Top các công ty Logistics lớn nhất tại Việt Nam

Logistics ngày càng phát triển và giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác. Chính vì vậy, khái niệm logistics là gì được rất nhiều quốc gia và các tổ chức khác nhau đề cập đến dưới nhiều góc nhìn. Các công ty logistics . Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực rất tiềm năng này. MỤC LỤC 1- Đặc điểm của công ty Logistics 2- Chức năng của doanh nghiệp logistics 3- Top 10 công ty logistics lớn nhất tại Việt Nam 4- Top 10 công ty logistics lớn nhất thế giới 5- Sự khác nhau giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp logistics Việc làm Supply Chain Tham khảo >>>> Việc làm supply chain CẦN TUYỂN GẤP

1- Đặc điểm của công ty logistics

Công ty logistics là tổ chức pháp nhân được thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ thuộc lĩnh vực phân phối và lưu thông hàng hoá.

Các dịch vụ mà doanh nghiệp logistics cung cấp bao gồm 3 mảng chính là kho bãi, giao nhận và vận chuyển. Cụ thể, họ sẽ thực hiện các công việc như nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, tư vấn cho khách hàng, đóng gói bao bì, giao hàng hoặc các dịch vụ liên quan đến hàng hoá khác theo thỏa thuận với khách hàng.

Cơ sở thực hiện dịch vụ của công ty logistics là hợp đồng kinh tế. Họ sẽ cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết trong hợp đồng với khách hàng và nhận về một khoản thù lao tương ứng.

Để có thể cung cấp các dịch vụ logistics chất lượng đòi hỏi doanh nghiệp phải có khả năng lập kế hoạch tốt, có sự linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh và phải có khả năng điều phối tốt. Đồng thời còn phải biết cách ứng dụng công nghệ vào việc quản lý và thực hiện dịch vụ logistics.

Thực tế cho thấy, logistics không phải là một dịch vụ đơn lẻ. Nó bao gồm việc lập kế hoạch, sắp xếp và thực hiện những việc cần thiết để hàng hoá sẵn sàng cho việc chuyên chở. Trong khi đó, những việc này lại có quan hệ chặt chẽ với chi phí vận chuyển trên nhiều khía cạnh, theo một trình tự nhất định.

Bởi vậy, nếu các công ty logistics có thể áp dụng công nghệ tin học vào công việc để quản lý các khâu trong quá trình này, thì chi phí dịch vụ sẽ giảm đáng kể. Qua đó doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực cạnh tranh.

Khi nói đến nhu cầu về dịch vụ logistics tức là người ta đang nói đến một chuỗi các hoạt động liên quan đến giao nhận, vận chuyển hàng hoá như: thực hiện các thủ tục giấy tờ, sắp xếp việc vận chuyển, đóng gói hàng hoá, lưu kho, phân phối hàng tới các địa chỉ được yêu cầu,…

Nói cách khác, nhiệm vụ của doanh nghiệp logistics là phải đảm bảo hàng hoá luôn trong trạng thái sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

Với một chuỗi các dịch vụ được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, công ty cung cấp dịch vụ logistics sẽ giúp khách hàng của mình tiết kiệm chi phí trong các khâu vận chuyển, lưu kho, lưu bãi và phân phối hàng hoá. việc làm logistics Tham khảo >>> Cung ứng nhân sự ngành Logistics

2- Chức năng của doanh nghiệp logistics

Dựa theo khái niệm logistics là gì trong mục số 1 có thể hiểu logistics chính là một dịch vụ vận chuyển hàng hoá từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Bởi vậy, các công ty logistics có vai trò rất quan trọng với các chức năng chính sau đây:

Thứ nhất, lên kế hoạch và kiểm soát luồng chuyển dịch của hàng hóa

Nhiệm vụ của doanh nghiệp logistics là lưu chuyển hàng hóa do các doanh nghiệp sản xuất tạo ra đầy đủ, kịp thời, đúng thời gian, địa điểm và theo giá cả đã thoả thuận.

