Các đảo Nhật Bản lần lượt từ Nam lên Bắc là? Sắp xếp 4 đảo

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ nam lên bắc là? Sắp xếp thứ tự 4 đảo lớn của Nhật Bản từ Bắc xuống Nam như thế nào? Đặc điểm của từng đảo ra sao?

Sau đây hãy cùng Du học Aloha khám phá nhé!

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ Nam lên Bắc là

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ nam lên bắc là?

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ Nam lên Bắc là Kiuxiu, đảo Xicôcư, đảo Hônsu, đảo Hôcaiđô.

Quần đảo Nhật Bản bao gồm 6.852 hòn đảo (ở đây được xác định là vùng đất có chu vi hơn 100 m), trong đó có 430 người sinh sống. Năm hòn đảo chính, từ Bắc đến Nam, là Hokkaido, Honshu, Shikoku, Kyushu và Okinawa. Honshu là lớn nhất và được gọi là lục địa Nhật Bản.

Địa hình quần đảo Nhật Bản hiện tại là:

Câu hỏi vận dụng Các đảo Nhật Bản lần lượt từ nam lên bắc là

Câu hỏi: Các đảo Nhật Bản lần lượt từ nam lên bắc là

Từ Bắc xuống Nam các đảo lớn của Nhật Bản lần lượt là

Đáp Án: B

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ Nam lên Bắc là

Đặc điểm các đảo của Nhật Bản

Nước Nhật được hình thành dựa trên 4 đảo chính là Honshu, Hokkaido, Kyushu và Shikoku

Thông tin cơ bản về các đảo như sau:

Đảo Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản. Khác với hòn đảo lớn nhất Nhật Bản, Hokkaido chỉ có duy nhất một đơn vị hành chính là tỉnh Hokkaido. Đây là tỉnh thành lớn nhất Nhật Bản.

Đảo Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản, được ngăn cách với đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru. Hai hòn đảo này được nối với nhau bằng đường hầm Seikai. Sapporo là thành phố lớn nhất, đồng thời cũng là trung tâm hành chính của Hokkaido.

Thời tiết trên đảo Hokkaido được chia thành 4 mùa rõ rệt, tuy nhiên, do nằm ở điểm cực Bắc nên thời tiết có nhiều điểm khác biệt so với các đảo khác của Nhật Bản.

Mùa hè Hokkaido khá ngắn, chỉ kéo dài 2 tháng là tháng 7 và tháng 8 với nhiệt độ trung bình từ 17 độ C - 22 độ C. Nền nhiệt tương đối mát so với những đảo khác của Nhật.

Mùa đông Hokkaido kéo dài từ tháng 12 cho đến tháng 4 với nền nhiệt thấp, trung bình từ -12 độ C đến -4 độ C. Do nền nhiệt thấp nên Hokkaido có tuyết phủ dày. Hàng năm, vào mùa đông, lễ hội tuyết Sapporo sẽ được tổ chức, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Vào mùa xuân, Hokkaido có khí hậu mát mẻ, hoa đào khoe sắc. Mùa thu ở Hokkaido thường đến sớm, tầm khoảng tháng 9, tháng 10 là đã có thể ngắm khung cảnh rừng cây chuyển màu đỏ.

Đảo Honshu

Honshu là hòn đảo lớn nhất Nhật Bản, cũng được xem là lõi của Nhật Bản. Đảo Honshu đứng thứ bảy trên thế giới về độ lớn. Đảo có diện tích 227.942 km2, chiếm 60% lãnh thổ Nhật Bản.

Hòn đảo này gồm 34 đơn vị hành vị hành chính (1 đô, 2 phủ, 31 tỉnh). Honshu cũng là hòn đảo đông dân cư nhất Nhật Bản, với dân số hơn 104 triệu dân theo thống kê năm 2017.

Bên cạnh đại đô thị Tokyo, Honshu còn có nhiều thành phố trọng điểm như Osaka, Aichi…Chính vì thế, giao thông đi lại trên đảo rất thuận tiện. Từ Honshu có nhiều phương tiện giao thông để di chuyển đến các hòn đảo khác. Đảo Honshu cũng là hòn đảo thu hút lượng khách du lịch hàng năm lớn nhất, được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Nara,..

Các đảo Nhật Bản lần lượt từ Nam lên Bắc là

Đảo Shikoku

Hòn đảo Shikoku là đảo nhỏ nhất trong các hòn đảo chính ở Nhật, bao gồm 4 tỉnh là Kagawa, Tokushima, Kochi và Ehime.

Nhắc đến đảo Shikoku Nhật Bản là nhắc đến con đường hành hương “Ohenro” đi qua 88 ngôi chùa, thu hút đông đảo tín đồ phật giáo và khách du lịch hàng năm.

Bên cạnh đó, Shikoku cũng nổi tiếng với cây cầu Shimanami Kaido với chiều dài hơn 60km, nối liền thành phố Onomichi thuộc tỉnh Hiroshima với thành phố Imabari thuộc tỉnh Ehime. Cầu có tuyến đường cho xe hơi, xe đạp và cả người đi bộ. Đặc biệt khi đạp xe trên cây cầu này, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh biển và khám phá các bảo tàng hay ngôi chùa nằm rải rác trên các đảo nhỏ.

Đến với đảo lớn thứ tư Nhật Bản, bạn cũng có thể ghé thăm và trải nghiệm suối nước nóng Dogo osen. Đây là một trong ba suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật, thuộc địa phận tỉnh Matsuyama.

Đảo Kyushu

Tiếp sau Hokkaido, Kyushu là hòn đảo lớn thứ ba, nằm ở phía Tây Nam nước Nhật. Đây được xem là nơi khai sinh ra nền văn minh Nhật Bản.

Tên gọi Kyushu (Cửu Chân) xuất phát từ thời kỳ Asuka, nơi đây bao gồm 9 tỉnh. Hiện tại, đảo Kyushu chỉ gồm có 7 tỉnh.

Giao thông đi lại trên đảo Kyushu khá thuận tiện. Bạn có thể di chuyển từ đảo Honshu đến Kyushu bằng đường bộ theo tuyến đường có cây cầu Kanmon nổi tiếng nối liền tỉnh Yamaguchi của Honshu và Fukuoka của Kyushu.

Về khí hậu, Kyushu có khí hậu nóng ẩm, là vùng đất nổi tiếng với khí hậu và suối nước nóng. Đặc biệt, tỉnh Pita của Kyushu có hai thành phố suối nước nóng nổi tiếng là Beppu và Yufuin, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Beppu được ví như “thiên đường suối nước nóng” với số lượng suối nước nóng nhiều nhất Nhật Bản và đứng thứ hai thế giới. Nơi đây cũng tập trung 8 suối nước nóng được mệnh danh là “Jigoku Meguri”, nôm na là “dòng chảy địa ngục”.

Nguyên nhân là nước tại những suối nước nóng này có màu đỏ hoặc màu xanh kỳ quái, nhiệt độ có khi lên tới 100 độ C nên không thể tắm được. Tuy nhiên, Beppu lại thu hút khách du lịch chính bởi cảnh quan mang vẻ đẹp độc đáo này.

Trên đây là thông tin về Các đảo Nhật Bản lần lượt từ nam lên bắc là?Du học Aloha đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ có câu trả lời chính xác.

Nếu quan tâm tới các thông tin về địa lý - kinh tế - văn hóa Nhật thì hãy theo dõi bài viết khác của chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cac-dao-nhat-ban-lan-luot-tu-nam-len-bac-la-a54634.html