Phân tích tài chính và kinh doanh toàn cầu – CGBA

Phân tích tài chính và kinh doanh toàn cầu (Certified Global Business Analyst) - CGBA

CGBA: Phân tích tài chính và kinh doanh toàn cầu (Certified Global Business Analyst) là một trong hai chương trình chính thức theo chuẩn quốc tế của Viện Kế toán Quản trị công chứng Úc (CMA Australia).

CGBA là chương trình theo chuẩn phân tích của các quỹ đầu tư lớn trên thế giới, với sự kết hợp đặc biệt giữa phân tích tài chính và phân tích kinh doanh chiến lược nhằm giúp cho học viên được trang bị phương pháp phân tích toàn diện khi đánh giá một doanh nghiệp và một ngành kinh doanh.

CGBA được chuyển giao chính thức từ CMA Australia cùng với sự hoà nhập với bối cảnh và thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo tính thực tiễn nhất. Trong chương trình CGBA, học viên sẽ thực hành các phương pháp phân tích tài chính và kinh doanh đối với các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và phân tích đa dạng ngành kinh doanh trong bối cảnh thị trường Việt Nam với sự hướng dẫn và huấn luyện bởi các chuyên gia giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn và nền tảng kiến thức theo chuẩn của các quỹ đầu tư quốc tế.

CGBA gồm có 4 modules chính:

  1. Module 1: Phân tích kinh doanh chiến lược
  2. Module 2: Đọc hiểu và Phân tích báo cáo tài chính
  3. Module 3: Phân tích cấu trúc Tài chính công ty
  4. Module 4: Định giá công ty và Cổ phiếu

Một số nội dung khác biệt và được chú ý như Phân tích chiến lược kinh doanh, đánh giá chất lượng lợi nhuận, các vấn đề về M&A, bên cạnh những nội dung chuẩn về phân tích báo cáo tài chính và cấu trúc tài chính.

CMA Australia sẽ cấp chứng chỉ hội viên CGBA - Certified Global Business Analyst sau khi học viên hoàn thành chương trình học, đạt bài test và dự án, hoàn tất thủ tục đăng ký hội viên với CMA Australia. AFA Research & Education sẽ cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình CGBA.

Hội viên sau khi đạt chứng chỉ CGBA có thể ghi danh vị “CGBA” sau tên, ví dụ: Long Phan, CGBA.

Để đạt được danh vị “CGBA”, học viên cần đáp ứng các điều kiện sau:

Sau khi hoàn thành chương trình CGBA - Phân tích tài chính và kinh doanh toàn cầu cùng chương trình Phân tích kinh tế vĩ mô ứng dụng trong đầu tư (Macroeconomics Analysis for Investment - MAI) , học viên có thể hoàn thành cấp độ 2 - Chuyên gia Quản lý gia sản Associate Wealth Planner (AWP).

Đặc biệt với sự hợp tác giữa Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) và WiGroup, bắt đầu từ tháng 12/2022, tất cả học viên thuộc cấp độ 2 AWP và cấp độ 3 CWP sẽ được WiGroup tài trợ 45 ngày sử dụng miễn phí ứng dụng WiChart. Thông tin chi tiết: https://vwa.org.vn/le-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-cong-dong-co-van-tai-chinh-viet-nam-vwa-va-cong-ty-co-phan-wigroup/

Cấu trúc đào tạo CGBA Online

Toàn bộ nội dung chương trình được giảng viên thực hiện giảng dạy trực tiếp thông qua: Lớp học Zoom trực tuyến (Cách download và sử dụng phần mềm Zoom: )

Ngoài ra, học viên có thể học thông qua một số Video đào tạo trên hệ thống AFA Online. Học viên được tạo tài khoản trên trang AFA Online (Hệ thống đào tạo trực tuyến của AFA - LMS “Learning Management System”) và học không giới hạn trong vòng 01 năm các video bài giảng/tài liệu đào tạo của chương trình.

Đặc biệt: Học viên sẽ được đăng kí tham gia Hội thảo trực tuyến webinar độc quyền cập nhật về BCTC trên thị trường chứng khoán

Phân tích tài chính & kinh doanh toàn cầu (CGBA): 10 vấn đề cần quan tâm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/tai-chinh-va-kinh-doanh-a54494.html