Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su

Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su? Vùng này có đặc điểm kinh tế thế nào? Các thành phố lớn thuộc vùng Honshu phân phố ở đâu?

Cùng Du học Aloha khám phá nhé!

Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su

Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su?

Câu hỏi: Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su

Đáp Án: B

Giải thích:

Đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su của Nhật Bản không bao gồm Nông nghiệp đóng vai trò chính trong các hoạt động kinh tế. Vùng kinh tế Hôn - su có diện tích rộng nhất, dân số đông nhất, kinh tế phát triển nhất, nhiều trung tâm công nghiệp lớn tập trung (sgk Địa lí 11 trang 83)

Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su

Đặc điểm kinh tế đảo Hôn-su

Trên đảo honshu có 34 tỉnh thành, bao gồm thủ đô Tokyo nên hoạt động kinh tế thường rất nhộn nhịp. Có thể thấy, ba phần tư số thành phố lớn của Nhật Bản đều nằm trên đảo này, đặc biệt nhất chính là Tokyo, Yokohama hay Osaka, Kyoto, Nagoya, Sendai, Sakai, Kobe, Hiroshima.

Những trung tâm văn hóa nổi tiếng và cực kỳ quan trọng của Nhật Bản cũng thuộc Honshu, tiêu biểu là Tokyo, Nara, Kyoto, Osaka, Kamakura. Chính vì thế, Honshu được xem là là trung tâm của nước Nhật, cũng là trung tâm kinh tế năng động bậc nhất thế giới.

Bên cạnh những hoạt động kinh tế sôi nổi như mua bán, du lịch, dịch vụ thương mại, hòn đảo này còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như: Chukyo, Kanto, Kenshin, Keihin,… Những trung tâm công nghiệp này cung cấp sản lượng rất lớn hàng năm, tạo ra hàng triệu việc làm cũng như khối lượng doanh thu lớn từ các hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hóa,…

Trên đây là thông tin về Ý nào sau đây không đúng về đặc điểm nổi bật của vùng kinh tế Hôn-su?Du học Aloha đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ có câu trả lời chính xác.

Nếu quan tâm tới các thông tin về địa lý - kinh tế - văn hóa Nhật thì hãy theo dõi bài viết khác của chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/y-nao-sau-day-khong-dung-ve-dac-diem-noi-bat-cua-vung-kinh-te-hon-su-a54699.html