DU LỊCH SAPA MÙA XUÂN - NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Du lịch Sapa mùa xuân được du khách lựa chọn nhiều bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc và đặc biệt hơn là những lễ hội xuân đặc sắc. Để chuyến du xuân ở Sapa được trọn vẹn, KK Sapa Hotel xin gợi ý những điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua.

1. Rừng mận Sapa

Khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3, rừng mận Sapa thay một màu áo mới trắng xóa cả vùng trời, báo hiệu hoa mận đã đua nhau khoe sắc. Hoa mận nở ở rừng rất đẹp nhưng để di chuyển tới đây du khách phải di chuyển 1 đoạn đường khá xa.

Vào cuối tháng 2, đầu tháng 3, rừng mận Sapa toát lên một màu trắng tinh khôi của hoa mận vô cùng đẹp

Xuất phát theo hướng cáp treo Sapa Fansipan, đến khi nhìn thấy những mô hình cabin cáp treo, sau đó tiếp tục đi thẳng. Bạn sẽ nhìn thấy những ống bê tông công trường xếp chồng lên nhau, men theo lối nhỏ cạnh đó và đi thêm 100 m nữa là bạn đã đến điểm đích. Ở bên phải đường là một ngôi nhà khá to, trước khi vào rừng du khách phải đi qua nơi này.

2. Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Chinh phục nóc nhà Đông Dương luôn là niềm ao ước của du khách khi tới du lịch Sapa. Tuy nhiên, hành trình chinh phục Fansipan dịp đầu xuân sẽ thú vị hơn khi du khách có thể vừa được chạm tay tới nóc nhà, vừa hưởng trọn biển mây với muôn hoa đua sắc và còn được cảm nhận không khí an yên của lễ chùa đầu năm.

Du lịch Sapa mùa xuân đừng quên chinh phục nóc nhà Fansipan

Đến với Đỉnh thiêng Fansipan những ngày đầu xuân, du khách không chỉ tận hưởng hương xuân thanh khiết của núi từng Tây Bắc, mà còn được bái Phật, hái lộc, cầu an, gửi gắm sở cầu trên đỉnh Fansipan. Hòa mình trong quần thể tâm linh mang vẻ đẹp thoát tục, linh thiêng, cầu bình an cho cả gia đình một năm mới vạn sự như ý.

3. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng dường như trở nên thơ mộng hơn mỗi dịp xuân về. Men theo từng bậc đá, đến lưng chừng núi là cả một vườn lan đang độ khoe sắc, nào là lan tiêu thân gỗ, nào là lan kiếm trần mộng, kiếm thu, lan hài… Những đoá lan vàng, lan trắng nở dài như suối tóc của người con gái. Màu sắc rực rỡ của vườn lan xua đi cái lạnh giá của vùng cao.

Núi Hàm Rồng vào mùa xuân với sắc màu mới

4. Bản Tả Phìn - Giấc mơ bình yên

Nếu du khách muốn tìm đến góc bình yên để hít hà không khí trong lành thì đừng quên đến bản Tả Phìn nhé. Đến nơi đây du khách như quên hết mọi âu lo, muộn phiền khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng của những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, của những nếp nhà nhỏ xinh được bao trùm bởi sắc hoa xuân rực rỡ nằm yên bình giữa bức tranh thiên thơ mộng ấy.

5. Thị trấn Sapa

Những ngày đầu xuân, thị trấn Sapa dường như sôi động hơn với muôn vàn màu sắc. Bởi dịp đầu xuân, người dân các dân tộc ở Sapa (Dao Đỏ, H'Mông,...) đua nhau du xuân tại thị trấn. Họ diện những trang phục dân tộc độc đáo với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên một bức tranh thật lạ và khác ngày thường. Dạo quanh thị trấn chụp ảnh cùng người dân tộc và có thể được chứng kiến những phong tục của người dân tộc ngay ở nơi đây.

Trên đây là một vài gợi ý về địa điểm du lịch Sapa dịp mùa xuân, du khách có thể tham khảo cho chuyến du xuân của mình thật hoàn hảo nhé.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/mua-xuan-sapa-a54857.html