Với Suzuki Satria F150 thì đầu đèn mềm mại hơn, nhìn không thể thao lắm. Đèn pha của xe có thiết kế khá giống với đàn anh Suzuki GSX-S1000.
Thiết kế đuôi sau của Sonic 150R được vuốt cao thon gọn tôn lên vẻ đẹp của hyper underbone. Satria F150 đuôi xe có vẻ hiền hơn. Tuy nhiên, tổng thể thì Satria F150 đầy đặn hơn. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.280 mm, chiều cao yên 765 mm.
Tổng thể của Sonic 150R thon gọn hơn và cũng góc cạnh hơn. Kích của xe dài x rộng x cao lần lượt là 1.941 x 669 x 977 mm. Trục cơ sở của xe là 1.275 mm, chiều cao yên 762 mm, trọng lượng 114 kg.
Cả hai đều có thiết kế mang tính khí động học cao, tinh chỉnh khung sườn để cải thiện trọng lượng cho xe. Ngoài ra, vì thuần hyper underbone nên cả hai đều có cụm ghi đông tương đồng nhau. Đều đầy đặn và hài hòa, ghi đông chắc chắn và không rung lắc khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, cụm ghi đông của Suzuki Satria F150 được đặt thấp hơn so với Sonic 150R. Cho tư thế ngồi chồm về trước hơn, còn Sonic 150R có tư thế ngồi thẳng lưng.
Là người quan tâm tới tốc độ thì không thể bỏ qua phần so sánh Honda Sonic 150R và Satria F150 về sức mạnh.
Trong đó, Honda Sonic 150R sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 149,16 cc, có Fi và hộp số 6 cấp. Động cơ cho sức mạnh 16 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực địa 13,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Sonic 150R là 45,4 km/ 1 lít. Sonic 150R sẽ mất 10,6s để hoàn từ quãng đường từ 0-200m.
Suzuki trang bị cho Satria F150 khối động cơ DOHC, 4 thì, 150cc và được làm mát bằng chất lỏng. Suzuki áp dụng công nghệ Advanced Twin-Spar Frame cho Satria F150.
Công nghệ này đưa trục cam đôi can thiệp trực tiếp vào xupap mà không nhờ hệ thống cò mổ. Nhờ vậy mà Satria F150 có nước ga đầu rất nhạy, cho công suất tối đa 18,49 mã lực tại 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp, được trang bị hệ thống Fi.
Như vậy, về sức mạnh thì Suzuki Satria F150 cho khả năng tăng tốc tốt hơn, bốc hơn. Sức mạnh này sẽ phù hợp với các bạn trẻ yêu thích tốc độ. Honda Sonic 150R yếu hơn ở nước ga đầu nhưng thiên về nước hậu. Sức mạnh của Sonic lại cho sự vận hành êm ái, đầm chắc hơn.
Honda Sonic 150R và Suzuki Satria F150 đều được trang bị cụm đồng hồ điện tử LCD hiện đại. Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng, trip, ODO… Các thông số được bố trí trực quan, dễ nhìn giúp người lái dễ dàng quan sát khi vận hành.
Đặc biệt, đồng hồ của cả Sonic và Satria đều cho khả năng hiển thị tốt dưới trời nắng, không bị chói sáng.
Cả hai đều được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, phuộc monoshock sau. Mâm xe 6 chấu thiết kế dạng chữ Y cho phong cách thể thao. Lốp trước và sau đều không săm có kích thước 70/90-17 và 80/90-17. Bộ lốp cho khả năng bám đường tốt ngay cả trong điều kiện tăng tốc.
Hệ thống ống xả, Sonic 150R có ống xả thon gọn, đơn giản được vuốt nhọn theo thân xe. Vỏ bọc bằng kim loại được mà chrome làm nổi bật tổng thể của xe. Ổng pô của Satria F150 có thiết kế bầu bĩnh hơn, có thêm chắn nóng an toàn cho người dùng.
Về sự tiện dụng, Satria F150 nhỉnh hơn Sonic 150R khi ngay phần yếm baga có ngăn chứa đồ tiện dụng. Bạn có thể được một số vật dụng cá nhân. Ngược lại trên Honda Sonic 150R thì không có, dàn baga mục đích là để trang trí.
Cả Sonic và Satria đều là dòng hyper underbone nhập khẩu nên giá bán không có sự chênh lệch nhiều.
Honda Sonic 150R có giá bán lẻ đề xuất là 54.900.000-56.900.000 VNĐ tùy phiên bản. Xe có 6 màu gồm: vàng đen, đỏ đen, đen nhám, đen bóng, xanh GP và đen mâm đỏ.
Suzuki Satria F150 thì có giá bán đề xuất thấp hơn 51.990.000 VNĐ. Xe được bán ra với 5 màu gồm: đen nhám, đen bóng, đỏ đen, vàng đen và xanh GP.
Đến đây bạn đã đưa ra được lựa chọn là mua Honda Sonic 150R hay Suzuki Satria F150 chưa?
Xem thêm: Honda CB300R - Mẫu Naked Bike đáng tiền so với tầm giá
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/raider-satria-sonic-a55579.html