19 mẹo dành tăng RPM của AdSense dành cho nhà xuất bản

RPM của AdSense là một trong những số liệu về hiệu suất chủ yếu mà các nhà xuất bản thường sử dụng. Ở đây, khó khăn lớn mà những nhà xuất bản phải đối mặt chính là bản tính dao động của RPM trong vai trò là thước đo. Vào một ngày đẹp trời, nó có thể tăng rất cao nhưng trong một ngày xấu trời nào đó, nó hoàn toàn có thể chạm đến đáy.

Về cơ bản, khi nói đến RPM của AdSense, bất kỳ loại dự đoán nào đều không đáng tin cậy. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà xuất bản Google AdSense đều hỏi, “Làm cách nào để tăng được RPM của AdSense?

Thêm vào đó, rất nhiều nhà xuất bản có xu hướng nhầm lẫn RPM với CPM, do đó làm phức tạp mọi thứ.

Trước khi chuyển sang các mẹo giúp tăng RPM của AdSense, chúng ta sẽ tìm hiểu xem Điều gì khiến Thu nhập AdSense, CTR và RPM của bạn giảm đột ngột?.

Tìm hiểu cách bạn có thể tăng doanh thu AdSense của mình.

RPM google adsense

RPM của một trang (page) là gì?

RPM của một trang là ước tính tổng doanh thu mà mỗi trang web (site) tạo ra trên mỗi 1000 lượt xem của trang đó. Đây là số liệu quan trọng, cung cấp những thông tin chi tiết hữu ích và giúp tối ưu hóa bố cục trang và số lượng đơn vị trên mỗi trang.

Phương pháp tính RPM của trang:

RPM của trang = (Thu nhập ước tính / số lần xem trang) X 1000

RPM của trang so với CPM là gì?

Như đã nêu ở trên, RPM là doanh thu ước tính bạn sẽ kiếm được bằng số lượt xem trên trang web của bạn. Mặt khác, CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị) là chi phí mà nhà quảng cáo trả cho 1000 lần hiển thị.

Về cơ bản, CPM là số liệu tập trung vào nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị nhưng lại thường bị hiểu lầm là dành cho các nhà xuất bản web. RPM cung cấp cho các nhà xuất bản định hướng về số tiền họ có thể kiếm được dựa trên những giá trị nhận được cho các lần hiển thị quảng cáo.

Các ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai số liệu này.

Giả sử doanh thu ước tính của bạn là $ 1,000 cho 10,00,000 lượt xem trang. Khi đó, RPM của bạn sẽ giống như sau:

→ 1,000 / 10,00,000 * 1000 = $ 1 RPM

Cách tăng RPM AdSense

Có một số cách để bắt đầu thử nghiệm khi chúng ta nói về việc tăng RPM. Chúng tôi đã đề cập ở đây mười chín cách sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách tăng RPM.

Khi xem qua danh sách, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các điểm đều phụ thuộc lẫn nhau và chúng tôi khuyên bạn nên xem xét tất cả chúng để đạt được kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, hãy đọc 10 cách bạn có thể tối ưu hóa AdSense để có thêm doanh thu .

tăng lưu lượng truy cập

# 1 Tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu

Thu hút lưu lượng truy cập có mục đích cao , được nhắm mục tiêu tốt là chìa khóa để bắt đầu với phạm vi RPM của AdSense. Một lượng lớn lưu lượng truy cập có liên quan sẽ dẫn đến việc duy trì CPM giá trị tốt nhất, do đó, sẽ dẫn đến RPM cao hơn.

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh ngày càng trở nên quan trọng trong ngành công nghệ quảng cáo, do đó, là một nhà xuất bản, bạn nên chú ý đến nó.

# 2 Tăng cường SEO của bạn

SEO phục vụ cho việc tìm kiếm theo ý định. Vì vậy, để tăng lưu lượng truy cập có liên quan, SEO nên được ưu tiên. Bạn có thể thu hút người dùng chất lượng đến trang web của mình thông qua tìm kiếm và trình độ SEO giúp bạn đạt được điều đó.