Để có thể thực hiện tốt nhất những điều trên đòi hỏi công ty phải có kế hoạch lưu chuyển hàng hoá cho phù hợp. Họ sẽ phải xác định cụ thể phương thức vận tải (đường bộ, đường thuỷ hay đường hàng không), rồi phải xác định tuyến đường, số lượng phương tiện cần thiết, thời gian vận chuyển cùng nhiều vấn đề liên quan khác.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình dịch chuyển hàng hoá, họ cần theo dõi sát sao lịch trình để đảm bảo hàng được giao đúng thời gian, địa điểm. Nếu phát sinh các sự cố khi vận chuyển cần giải quyết nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá và tiến độ giao hàng.

Nói chung, tất cả các thông tin liên quan đến hàng hóa từ khi vận chuyển cho đến khi tiêu thụ đều được kiểm soát một cách đầy đủ và chi tiết.

Thứ hai, quản lý các vấn đề kho bãi, lưu trữ, chuẩn bị hàng hoá

Các doanh nghiệp logistics có trách nhiệm quản lý các vấn đề về kho bãi, lưu trữ hàng hoá và thực hiện những công việc có liên quan đến hàng hoá khác như bao bì đóng gói hoặc xử lý hàng hoá nếu bị hư hỏng.

Nhìn chung họ sẽ phải xử lý tất cả các vấn đề có liên quan đến hàng hoá. Đồng thời còn phải đảm bảo nắm rõ số lượng và chất lượng hàng hóa trong kho. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng dịch vụ logistics để tối ưu hoá chi phí và quản lý chuỗi cung ứng. tuyển dụng logistics Có thể bạn quan tâm >>> Nhân viên chứng từ logistics và những điều cần biết

Thứ ba, tư vấn cho khách hàng về hồ sơ, thủ tục và các vấn đề liên quan đến logistics

Không chỉ cung cấp dịch vụ logistics cho các công ty, những nhà cung cấp dịch vụ còn tư vấn cho khách hàng của họ tất cả những vấn đề có liên quan đến hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng hoá.

Bằng chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành logistics họ sẽ mang đến cho khách hàng của mình những giải pháp tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí tối đa và cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Thứ tư, lưu chuyển hàng hoá

Không phải tự nhiên mà nhiều người lại gọi logistics là vận chuyển. Trên thực tế hoạt động vận chuyển chính là yếu tố giữ vai trò chủ đạo trong toàn bộ quá trình thực hiện logistics.

Thông qua việc thực hiện một chuỗi các hoạt động logistics theo một quy trình cụ thể, bài bản mà hàng hoá được dịch chuyển an toàn từ nơi này đến nơi khác với mức chi phí tối ưu nhất.

Tóm lại, các doanh nghiệp logistics có thể đảm bảo chất lượng hàng hoá luôn tốt nhất trong suốt quá trình vận chuyển. Đồng thời họ còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển và giảm thiểu các rủi ro trong việc vận chuyển hàng hoá. Từ đó, không những làm tăng lợi nhuận cho các công ty mà còn tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn trên thị trường. doanh nghiệp logistics là gì >>> Ngành logistics - xu hướng nghề nghiệp của thế hệ trẻ

3- Top 10 công ty Logistics lớn nhất Việt Nam

Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu thì HRchannels tổng hợp được đây là danh sách 10 công ty trong ngành logistics lớn nhất tại Việt Nam :

Giao Nhận Hàng Hóa Quốc Tế (GHN): Là công ty logistics hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ liên quan.

Viettel Post: Là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa và dịch vụ logistics khác.

Kerry Logistics: Là một trong những công ty logistics toàn cầu lớn, Kerry Logistics cung cấp các dịch vụ logistics đa dạng tại Việt Nam, bao gồm vận tải, kho bãi và dịch vụ giao hàng.

VNPost: Là công ty cung cấp dịch vụ bưu chính, giao nhận hàng hóa và dịch vụ logistics tại Việt Nam.

DHL Vietnam: DHL là một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới và có mặt tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, vận tải hàng hóa và các giải pháp logistics khác.

S.F. Express: S.F. Express là một trong những công ty logistics nổi tiếng của Trung Quốc và đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Họ chuyên về dịch vụ giao hàng nhanh và vận chuyển hàng hóa.

