Canada thuộc châu lục nào? Khám phá điều thú vị về quốc gia này

Canada thuộc châu lục nào? Thủ đô của Canada là gì? Các thành phố lớn của Canada ở đâu? Canada hiện đang là quốc gia có nhiều du học sinh cũng như các cá nhân có mong muốn định cư quan tâm bởi môi trường sống, giáo dục cũng như chính sách định cư mang nhiều lợi ích.

Vậy đặc điểm kinh tế và con người quốc gia này thế nào? Cùng khám phá qua nội dung sau của Du học Aloha nhé!

Canada thuộc châu nào?

Canada thuộc châu Mỹ, cụ thể là Bắc Mỹ. Diện tích Canada chiếm phần lớn phía bắc của Bắc Mỹ, có biên giới trên bộ với Hoa Kỳ liền kề ở phía nam và bang Alaska của Hoa Kỳ ở phía tây bắc. Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông đến Thái Bình Dương ở phía tây, phía bắc là Bắc Băng Dương.

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới nằm ở châu Mỹ, cụ thể là Bắc Mỹ. Phía Nam và phía Tây Bắc giáp với Hoa Kỳ, phía Đông Bắc giáp danh với vương quốc Đan Mạch.

Canada là một quốc gia quân chủ lập hiến, sử dụng song song 2 thứ ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Thủ đô Canada là gì?

Thủ đô Canada là Ottawa, là nơi giao thoa của nhiều sắc tộc và các nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Trước khi được chọn trở thành thủ đô Canada, Ottawa chỉ là một thị trấn nhỏ và có phần hẻo lánh so với hai thành phố lớn cạnh bên là Toronto và Motreal.

Tuy nhiên, sau năm 1857, Ottawa đã lột xác hoàn toàn và trở thành nơi ngăn cách giữa hai cộng đồng nói tiếng Pháp và nói tiếng Anh của Canada. Ottawa mang vẻ đẹp thanh bình và yên ả, là thiên đường cho những ai yêu nghệ thuật và mơ ước một cuộc sống thảnh hơi an nhàn.

Canada thuộc châu lục nào

Nhưng thông tin khác về Canada

Cùng Du học Aloha tìm hiểu thêm một vài thông tin khác về quốc gia này như sau:

Điện tích lớn thứ 2 thế giới sau Nga

Canada lớn đển nổi đất nước này tiếp giáp với 3 đại dương Thái Bình Dương, Đại Tây Dương and the Arctic Ocean

Đất nước sở hữu uớc tính có khoảng 31.752 hồ ở Canada rộng hơn ba km vuông. Một phần lớn 9% bề mặt của Canada được bao phủ bởi các hồ và hơn 50% các hồ tự nhiên trên thế giới là ở Canada.

Nếu không có các hồ của nó, Canada sẽ nhỏ hơn Hoa Kỳ. Hồ lớn thứ hai trên thế giới (và là hồ lớn nhất ở Canada) là Hồ Superior.

Khí hậu Canada - thiên nhiên Canada

Do diện tích của đất nước Canada khá rộng nên có sự khác biệt về khí hậu và cảnh quan ở các vùng miền. Cảnh đẹp thiên nhiên Canada vô cùng đa dạng.

Từ những khu vực núi cao đến những thảo nguyên rộng lớn. Từ những vùng rừng ôn đới xanh mướt đến những vùng băng giá triền miên ở phía Bắc. Ngoài ra, Canada cũng là nơi có rất nhiều sông hồ tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Với lãnh thổ rộng lớn, Canada được chia thành nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ những khu vực lạnh giá, có băng hà vĩnh cửu ở phía Bắc cho đến những khu vực cây trái xum xuê tươi tốt ở vùng duyên hải miền Tây thuộc British Columbia.

Tại các khu vực đông dân cư nằm ở phía Nam có bốn mùa rõ rệt. Vào mùa hè, nhiệt độ khá cao, có thể lên đến 35°C hoặc cao hơn, Tuy nhiên, vào mùa đông, nhiệt độ lại có thể giảm xuống đến -25° C. Mùa thu và mùa xuân thì nhiệt độ thường ôn hòa, dễ chịu hơn.