# 3 Cải thiện điểm chất lượng nội dung

Bước tiếp theo sau khi bạn có khách truy cập vào trang web của mình là làm cho họ ở lại. Đảm bảo rằng nội dung của bạn hoặc việc quản lý nội dung không đẩy lùi khách truy cập của bạn. Điều hướng qua trang web của riêng bạn với tư cách là người dùng và tự hỏi bản thân xem nội dung của bạn có phù hợp 100% với ngữ cảnh tìm kiếm hay không.

# 4 Đặt cược vào các từ khóa CPC có giá trị thực

Sau hữu cơ, bạn phải nỗ lực trả giá. Tìm các từ khóa CPC trả tiền cao cũng đồng bộ với nội dung bạn xuất bản trên trang web của mình. Các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa, Ahrefs và SEMrush giúp bạn khám phá các từ khóa phù hợp.

# 5 Sử dụng nhắm mục tiêu theo phần

Mọi thứ đều xoay quanh nội dung. Bởi vì bạn đang tận dụng nội dung và mức độ liên quan, việc sử dụng tính năng AdSense nhắm mục tiêu theo phần có thể giúp tăng mức độ liên quan của quảng cáo bằng cách hiển thị nhiều quảng cáo tập trung vào nội dung và ngữ cảnh hơn cho người dùng.

# 6 Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý

Khi bạn nắm chắc quảng cáo theo ngữ cảnh, việc thu hẹp nhắm mục tiêu theo địa lý có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn. Ví dụ: nếu bạn biết rằng khu vực Hoa Kỳ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập có liên quan nhất, hãy xem xét thu hẹp nhắm mục tiêu của bạn cho vị trí này để tận dụng các hiển thị tốt hơn.

# 7 Sử dụng tính năng chặn danh mục

Nếu nó chưa được nói đủ, mức độ liên quan của quảng cáo và doanh thu đi đôi với nhau. Quảng cáo hiển thị có thể phân phát một số lượng hiển thị tốt. Tuy nhiên, nếu nó có chi phí là CPC / CPM rất thấp, hãy xem xét tận dụng phần chặn trong tài khoản AdSense của bạn và tạm dừng danh mục.

# 8 Trải nghiệm người dùng của bạn

Mục đích chính của trang web của bạn là để phân phát quảng cáo. Nhưng khu vực tập trung chính của khách truy cập của bạn là nội dung. Vì vậy, rõ ràng là đặt quảng cáo theo cách mà chúng không cản trở trải nghiệm đọc của khách truy cập. Một lần nữa, hãy điều hướng qua trang web của riêng bạn hoặc hỏi ý kiến ​​phản hồi của đồng nghiệp. Tiếp theo, hãy hỏi xem bạn có đang thực hiện công bằng 100% đối với trải nghiệm người dùng hay không . Ngoài ra, trải nghiệm người dùng có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao SEO của bạn.

# 9 Thử nghiệm với quảng cáo

Các định dạng quảng cáo bạn chọn để hiển thị, vị trí bạn đặt chúng, mức độ gần gũi của chúng với nội dung, sự xuất hiện của quảng cáo và số lượng quảng cáo bạn hiển thị là những khía cạnh quan trọng cần xem xét. Tất cả những yếu tố này giúp khách truy cập hiểu được mức độ họ muốn tương tác với trang web của bạn; thời gian trên trang web tốt hơn dẫn đến CPM tốt hơn.

# 10 Bắt đầu đặt giá thầu tiêu đề

Đặt giá thầu tiêu đề là một giải pháp thay thế được cải tiến cho kỹ thuật thác nước của nhà xuất bản truyền thống trong đó mỗi yêu cầu quảng cáo được chuyển từ mạng quảng cáo này sang mạng quảng cáo khác để có tỷ lệ lấp đầy ; và tiếp tục. Mặt khác, đặt giá thầu tiêu đề tăng cường cạnh tranh cho khoảng không quảng cáo của bạn và duy trì CPM cao bằng cách cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tác có nhu cầu đồng thời.

# 11 Danh sách đen những người hoạt động kém

Thu thập danh sách và loại bỏ những nhà quảng cáo không hoạt động (những nhà quảng cáo có CPC rất thấp) thực sự có thể là một phần bổ sung cho lợi nhuận quảng cáo tổng thể của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể chặn đối thủ cạnh tranh hiển thị quảng cáo của họ trên trang web của bạn.

