Chọn lọc 10+ mẫu thực đơn tiệc sinh nhật độc đáo 2023

Bạn đã chọn được mẫu thực đơn tiệc sinh nhật cho mình chưa? Tổ chức một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng bên bạn bè và gia đình là điều ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên chọn thực đơn sinh nhật nào để chiêu đãi các vị khách của mình như thế nào? Hãy tham khảo một số mẫu thực đơn tiệc sinh nhật do Leo Decor chia sẻ dưới đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: mẫu thực đơn tiệc sinh nhật

Mẫu thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà số 1

  1. Gỏi tôm thịt.

  2. Cà ri gà.

  3. Thịt bò xào ngồng tỏi.

  4. Gà nấu chua.

  5. Cá diêu hồng hấp xì dầu.

  6. Lẩu cá lăng măng chua + bún

  7. Chè bưởi.

Mẫu thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà số 2

Món khai vị

Món chính

Món tráng miệng

Mẫu thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà số 3

  1. Gỏi xoài tôm;

  2. Súp cua khoa môn;

  3. Tôm tẩm bột chiên xù;

  4. Canh ngao nấu chua;

  5. Mực chiên xù;

  6. Rau muống xào;

  7. Lẩu gà;

  8. Chè khúc bạch

  9. Dưa hấu.

Mẫu thực đơn tiệc sinh nhật số 4

Món khai vị

Món chính

Món tráng miệng

Mẫu thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà số 5

  1. Súp cua.

  2. Gỏi tôm thịt

  3. Vịt nướng lá chanh.

  4. Miến hải sản.

  5. Gà om táo đỏ.

  6. Bò xào chua ngọt.

  7. Lẩu nấm hải sản.

  8. Bánh flan.

Một số món ăn khác trong thực đơn tiệc sinh nhật

Món gỏi sứa trộn dừa tươi

Cùi dừa cắt miếng, cà rốt xắt mỏng, hành tím cắt lát, ớt sừng cắt thái mỏng. Rửa sạch rau kính giới cắt nhỏ.

Nước trộn nộm: Lắc đều cho ngấm gia vị. Cho tất cả rau vào tô trộn đều với nước trộn.

Gỏi tôm thịt

Nguyên liệu của món gỏi tôm bao gồm tôm, thịt, xoài xanh, cà rốt, rau mùi … trộn đều nước sốt chua ngọt. Được coi là món ăn không thể thiếu trong thực đơn tiệc sinh nhật, món gỏi tôm sẽ là món khai vị mà bạn nên tham khảo.

Súp hải sản

Đây là món súp được nấu từ các loại thịt hải sản như cua, ghẹ, tôm,… ăn rất ngon và có vị ngọt thanh. Chỉ với một bát súp hải sản nhỏ thơm ngon và dậy mùi thơm của rau mùi, bữa tiệc của bạn đã hoàn hảo rồi.

Mẫu Thực đơn Tiệc Sinh Nhật

Thịt gà sốt chanh dây

Món gà bổ dưỡng nấu với chanh dây thơm lừng, chua chua ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác của chúng ta. Ngoài ra, chanh dây còn chứa rất nhiều vitamin có lợi giúp kích thích hệ tiêu hóa của con người. Vì vậy, hãy chọn món ngon này làm món khai vị cho bữa tiệc sinh nhật.

Món gà om táo đỏ

Gà hầm là món ăn đơn giản, dễ làm, kết hợp với táo đỏ, kỷ tử và hạt sen giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây là một món ăn ngon, thích hợp làm món chính cho bữa tiệc sinh nhật và mang lại cảm giác sum vầy cho gia đình.

Mẫu Thực đơn Tiệc Sinh Nhật

Sườn xào chua ngọt - Món ăn đãi tiệc thôi nôi ngon lành, đậm vị

Sườn xào chua ngọt cũng là một trong những món ngon đãi tiệc. Sườn mềm rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi cho hết mùi hôi. Ướp hạt nêm và nước mắm trong 10 phút.

Nước ướp pha theo công thức: đường + dấm + tỏi + ớt + nước mắm + nước sôi khuấy đều. Sau đó, chiên sườn trong dầu ăn đến khi chín vàng. Xào hành khô cho thơm, sau đó đổ hỗn hợp nước sốt vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi sệt lại.

Mực nhồi thịt chiên nước mắm

Để làm món này, mực phải thật tươi ngon, to mập một chút. Mực sau khi làm sạch được nhồi hỗn hợp nhân gồm thịt băm + mộc nhĩ + hành củ + hành lá + các gia vị. Nhồi nhân vào trong thân mực rồi dùng tăm ghim để nhân không rơi ra ngoài, sau đó đem hấp chín rồi chiên xém vàng. Mực sẽ được đảo đều với hỗn hợp nước sốt rồi cắt khoanh, thưởng thức. Mực có vị giòn hơi dai, nhân bên trong thơm bùi, chiên với nước mắm thơm phức, chấm với tương ớt ăn ngon tuyệt.

Vịt nướng lá chanh

Món ăn này rất dễ làm khi bạn có món nướng tại nhà, vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn món vịt quay chua cay làm thực đơn món ngon cho bữa tiệc sinh nhật của mình hoặc những người thân yêu nhé. Quy trình chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần ướp vịt với gia vị rồi cho vào lò nướng vàng.

Chè bưởi

Chè bưởi giải khát xứng đáng là món tráng miệng trong thực đơn ngày sinh nhật của bạn. Tuy cách nấu có thể hơi cầu kỳ nhưng hương vị của món ăn này sẽ giữ mãi không quên.

Chè hoa quả

Chè trái cây là một trong những món tráng miệng từ trái cây đặc biệt nhất. Đó là vị ngọt của dưa hấu và thanh long, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị chua chua của dứa và xoài và hương vị thanh thanh khi kết hợp.

Mẫu Thực đơn Tiệc Sinh Nhật

Chè trôi nước

Để làm chè trôi nước, bạn lấy lá dứa dại xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt, đun sôi rồi trộn đều với bột gạo nếp. Đậu xanh hấp chín sau đó xay nhuyễn với đường và sên lại, trộn với một ít dừa và viên thành những viên tròn. Sau đó, vo viên bột lại, dẹt bánh, đặt viên nhân đậu xanh vào giữa và tạo hình lại. Sau đó đun sôi. Cuối cùng cho bánh vào nồi cùng với nước gừng và đường rồi đun sôi lại là bạn đã hoàn thành món chè.

Bánh flan mềm mịn

Bánh flan mềm mịn, thơm ngọt luôn được yêu thích bởi tất cả chúng ta. Những hũ bánh thơm ngon, bổ dưỡng sẽ giúp thực đơn tiệc sinh nhật thêm phần hấp dẫn. Nếu chưa biết cách làm bánh flan thì bạn có thể tham khảo trên các kênh thông tin tin tức, đảm bảo rằng món bánh flan sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho bữa tiệc sinh nhật của bạn.

Mẫu Thực đơn Tiệc Sinh Nhật

Tổng kết

Cảm ơn các bạn đã xem qua mẫu thực đơn tiệc sinh nhật do Leo Decor gợi ý. Hi vọng thông qua bài viết, các bạn sẽ có thêm ý tưởng để tổ chức cho mình một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ! Tiếp tục cập nhật những bài viết mới nhất của trang web để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cac-mon-an-ngon-de-lam-trong-ngay-sinh-nhat-a54450.html