Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Xuất xứ, thương hiệu liệu có phải là vấn đề?

Beijing là thương hiệu toàn cầu trực thuộc BAIC - tập đoàn ô tô với bề dày lịch sử phát triển trên 60 năm và quy mô lớn top 5 tại Trung Quốc. Những chiếc xe Beijing đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt nam từ năm 2014. Tuy nhiên phải đến cuối 2020, ngay khi mẫu SUV Beijing X7 xuất hiện đã tạo được tiếng vang lớn và chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, những giá trị mà chiếc xe đem lại và mức giá bán vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Những chiếc X7 xuất hiện nhan nhản trên đường phố các đô thị lớn chứng tỏ mức độ phổ biến và tốc độ phát triển của Beijing tại Việt Nam. Đây cũng là bằng chứng thuyết phục nhất cho thấy một bộ phận người tiêu dùng trong nước cũng đã gạt bỏ sự dè dặt, sẵn sàng đón nhận thương hiệu đến từ Trung Quốc. Sau Beijing X7, mẫu sedan hạng C U5 Plus cũng đã nhanh chân về nước, tận dụng ánh hào quang của đàn anh. Tất nhiên vẫn sẽ có nhiều khách hàng lăn tăn về thương hiệu Beijing của U5 Plus khi tham khảo mua xe. Nhưng chắc chắn nhờ Beijing X7, số khách hàng vượt qua rào cản tâm lý và tự tin lựa chọn U5 Plus sẽ tăng lên.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Nói một cách ngắn gọn, đó là người nào lăn tăn vẫn sẽ lăn tăn. Còn những khách hàng quyết tâm “xuống tiền” chọn lựa Beijing U5 Plus thì chắc chắn sẽ được tận hưởng những giá trị xứng đáng với rào cản tâm lý thương hiệu. Vậy đánh đổi lại, Beijing U5 Plus có những gì?

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Bản sắc thiết kế hiện đại, trẻ trung

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng kết luận Beijing U5 Plus sở hữu một thiết kế hiện đại, thời thượng. Và quan trọng nhất tương tự như đàn anh X7, ngoại hình của U5 Plus không hề tạo ra cảm giác chắp vá, giống “na ná một chiếc xe khác” hay nói một cách trần trụi là “đạo nhái, copy” - điều thường thấy trên những mẫu xe đến từ phía bên kia biên giới.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Gương mặt của U5 được tạo thành từ một đường chrome lớn chạy ngang nắp capo, nối liền bộ đèn LED ở hai bên, tượng trưng cho nét thiết kế hiện đại, tối giản. Trong khi đó mặt lưới tản nhiệt họa tiết kim cương được kéo rộng và bo cong, mang dáng dấp của những mái chùa cổ, thấm đẫm bản sắc văn hóa phương Đông.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Như vậy có thể khẳng định, các mẫu xe của Beijing nói chung và U5 Plus nói riêng, rất có bản sắc thiết kế và được đầu tư, chăm chút nghiêm túc về ngoại hình, thay vì đi đạo nhái như những mẫu xe đồng hương. Điểm nhấn trang bị đối với bất kỳ ai tinh ý, chính là camera phía trước đầu xe, đi kèm với các camera trên gương - cho thấy mẫu sedan hạng C sẽ được trang bị cam360 hiện đại. Đồng thời, mặt cảm biến radar định vị phía bên dưới tấm cản trước và camera trên kính lái là lời khẳng định U5 Plus sẽ sở hữu cả các tính năng an toàn chủ động.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Dàn chân được hoàn thiện với bộ la-zăng 16 inch tạo hình phi tiêu 5 cánh. Trong khi đó, phần đuôi xe tạo cảm giác hiện đại, chỉn chu và gọn gàng với dải đèn LED chạy dài ngang nắp cốp xe. Ống xả được thiết kế giấu kín một cách sang trọng, đồng thời các cảm biến tiệm cận được trang bị đầy đủ cả ở phía trước lẫn phía sau xe.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Với kích thước tổng thể dài - rộng - cao tương ứng 4.660 x 1.820 x 1.480 mm, Beijing U5 Plus hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh những mẫu xe khác cùng phân khúc như K3, Mazda3 hoặc Civic hay Corolla Altis. Trục cơ sở đạt 2.670mm hứa hẹn sẽ cung cấp không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho các hành khách.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Nội thất gọn gàng, ấn tượng, tiện nghi

Chi tiết gây ấn tượng đầu tiên trong khoang nội thất của U5 Plus chính là bộ ghế ngồi tạo hình thể thao giống các mẫu ghế đua phụ kiện của hãng thứ ba. Ấn tượng hơn cả đàn anh X7 với kiểu tựa đầu liền mảng và dòng chữ Beijing dập nổi phía sau một cách sang trọng. Thiết kế này không chỉ đẹp mắt, mà còn tạo cảm giác ôm gọn cơ thể, đem lại sự chắc chắn và thoải mái cho các hành khách.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Bảng táp-lô xe được chia thành hai tầng rõ rệt, với cụm hai màn hình phía sau vô-lăng nối liền với màn hình thông tin giải trí trung tâm. Chi tiết này vốn là điểm nhấn trên Beijing X7 và thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe châu Âu hạng sang, điển hình như của thương hiệu Mercedes-Benz.

Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Tất nhiên với mức giá rẻ hơn, cụm màn hình trên Beijing U5 Plus cũng sở hữu ít tính năng hơn đàn anh X7. Cụm điều chỉnh điều hòa vẫn được bố trí dạng núm xoay và phím vật lý, thay vì một màn hình “sang chảnh” như trên X7 nhưng cần thời gian làm quen và đôi khi gây xao nhãng cho người cầm lái.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/xe-beijing-u5-a55368.html