Vị trí địa lý Canada

Canada có vị trí địa lý khá đặc biệt khi sở hữu phần lãnh thổ được kéo dài gần như hết cả lục địa Bắc Mỹ, được bao quanh bởi ba đại dương lớn: Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và tiếp giáp với một vài quốc gia như Miquelon, quần đảo Saint - Pierre và đảo Greenland (thuộc Đan Mạch) ở phía Đông hay Hoa Kỳ ở phía Nam và Tây Bắc.

Ngoài đường biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada thì đường bờ biển của quốc gia này cũng được ghi nhận là dài nhất thế giới hiện nay.

Nguồn tài nguyên thiên nhiên

Như chúng ta đã biết, Canada sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng đa dạng, với hơn 71.500 loài động, thực vật hoang dã khác nhau, chiếm khoảng 7% hệ thống cung cấp nước sạch, 25% đầm lầy, 20% rừng và 20% thảm động, thực vật hoang dã còn tồn tại trên thế giới.

Bên cạnh đó, quốc gia này còn có đường bờ biển dài nhất thế giới hiện nay, nổi tiếng về các hệ thống bảo vệ đất, nguồn nước, hệ thống rừng, động, thực vật hoang dã..

Canada thuộc châu lục nào

Các thành phố lớn của Canada

Ngoài thủ phủ Ottawa đã được đề cập ở trên thì Canada còn có nhiều thành phố lớn, xinh đẹp, vô cùng đáng sống khác như Toronto, Montreal, Hamilton, Manitoba, Saskatchewan, New Brunswick, Edmonton, Victoria,… Song, nổi bật nhất trong số các thành phố này là Montreal và Toronto.

Ottawa

Ottawa là thủ đô của nơi này và được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới, thành phố này đã được Nữ hoàng Victoria chọn làm thủ đô. Ottawa nằm ở bang Ontario biên giới Québec, Canada, đây là nơi giao thoa của nhiều sắc tộc và là trung tâm hòa quyện các nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

Thành phố Ottawa nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và những khu đô thị xung quanh điều này đã thu hút sự chú ý của các du khách khi đến đây.

Thành phố chỉ có có 300 nghìn dân nhưng lại tập trung khá nhiều bảo tàng, phòng tranh và những công trình kiến trúc đặc sắc như bảo tàng quốc gia, tòa án tối cao, phòng trưng bày quốc gia, trung tâm nghệ thuật quốc gia, bảo tàng chiến tranh…

Toronto

Toronto là thành phố có diện tích lớn nhất ở tỉnh Ontario cũng như đông dân nhất tại Canada. Sở hữu nền văn hóa đa sắc tộc và cởi mở, người nhập cư tại Canada chắc chắn rằng sẽ nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống nơi đây.

Toronto tọa lạc trên những ngọn đồi nhỏ có phần thoải dần về phía bờ Bắc của hồ Ontario. Nơi đây được mệnh danh là thành phố hiện đại, xa hoa bậc nhất ở Canada.

Bên cạnh đó, Toronto còn được biết đến là thành phố an toàn và sạch sẽ nhất Bắc Mỹ. Theo kết quả thống kê của Numbeo, Toronto có chỉ số chất lượng cuộc sống đứng thứ 6 tại Canada và thứ 44 trên thế giới.

Vancover

Thành phố Vancouver đã được thế giới bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới trong hơn 10 năm qua. Vancouver là thành phố cảng quan trọng của cả nước trong việc vận chuyển hàng hóa giữa Châu Á, Canada và Châu Âu.

Đây là thành phố du lịch hàng đầu của mọi du khách nhờ phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng như nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như: bơi lặn biển ngắm san hô, trượt tuyết và leo núi.

Đến Vancouver bạn có thể thả bộ, chạy bộ, đạp xe dọc theo đê biển bao quanh Công viên Stanley ngắm cảnh, cũng có thể tám chuyện với bạn bè dưới mái hiên của Vancouver Art Gallery hay đi mua sắm thỏa thích tại Granville Island Market…

Montreal

Là một thành phố thuộc tỉnh Quebec, Montreal mang đậm phong cách Pháp từ cuộc sống, các công trình kiến trúc đến ngôn ngữ sử dụng chính.

Với vị trí nằm trên dọc sườn đồi, sát bên vịnh St.Lawrence, thành phố Montreal khoác trên mình một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Du khách khi đến đây tham quan, du lịch sẽ bị thu hút mạnh mẽ bởi nét đẹp lãng mạn, độc đáo pha lẫn chút ngông cuồng, phóng khoáng của thiên nhiên.