CJ Logistics Vietnam: CJ Logistics là một trong những công ty logistics hàng đầu Hàn Quốc và có chi nhánh tại Việt Nam. Họ cung cấp dịch vụ vận tải, kho bãi và các giải pháp logistics khác.

UPS Vietnam: UPS (United Parcel Service) là một trong những công ty logistics quốc tế hàng đầu và có hoạt động tại Việt Nam. Họ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, quản lý chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics khác.

Transimex Saigon Corporation: Là công ty logistics có trụ sở tại TP.HCM, Transimex Saigon cung cấp dịch vụ vận tải, kho bãi và dịch vụ liên quan tại Việt Nam.

T&T Group: T&T Group là một tập đoàn đa ngành hoạt động tại Việt Nam, bao gồm cả lĩnh vực logistics. Công ty này cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa. logistics là gì Đừng bỏ lỡ >>>> Logistics là gì? Tìm hiểu A-Z về ngành Logistics

4- Top 10 công ty Logistics lớn nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 10 công ty logistics lớn nhất thế giới :

DHL Supply Chain & Global Forwarding: DHL là một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới, cung cấp các dịch vụ vận chuyển quốc tế, logistics hợp đồng và quản lý chuỗi cung ứng. Là đơn vị có trụ sở chính tại thành phố Bonn, Đức. Tuy nhiên, đây là công ty đa quốc gia, nên mạng lưới hoạt động toàn cầu.

Kuehne + Nagel: Là một trong những công ty logistics hàng đầu toàn cầu, Kuehne + Nagel cung cấp dịch vụ vận tải biển, hàng không, đường bộ và logistics hợp đồng. Trự sở chính cảu công ty tại Thụy Sĩ

DB Schenker: DB Schenker là một trong những công ty logistics lớn nhất trên thế giới, chuyên về vận tải hàng hóa, logistics hợp đồng và quản lý chuỗi cung ứng. Công ty đặt trụ sở chính tại thành phố Essen, Đức. Công ty có mạng lưới rộng khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ.

C.H. Robinson: Là một trong những công ty logistics và môi giới hàng hóa hàng đầu thế giới, C.H. Robinson cung cấp các dịch vụ vận chuyển, logistics và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

UPS Supply Chain Solutions: UPS (United Parcel Service) là một trong những công ty logistics quốc tế hàng đầu, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, logistics hợp đồng và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

Nippon Express: Nippon Express là một công ty logistics hàng đầu của Nhật Bản và hoạt động trên toàn cầu. Họ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

DSV: DSV là một trong những công ty logistics hàng đầu toàn cầu, chuyên về vận tải hàng hóa, logistics hợp đồng và quản lý chuỗi cung ứng.

Expeditors International: Expeditors International là một công ty logistics và môi giới hàng hóa toàn cầu, cung cấp dịch vụ vận tải, logistics và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

Sinotrans: Sinotrans là một trong những công ty logistics hàng đầu tại Trung Quốc, chuyên về vận tải hàng hóa, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Geodis: Geodis là một công ty logistics quốc tế, cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa, logistics hợp đồng và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

5- Sự khác nhau giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp logistics

Công ty logistics chuyên hoạt động trong lĩnh vực lưu thông và phân phối hàng hoá, nên sẽ có những điểm khác biệt nhất định so với doanh nghiệp sản xuất.

Thứ nhất, doanh nghiệp logistics sẽ chịu sự chi phối của các quy luật phân phối và lưu thông hàng hoá. Còn doanh nghiệp sản xuất thì không.

Thứ hai, doanh nghiệp logistics lấy việc cung cấp các dịch vụ nhằm vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng là hoạt động chính. Trong khi đó, doanh nghiệp sản xuất coi việc tạo ra sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng là hoạt động chính.

Trên đây là một số kiến thức tổng quan về lĩnh vực logistics. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này bạn sẽ hiểu rõ các đơn kinh doanh trong lĩnh vực logistics. Hãy nắm vững những điều này nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về logistics và vận dụng logistics hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Dịch vụ headhunting - săn đầu người -

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/doanh-nghiep-logistics-la-gi-a55213.html