Cách nấu cháo rây cho bé và tỷ lệ nấu cháo rây phù hợp với từng độ tuổi

Khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm, cha mẹ thường băn khoăn không biết nên cho bé ăn gì để con phát triển tốt nhất. Nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ ăn cháo rây để bé tập làm quen với thức ăn thô.

Bạn đã biết cách nấu cháo rây chuẩn ăn dặm kiểu Nhật cho bé chưa? Tham khảo những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi để biết cách nấu cháo rây cho bé tập ăn dặm và tỷ lệ cháo rây phù hợp với độ tuổi của bé.

Tỷ lệ nấu cháo rây cho bé

Khi mới bắt đầu tập cho bé ăn dặm, cha mẹ thường gặp phải rất nhiều khó khăn: trẻ lười nhai vì chưa quen với thực phẩm thô, trẻ dễ nôn trớ… Do đó, một phương pháp ăn dặm theo kiểu Nhật giúp bé dễ tiếp nhận hơn là rây cháo cho bé. Vậy, tỷ lệ nấu cháo rây cho bé như thế nào là phù hợp?

Độ thô của cháo sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của trẻ như sau:

Cách nấu cháo rây cho bé tập ăn dặm

cháo rây cho bé

Để nấu cháo rây cho bé ăn dặm, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

1. Vo gạo

Điều quan trọng trước khi vo gạo nấu cháo cho trẻ ăn dặm là bạn nên rửa tay và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ để tránh nguy cơ nhiễm trùng, tiêu chảy cho bé. Khi vo gạo để nấu cháo, bạn nên vo gạo nhẹ tay và vo gạo với 2 lần nước là được.

2. Nấu cháo

Có khá nhiều cách nấu cháo rây cho trẻ, như nấu cháo cho bé bằng nồi bình thường, nấu cháo bằng nồi cơm điện, nồi nấu nấu chậm hay nồi ủ hay ủ cháo bằng bình giữ nhiệt… Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo rây bằng bếp ga như sau:

3. Rây cháo cho bé

cháo rây cho bé

Cách rây cháo cho bé thực chất không khó. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rây thật mịn để bé dễ ăn hơn, nhưng vẫn giữ được một độ thô nhất định của cháo để trẻ có thể cảm nhận được hương vị của thức ăn.

Để rây cháo cho bé, bạn làm như sau:

Như vậy là bạn đã nấu được một phần cháo rây thơm ngon, bổ dưỡng, dễ ăn, dễ tiêu hóa và phù hợp với bé rồi đấy!

Lợi ích của việc cho trẻ ăn cháo rây

Việc cho trẻ ăn cháo rây mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm. Những lợi ích này bao gồm:

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được cách nấu cháo rây cho bé ăn dặm theo từng tỷ lệ phù hợp với độ tuổi của trẻ.

[embed-health-tool-vaccination-tool]

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/chao-1-10-a55452.html