Hút pod có hại không? Nguồn gốc, phân biệt pod và vape

Pod là gì? Hút pod là gì?

Nguồn gốc của Pod

Pod là viết tắt của Vape Pod System - một loại thuốc lá điện tử chạy bằng pin được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm này còn có nhiều tên gọi khác như: Vape Pod, Pod Mod, mini Vape hay Pod System. Pod là thế hệ sau của Vape với phiên bản cải tiến, nhận được sự yêu thích và tin dùng hơn vì nhiều ưu điểm vượt trội như:

Pod có đầu đốt được gắn cố định vào thân máy, với chức năng đốt cháy tinh dầu. Mỗi Pod đều có thể sử dụng những loại tinh dầu có mùi hương khác nhau. Tinh dầu khi được đốt nóng sẽ bốc hơi kèm theo là hương thơm đặc trưng, đây được gọi là khói Pod.

Thuốc lá điện tử được sử dụng với mục đích chính là cung cấp nicotine. Hai phần chính do thiết bị thuốc lá điện tử tạo ra gồm: khói và hương. Hai phần này đều chứa nicotine.

Bàn tay cầm thiết bị hút nicotine điện tử.

Phân biệt Pod và Vape

Rất nhiều người đang sử dụng vẫn chưa thực sự hiểu rõ về hai loại thuốc lá điện tử Pod và Vape. Chẳng hạn như khói tạo ra khi hút Pod có hại không? Và sự khác biệt giữa hai loại Vape và Pod là gì? Cùng Cleanipedia tìm hiểu nhé!

Cả hai thiết bị thuốc lá điện tử đều sử dụng tinh dầu và hoạt động theo cơ chế làm nóng, đốt tinh dầu gần như giống nhau. Thông thường, khi nhắc đến thuốc lá điện tử, người ta thường sẽ nhắc đến Vape nhiều hơn vì đây là dòng sản phẩm thuốc lá điện tử đầu tiên.

Đặc điểm của Vape:

Đặc điểm của Pod:

Hút Pod có hại không?

Hút Pod có hại không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm khi tìm hiểu về Pod. Thực chất, không có bất cứ thứ gì hút vào đem đến cảm giác sảng khoái, thư giãn mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người vẫn lầm tưởng thuốc lá điện tử không gây hại cho sức khoẻ vì khi hút vào không tỏa ra khói có mùi khó chịu như hút thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của Pod chẳng kém cạnh gì thuốc lá thông thường.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có đáp án cho câu hỏi hút Pod có hại không và cập nhật thêm thông tin về loại thuốc lá điện tử này. Mặc dù Pod an toàn hơn so với thuốc lá truyền thống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến cơ thể nếu như sử dụng lâu dài. Vì vậy, mọi người nên xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng chất kích thích, tập luyện thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về:Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cay-pod-la-gi-a54737.html