University of Exeter | Tổng quan, học bổng và học phí mới nhất 2024

University of Exeter là trường đại học công lập nổi tiếng tại Vương quốc Anh. Được thành lập vào năm 1851, University of Exeter có tới 29.776 sinh viên theo học, tăng 6% so với 23.613 sinh viên vào năm 2019. Trường có tỷ lệ chấp nhận các khóa sau đại học là 75% và 89% cho các chương trình đại học

University of Exeter hiện đang giảng dạy 250 chương trình trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sinh viên đăng ký tuyển sinh chương trình sau đại học sẽ cần có đạt ít nhất 60% (Bằng khá giỏi) ở bậc cử nhân để được nhận vào University of Exeter.

Học phí tại University of Exeter dao động trong khoảng 20.000 đến 35.000 GBP mỗi năm, với chương trình sau đại học. Sinh viên đại học thường sẽ phải chi trả khoản học phí từ 21.500 đến 41.500 GBP mỗi năm khi lựa chọn học tập tại University of Exeter.

Có tới 92% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong vòng 15 tháng kể từ sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp University of Exeter kiếm được mức lương trung bình lên tới 100.000 GBP mỗi năm.

Các nhà tuyển dụng hàng đầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học, có thể kể đến Microsoft, GSK, JP Morgan, Goldman Sachs, HP, PWC, Jaguar, Apple, Samsung, BMW và Sony.

Tổng quan về University of Exeter

Tại sao nên học tại University of Exeter?

Sự tiếp xúc quốc tế mang lại sự tự tin và trải nghiệm chính là cách để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Xếp hạng hàng đầu, có thứ hạng tốt trong giảng dạy cùng với sức mạnh từ cựu sinh viên chính là những nguồn cảm hứng lớn tới các bạn ứng viên đang tìm hiểu về trường.

Quá trình tuyển sinh hoàn toàn trực tuyến, sinh viên cần phải kiểm tra các yêu cầu nhập học và các bước đăng ký trước khi nộp đơn. Các bạn sinh viên nên có cả bảng điểm và thư giới thiệu học thuật và từ nơi làm việc (Nếu có).

Hiện nhà trường có 2 kỳ chương trình sau đại học, rơi vào tháng 1 và tháng 9.

Trường đại học tiếp nhận hồ sơ trên cơ sở đơn nào đến sớm hơn sẽ được ưu tiên (First come first serve), do vậy, hãy nộp đơn sớm hơn deadline công bố.

Các bạn sinh viên tốt nhất nên chuẩn bị đăng ký tuyển sinh sớm, ít nhất 6 tháng trước deadline.

Khuôn viên trường đại học cực kỳ rộng lớn, với nhiều sự kiện diễn ra trong rất nhiều bộ môn như môn thể thao, khiêu vũ, âm nhạc quốc tế…

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên quốc tế:

Xếp hạng University of Exeter

University of Exeter được xếp hạng trong số 150 trường đại học hàng đầu thế giới vào năm 2023 theo Times Higher Education, và được xếp hàng đầu, theo một cơ quan có uy tín toàn cầu khác, cụ thể như sau:

So sánh nhanh giữa University of Exeter và University of Leeds:

>> Xem thêm: University of Leeds

University of Exeter
University of Exeter

Chương trình đào tạo tại University of Exeter

University of Exeter hiện đang giảng dạy khoảng 250 chương trình trên hơn 45 lĩnh vực khác nhau. Từ lâu trường đã được biết đến với các chương trình giảng dạy kỹ thuật và y học xếp hạng hàng đầu thế giới.

Một số chương trình phổ biến tại University of Exeter và các yêu cầu về bằng cấp tương ứng hoặc tương đương, cụ thể như sau:

Yêu cầu tuyển sinh

University of Exeter tuyển sinh theo 3 kỳ học Mùa thu, Mùa xuân và Mùa hè. Sinh viên nên có độ tuổi tối thiểu là từ 18 trở lên và đảm bảo được một số yêu cầu nhập học như sau:

Học phí University of Exeter

Học phí cho sinh viên đại học tại University of Exeter dao động trong khoảng 21.500 đến 41.500 GBP. Học phí cho các khóa học sau đại học rơi vào khoảng 20.000 đến 35.000 GBP mỗi năm.

Dưới đây là danh sách chương trình phổ biến tại University of Exeter và học phí tương ứng:

Cơ sở vật chất tại University of Exeter

University of Exeter có 3 cơ sở tại Streatham, St Lukes và Penryn. Khuôn viên trường đại học có trung tâm Dịch vụ Sinh viên, thư viện mới, không gian học tập đầy tính công nghệ và sáng tạo, giảng đường 400 chỗ ngồi và nhiều cơ sở vật chất khác dành cho sinh viên.

