Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell

Kiểm tra cấu hình máy tính là việc làm cần thiết khi bạn muốn biết các phần cứng trong laptop có đúng như thông tin dán bên ngoài không. Hay khi bạn cần mua các thiết bị phù hợp với phần cứng đã có để nâng cấp máy. Trong bài viết này, Trung Trần sẽ hướng dẫn cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

Vì sao cần phải kiểm tra cấu hình laptop Dell?

Việc kiểm tra cấu hình laptop Dell sẽ giúp bạn:

Những cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell đơn giản

Dưới đây là những cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell đơn giản và vô cùng nhanh chóng mà bạn tham khảo:

Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell

Kiểm tra cấu hình laptop Dell bằng Computer Properties

Đây là một trong những cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell đơn giản nhất, được sử dụng rộng rãi trên các Windows từ XP, Vista, 7,... cho đến Windows 10.

Kiểm tra cấu hình laptop bằng lệnh msinfo32

Đối với laptop sử dụng hệ điều hành Windows 8.1/10, trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R và nhập vào msinfo32 để xem toàn bộ thông tin máy tính, không chỉ có cấu hình mà còn có cả những thông tin về phần cứng, phần mềm cùng các thành phần khác trên máy.

Sau khi cửa sổ System Information hiện ra, nó sẽ cho phép bạn xem được rất nhiều thông số của hệ thống như: Tên hệ điều hành kèm theo phiên bản Windows 32 bit hay 64 bit, tên hệ thống, nhà sản xuất máy tính, bộ vi xử lý, RAM, ổ cứng,... Nếu bạn muốn kiểm tra cấu hình máy tính chi tiết về phần cứng, phần mềm hay những thành phần khác thì có thể điều hướng trong menu bên trái.

Cách kiểm tra cấu hình máy tính Dell với lệnh dxdiag

Tương tự với cách ở trên, lệnh dxdiag này khá “cổ xưa” nhưng vẫn hữu hiệu và mang đến nhiều thông tin chi tiết hơn so với lệnh msinfo32. Để thực hiện, bạn mở Run bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R và gõ “dxdiag” sau đó nhấn Enter.

dxdiag sẽ hiển thị các thông tin tương tự với cách dùng Computer Properties, ngoài ra còn có thông số về màn hình laptop Dell (trong phần Display), âm thanh - Sound và các thiết bị nhập liệu, hỗ trợ (ở phần Input, ở đây là chuột và bàn phím).

Kiểm tra cấu hình máy tính trong phần About

Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell trong phần About vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:

Check cấu hình máy tính bằng Task Manager

Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell

Chẳng hạn khi bạn chọn ô Memory, bạn sẽ kiểm tra được dung lượng của máy đã sử dụng và còn trống là bao nhiêu, tốc độ bus RAM,...

Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell bằng Command Prompt

Kiểm tra cấu hình máy tính Dell bằng CPU-Z

Liên hệ Trung Trần để được hỗ trợ

Hy vọng với những chia sẻ của Trung Trần về những cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell

Cách kiểm tra cấu hình máy laptop Dell

đơn giản và nhanh chóng sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Ngoài ra, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm laptop Dell chính hãng, vui lòng liên hệ ngay với Trung Trần để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-tra-cau-hinh-may-tinh-a55259.html