Québec

Đây là thủ phủ của tỉnh Québec, tỉnh lớn nhất và nằm ở phía đông bờ biển của nơi đây. Nơi đây phải nói là địa danh có nhiều vùng quê đẹp nhất của quốc gia này. Là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, Québec hội tụ, lưu giữ những di sản, kiến trúc và ngôn ngữ của người Pháp đã khiến nó càng trở nên quyến rũ và lôi cuốn, kích thích sự khám phá nơi du khách hơn.

Đến Québec, bạn sẽ được thử cảm giác ngồi xe ngựa kéo, đi dạo trên những con hẻm cổ xưa và hòa mình vào những lễ hội nhạc jazz đặc sắc. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức nền ẩm thực tuyệt hảo của cả hai đất nước Pháp - mảnh đất này độc đáo

Đặc điểm nhân khẩu học của Canada

Là một quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nhưng dân số nơi này lại thuộc diện thưa thớt. Trong khi đó, đến 80% dân số nơi đây tập trung tại các tỉnh bang, thành phố đô thị lớn như thủ đô Ottawa, Québec, Toronto, Vancouver, Alberta, Saskatchewan, Manitoba, Motreal…

Dân số vùng này năm 2010 được ước lượng vào khoảng 34 triệu người. Dù là một nước có diện tích lớn thứ hai thế giới - khoảng 10 triệu km² - nhưng mật độ dân số của vùng này lại cực thấp - khoảng 3.4 người/km². Canada lớn hơn Hoa Kỳ nhưng dân số chỉ bằng ~1/9 của Hoa Kỳ.

Trước thế kỷ 19, toàn bộ dân mảnh đất này đều là người thổ dân, người Anh và người Pháp. Mãi cho đến Đệ Nhị Thế Chiến, dân Scotland, Ireland và Đông Âu bắt đầu nhập cư vào Canada.

Từ năm 1945, diện mạo văn hoá sắc tộc của mảnh đất này phát triển phong phú hơn do số lượng di dân từ Nam Âu, Nam Mỹ, quần đảo Caribbean, Trung Đông và Châu Á - Thái Bình Dương càng ngày càng tăng. Ngày nay dân nơi này hầu như đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo bảng xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất trên Thế Giới do US News & World Report tổng hợp năm 2017, dưa trên các tiêu chí về chất lượng cuộc sống, du lịch, nhân quyền, di sản và văn hóa … nơi đây được xem là quốc gia có chất lượng sống hàng đầu và là quốc gia đáng sống thứ 2 Thế Giới chỉ sau Thụy Sỹ.

Ngoài ra, vùng này được đánh giá rất cao về sự ổn định trong nền kinh tế, chính trị, sự thân thiện của người dân và đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của chính phủ về giáo dục và y tế. Chính vì vậy, số lượng người nhập cư đến với mảnh đất này ngày càng tăng.

Theo cuộc điều tra dân số mới đây, hơn 80% dân số Canada theo đạo Cơ - đốc, trong đó khoảng 46% dân số theo đạo Thiên Chúa và 36% theo đạo Tin Lành). Các tôn giáo khác bao gồm đạo Do Thái, đạo Hồi, đạo Hin-đu, đạo Sích và đạo Phật. Khoảng 12,5% dân số không theo tôn giáo nào, chiếm tỷ lệ cao hơn tất cả các giáo phái, trừ Thiên Chúa Giáo La Mã.

Chương trình du học Nghề Canada ở tỉnh nào?

Canada là một liên bang gồm có 10 tỉnh và 3 lãnh thổ, được chia thành 4 nhóm vùng chính:

Là một quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nhưng dân số Canada lại thuộc diện thưa thớt. Trong khi đó, đến 80% dân số Canada tập trung tại các tỉnh bang, thành phố đô thị lớn như thủ đô Ottawa, Québec, Toronto, Vancouver, Alberta, Saskatchewan, Manitoba, Motreal …

Nằm trên vùng đất rộng lớn, phải mất tới 7 ngày để có thể di chuyển hết các thành phố của Canada. Múi giờ tại Canada cũng phải chia thành 6 múi giờ riêng cho từng vùng.

Trên đây là một số thông tin về Canada thuộc châu nào? Du học Aloha muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Canada thuộc châu nào.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các thông tin khác thì hãy đón đọc những bài viết mới của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/canada-o-chau-nao-a54990.html