# 12 Dùng thử AdSense YouTube

Ngày nay, video và quảng cáo video đang tràn lan. Do đó, nếu bạn là nhà xuất bản video, đừng quên rằng bạn luôn có thể tận dụng nền tảng YouTube để sử dụng hiệu quả quảng cáo video, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập và loại đối tượng của bạn. Ngoài điều này ra, các quảng cáo chứa các sản phẩm truyền thông đa phương tiện cũng rất đáng được xem xét.

# 13 Sửa tất cả các liên kết bị hỏng

Nếu công cụ quản trị trang web của bạn hiển thị cho bạn các liên kết bị hỏng, hãy sửa chúng ngay lập tức. Các liên kết bị hỏng có tác động dần dần đến SEO, cuối cùng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn. Hiệu quả có thể không được chú ý, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên chăm sóc các liên kết bị hỏng càng sớm càng tốt. Rất nhiều công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng có thể giúp bạn phát hiện các liên kết bên ngoài mà bạn có thể loại bỏ.

# 14 Làm lại cấu trúc thu thập thông tin trang web của bạn

Ngoài các liên kết bị hỏng, công cụ quản trị trang web cũng cho phép bạn phân tích và cấu trúc lại phương pháp thu thập thông tin của trang web của bạn. Vì nó là một công cụ bảng điều khiển tìm kiếm miễn phí của Google, nhiều nhà xuất bản đã sử dụng nó.

# 15 Đặt quảng cáo giữa nội dung

Quảng cáo giữa các nội dung có nhiều khả năng được nhìn thấy hơn khi khách truy cập đang đọc qua. Nhưng tần suất quảng cáo cao có thể chiếm ưu thế của bạn và làm hỏng trải nghiệm. Vì vậy, hãy đảm bảo đặt một số lượng quảng cáo lý tưởng trên trang web của bạn.

# 16 Thử quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản cùng một lúc

Việc phân phát quảng cáo hiển thị và quảng cáo văn bản riêng lẻ là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, một số nhà xuất bản lập kế hoạch tỉ mỉ cho vị trí của cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản cùng nhau. Điều này có thể mang lại cho quảng cáo của bạn một lợi thế sáng tạo và tăng RPM.

# 17 Cho cơ hội tối ưu hóa + thời gian trong tuần

Nếu bạn đang thử nghiệm A / B với các định dạng quảng cáo, vị trí hoặc các yếu tố khác, hãy đảm bảo rằng bạn không vội vàng. Bất kỳ loại thử nghiệm nào cũng cần có thời gian để cho thấy hiệu quả. Ít nhất bạn cần đợi một tuần trước khi kiểm tra xem các thay đổi có hoạt động tốt hơn hay không. Nếu không, bạn luôn có thể đảo ngược hành động. Nhưng để có kết quả khả quan, bạn nên đảm bảo rằng bạn không ngừng thử nghiệm các yếu tố khác nhau.

# 18 Tiếp tục tìm kiếm, theo dõi và phân tích

Đối với tất cả những nỗ lực bạn có thể thực hiện - liên quan đến SEO, nội dung, định dạng quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo hoặc phương pháp mua quảng cáo 一 đừng quên rằng bạn phải theo dõi mọi thứ bạn đang làm. Bỏ qua dù chỉ một hoạt động đơn lẻ sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức không chính xác và cản trở sự hiểu biết của bạn về những gì hiệu quả và những gì không.

# 19 Khắc phục sự cố kỹ thuật để giữ cho mọi thứ hoạt động

Cuối cùng, bạn cần phải sửa chữa tất cả các lỗi kỹ thuật. Bạn có thể đang làm việc về SEO và nội dung, và tất cả những thứ khác một cách nhất quán. Mặc dù cuối cùng, không nên có những kết thúc kỹ thuật lỏng lẻo làm mất tác dụng của mọi nỗ lực của bạn. Các khía cạnh kỹ thuật phổ biến nhất bao gồm sửa lỗi thời gian tải trang / quảng cáo và tính thân thiện với thiết bị di động.

Tại sao RPM của trang bị thay đổi? Phải làm gì về nó?

