sưởi, tủ lạnh, máy nước nóng lạnh,… Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để trực tiếp điện thoại dưới ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ, nhiệt độ quá cao của mặt trời sẽ gây hại cho pin.

7. Đảm bảo điện thoại luôn mát trong quá trình sạc

Khi sạc hãy đặt cách xa những vị trí nóng để hạn chế tình trạng hư hỏng của pin. Bạn có thể để điện thoại trên các bề mặt và cứng để nhiệt tỏa đi dễ dàng. Đặc biệt bạn không nên đặt điện thoại trên tấm vải hoặc các những vật dụng tỏa nhiệt và luôn đảm bảo điện thoại luôn mát trong quá trình sạc để pin vừa sạc nhanh vừa không bị chai.

8. Tháo ốp lưng mỗi lần sạc pin

Một trong những lý do chính của việc pin bị chai đó chính là không tháo ốp lưng điện thoại trong quá trình sạc. Mặc dù ốp lưng giúp trang trí và bảo vệ chiếc điện thoại của bạn nhưng trong quá trình sạc điều này sẽ khiến nhiệt không thể thoát ra được.

Tháo ốp lưng mỗi lần sạc pin
Tháo ốp lưng mỗi lần sạc pin

Sạc như vậy trong quá trình dài, các bộ phận trong điện thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Không chỉ khiến pin không sạc đầy mà lâu dần sẽ làm hư cả thiết bị.

9. Ưu tiên dùng sạc chậm

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng các loại sạc pin nhanh để tiết kiệm thời gian sạc. Tuy nhiên, đây không phải là cách để điện thoại không bị chai pin. Thậm chí đây còn là một trong những nguyên nhân khiến pin bạn nhanh đầy nhưng cũng nhanh hết. Nếu quá trình này diễn ra lâu dài sẽ làm pin bị chai đi. Vì vậy hãy ưu tiên các dòng sạc chậm để pin nạp năng lượng phù hợp và gia tăng tuổi thọ.

10. Xóa tab ứng dụng ngầm trên điện thoại khi không sử dụng

Xóa tab ứng dụng khi không sử dụng
Xóa tab ứng dụng khi không sử dụng

Rất nhiều bạn hay có thói quen sử dụng nhiều tab, nhiều trình duyệt trong 1 ngày nhưng đều quên không tắt đi. Những tab này khi chúng ta không sử dụng đến vẫn sẽ hoạt động, chạy ngầm trong hệ thống. Điều này làm pin điện thoại của bạn tiêu tốn một lượng năng lượng không hề nhỏ, đây cũng là một trong những yếu tố khiến tuổi thọ pin bị giảm sút. Vì vậy hãy tắt các tab đó đi khi không sử dụng đến nhé.

11. Sạc đúng ngay khi bắt đầu sử dụng điện thoại

Sạc đúng ngay từ khi chúng ta bắt đầu sử dụng điện thoại là điều ít ai nhận ra. Tuy nhiên nếu chúng ta rút kinh nghiệm từ việc sạc điện thoại đúng cách thì yên tâm chiếc Smartphone của bạn sẽ không bị chai pin nha. Dưới đây là 10 mẹo Sonpixel đã nêu ở trên:

Tổng kết

Trên đây là những mẹo cực đơn giản giúp các bạn hạn chế tình trạng chai pin cho máy. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn trong quá trình sử dụng pin và sử dụng điện thoại. Ngoài ra một trong những cách tốt nhất để sử dụng thiết bị lâu dài và bảo đảm bảo hiệu quả sử dụng là chúng ta nên chọn thiết bị điện thoại uy tín và chính hãng.

Sở hữu điện thoại và phụ kiện chính hãng
Sở hữu điện thoại và phụ kiện chính hãng

Đến ngay với SonPixel để có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại Google Pixel và phụ kiện chính hãng với nhiều tính năng mới cùng chính sách bảo hành và hậu mãi vô cùng hấp dẫn như sau:

Xem thêm

Cách chạm 2 lần để tắt màn hình điện thoại Pixel cực đơn giản

Những lưu ý khi mua điện thoại Pixel cũ nhất định bạn phải biết

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-khong-bi-chai-pin-a54348.html