[MẸO HAY] Cách tắt thông báo dung lượng iCloud đầy

iPhone sau một thời gian dài sử dụng, không gian lưu trữ sẽ đầy và bạn sẽ phải đăng đo suy nghĩ nên xóa bớt những dữ liệu nào để có thể giải phóng được bộ nhớ cho thiết bị. Khi đó bạn sẽ nhận được cảnh báo từ iCloud rằng dung lượng đã đầy và bạn cần sao lưu iCloud trên iPhone. Vậy làm cách nào để tắt thông báo dung lượng iCloud đầy, hãy theo dõi bài viết này cũng iRecovery nhé!

Nếu như là người dùng iPhone lâu năm cũng như đã quen thuộc với hệ sinh thái của Apple thì bạn biết được rằng chúng ta chỉ có 5GB dung lượng iCloud miễn phí. Trong khi đó tính năng sao lưu iCloud sẽ lấy mất khá nhiều bộ nhớ của người dùng cũng như luôn hiện lên thông báo dung lượng đã đầy và bạn cần sao lưu.

iCloud trên iPhone là gì?

iCloud là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple để hỗ trợ người dùng sao lưu dữ liệu, đồng bộ hình ảnh, video, danh bạ,…trên iPhone và các thiết bị của Apple khác. Chính vì điều đó, người dùng sẽ hạn chế được tối đa việc mất dữ liệu khi có sự cố xảy ra. Dù chẳng may sự cố về dữ liệu có xảy ra thì người dùng cũng có thể dễ dàng khôi phục dữ liệu của mình một cách nhanh chóng.

Thêm vào đó, iCloud còn có khả năng định vị thiết bị từ xa, khóa thiết bị khi chẳng may bạn làm mất thiết bị đẻ không bị lấp cắp các thông tin dữ liệu quan trọng và đặc biệt hơn nữa là có thể xóa dữ liệu từ xa vô cùng đơn giản.

>> Xem thêm: Khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iCloud

Vì sao bạn nhận được thông báo dung lượng iCloud đầy?

Dịch vụ Sao lưu iCloud sẽ tạo ra một bản sao thông tin trên iPhone của bạn và khi thiết bị của bạn được sao lưu trong iCloud, bạn có thể dễ dàng thiết lập cũng như khôi phục dữ liệu của mình vào một thiết bị mới. Chính vì sao lưu toàn bộ dữ liệu, mà trên thực tế, iCloud chỉ cho phép bạn lưu trữ 5GB miễn phí nên việc nhận được thông báo iCloud đầy là điều hiển nhiên sau một thời gian sử dụng.

Tại sao người dùng nên tắt sao lưu trên iCloud?

Tốn nhiều dung lượng iCloud: Như đã nói ở nhiều bài viết khác cũng như nội dung ở trên, Apple hiện tại chỉ cho người dùng 5GB lưu trữ miễn phí trong iCloud mà thôi. Nhưng iCloud không có tính năng chắt lọc, lưu trữ những dữ liệu quan trọng, việc này làm mất nhiều dung lượng iCloud của người dùng.

Làm mất thời gian kết nối của người dùng: Đây là một tính năng đòi hỏi kết nối internet mỗi lần sao lưu để gửi dữ liệu lên iCloud. Nếu thiết bị của bạn có kết nối kém ổn định sẽ làm quá trình này diễn ra rất lâu, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

Khả năng bảo mật còn nhiều nghi ngờ: Cũng như những dịch vụ lưu trữ internet khác, việc đưa dữ liệu của mình lên đám mây cũng mang đến nhiều rủi ro về việc bị mất hoặc bị đánh cắp thông tin.

Cách tắt thông báo dung lượng iCloud đầy

Bước 1: Chọn Cài đặt > Chọn vào tài khoản iCloud.

Bước 2: Chọn iCloud.

Bước 3: Chọn Sao lưu iCloud.

Bước 4: Tại Sao lưu iPhone này bạn gạt tắt chức năng sao lưu đi.

Như vậy là bạn đã hoàn thành tắt sao lưu trên iPhone và bạn sẽ không nhận được thông báo về việc iCloud bị đầy nữa.

Việc gì sẽ xảy ra khi iPhone tắt sao lưu?

Sau khi bạn thực hiện thao tác tắt sao lưu trên iPhone, thiết bi của bạn sẽ không tự động lưu trữ dữ liệu mới của bạn vào iCloud nữa và bạn chỉ có thể thực hiện sao lưu dữ liệu bằng cách kết nối iPhone và máy tính bằng iTunes.

Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lưu trữ dữ liệu cũng như tiết kiệm được dung lượng iCloud. Thêm vào đó là việc dữ liệu khi bi mất sẽ không thể lấy lại nếu như bạn chưa sao lưu chúng trên iCloud.

>> Xem thêm: Cách xóa tài khoản iCloud khi không nhớ mật khẩu

Trên đây là những thông tin về việc tắt thông báo dung lượng iCloud đầy như thế nào. Ngoài ra, iRecovery cũng giải đáp cho bạn về việc nếu như tắt sao lưu có ảnh hưởng gì đến iPhone hay không. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn và chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-tat-thong-bao-icloud-a54379.html