Làm theo tất cả các phương pháp hay nhất để tăng RPM của AdSense là tốt nhất. Nhưng các yếu tố ảnh hưởng đến RPM của AdSense của bạn, cả theo cách tích cực và tiêu cực là gì?

Có 2 số liệu sẽ ảnh hưởng đến RPM của trang.

1. CTR (Tỷ lệ nhấp qua): CTR là số liệu của nhà quảng cáo / nhà tiếp thị được sử dụng để tính phần trăm nhấp chuột bằng cách chia tổng số nhấp chuột vào quảng cáo cho tổng số lần hiển thị quảng cáo. Ví dụ:

50 (lần nhấp) / 800 (lần hiển thị) * 100 = 6,25% CTR

2. CPC (Cost Per Click): Nó xác định số tiền mà nhà quảng cáo / nhà tiếp thị sẵn sàng trả cho bạn cho mỗi nhấp chuột.

Vì vậy, làm cách nào bạn có thể đối phó với bản chất thay đổi của RPM của AdSense?

CTR và CPC càng cao thì doanh thu càng cao. Bạn nên chủ yếu xem xét việc cải thiện CTR của quảng cáo để tăng RPM của mình. Để cải thiện CTR, các yếu tố bao gồm vị trí đặt quảng cáo, mức độ liên quan và nội dung tốt hơn là rất quan trọng. Những yếu tố này là chìa khóa để cải thiện khả năng xem quảng cáo , điều này sẽ dẫn đến CTR / CPC cao.

Đang kết thúc

RPM biểu thị doanh thu khả thi mà bạn có thể kiếm được bằng cách tính giá trị của số lần hiển thị / số lần xem trang trong tài khoản. Không có con số cố định nào cho biết “Đây là một RPM tuyệt vời”. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào loại trang web của bạn và các con số hỗ trợ quảng cáo của bạn (số liệu, chi phí, chiến lược quảng cáo,…).

Đây cũng là chỉ số giúp nhà xuất bản xác định và so sánh doanh thu của họ trên các kênh. Bí quyết duy nhất là, các thử nghiệm sẽ cần thời gian và bạn cần kiên nhẫn. Cho dù bạn là nhà xuất bản AdSense hay bạn sử dụng các mạng quảng cáo thay thế , các phương pháp được đề cập ở trên có thể giúp bạn cải thiện RPM.

khác nhau giữa rpm trang

Câu hỏi thường gặp

RPM của trang có nghĩa là gì?

RPM của trang là số liệu được sử dụng để đo lường tổng doanh thu mà một trang web tạo ra cho mỗi 1000 lượt xem trên một trang.

Bạn có thể tính RPM của trang như thế nào?

Công thức tính RPM của trang là:

RPM của trang = (Thu nhập ước tính / số lần xem trang) * 1000

VCPM là gì?

VCPM (chi phí mỗi dặm có thể xem) tính tần suất người dùng xem một quảng cáo. Trong khi CPM đo lường chi phí cho một nghìn lần hiển thị, vCPM đo chi phí cho một nghìn lần hiển thị có thể xem.

Sự khác biệt giữa RPM của trang và RPM hiển thị là gì?

Máy tính RPM hiển thị doanh thu thực tế được tạo ra cho mỗi quảng cáo được phân phát cho người dùng. Nó tính toán doanh thu trên một nghìn lần hiển thị.

RPM của trang phụ thuộc vào RPM của lần hiển thị, cùng với số lần hiển thị được phân phát trên một trang. Các nhà xuất bản nên chú ý nhiều hơn đến RPM của trang, vì nó hữu ích hơn cho việc tối ưu hóa bố cục quảng cáo .

RPM của AdSense trung bình là gì?

RPM trung bình của AdSense sẽ khác nhau đối với mọi nhà xuất bản và phụ thuộc vào thị trường ngách, nội dung trên trang web của bạn và nhiều yếu tố khác.

Điều gì ảnh hưởng đến RPM của trang AdSense?

CTR và CPC là hai số liệu quan trọng nhất có ảnh hưởng trực tiếp đến RPM của bạn. CTR và CPC cao hơn sẽ dẫn đến RPM cao hơn, đó là lý do tại sao các nhà xuất bản nên chú ý đến các số liệu này.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-tang-rpm-cua-trang-a54375.html