Trường đại học có 4 trung tâm nghiên cứu, 5 học viện và 1 trung tâm tư pháp cộng đồng.

Cuộc sống sinh viên trong University of Exeter

Cuộc sống trong khuôn viên trường University of Exeter bao gồm các nhà hát lớn xung quanh, các buổi hòa nhạc, hội trường hay hài kịch… University of Exeter còn có:

Khu vực nhà ở tại University of Exeter

University of Exeter cung cấp hơn 5.900 chỗ ngủ và chỗ ở tại Exeter. Trường đại học cung cấp khoảng 2.000 chỗ ngủ cho sinh viên trong khuôn viên Penryn.

Các khu nhà ở của trường đại học cung cấp các tiện nghi như chỗ đậu xe, bảo hiểm đồ dùng cá nhân, hệ thống sưởi, ánh sáng, nước, nhà bếp và dịch vụ giặt là trả phí. Sinh viên cũng có thể mua Phiếu ăn theo bữa, với 7 bữa ăn cho một gói. .

Chi phí thuê nhà trong trường dành cho sinh viên đại học

Chi phí thuê nhà trong trường dành cho sinh viên sau đại học

Chi phí thuê nhà bên ngoài khuôn viên trường

Chi phí sinh hoạt tại University of Exeter

Sinh viên tương lai cần chứng minh tài chính, tối thiểu là 1.023 GBP mỗi tháng, ít nhất trong vòng 9 tháng để có thể xin được thị thực du học Vương quốc Anh.

Chi phí sinh hoạt trung bình hàng năm ở Vương quốc Anh cho một sinh viên quốc tế được cung cấp cụ thể như sau:

Học bổng tại University of Exeter

University of Exeter hiện có học bổng toàn phần và bán phần cho sinh viên xuất sắc dựa trên một số tiêu chí nghiêm ngặt. Trường đại học cũng có gói học bổng trị giá 2,5 triệu GBP dành cho sinh viên quốc tế đang chi trả lệ phí nhập học niên học năm 2023.

Dưới đây là danh sách một số học bổng nổi bật ở bậc đại học và sau đại học dành cho sinh viên quốc tế.

Cơ hội công việc sau tốt nghiệp

University of Exeter thuộc top 15 trong các bảng xếp hạng lớn tại Vương quốc Anh, theo Khảo sát kết quả tốt nghiệp của HESA. Trường đại học có rất nhiều chương trình và các sự kiện khác nhau dành cho sinh viên, giúp các bạn luôn sẵn sàng cho thị trường việc làm trong tương lai.

92% sinh viên tốt nghiệp University of Exeter có việc làm ngay hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng 15 tháng kể từ ngày tốt nghiệp.

Dưới đây là mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp University of Exeter theo ngành nghề tương ứng:

University of Exeter cũng có mối quan hệ tốt với hàng trăm nhà tuyển dụng trong nước, quốc tế và cả khu vực nước ngoài.

Sau khi tốt nghiệp, hầu hết các cựu sinh viên đều có rất nhiều cơ hội thực tập trong các nền công nghiệp ở Vương quốc Anh và với cả rất nhiều các nước khác trên toàn thế giới. University of Exeter còn có một trung tâm riêng chuyên dùng để hỗ trợ các hoạt động phát triển kỹ năng khởi nghiệp.

Cựu sinh viên tốt nghiệp University of Exeter

University of Exeter hiện đang giữ liên lạc với 155.000 cựu sinh viên tại 183 quốc gia trên thế giới, với rất nhiều hoạt động, chiến dịch gây quỹ, các sự kiện xã hội, cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp trên khắp thế giới.

Cựu sinh viên nổi tiếng tốt nghiệp từ University of Exeter, có thể kể đến:

Tạm kết

Có thể nói, University of Exeter là một trong những học viện tốt nhất tại Vương quốc Anh, xếp thứ 6 tại Vương quốc Anh và thứ 9 tại Châu Âu. Trường đã bốn lần nhận được Giải thưởng danh giá Queen’s Anniversary Prize.

Với sự xuất sắc trong học tập, nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn cũng như cơ hội nghề nghiệp ngay sau khi hoàn thành chương trình, chắc chắn đây là trường đại học lý tưởng dành cho các bạn du học sinh khi lựa chọn giáo dục đại học và sau đại học tại Vương quốc Anh. Liên hệ ngay với ISC Education để được tư vấn du học tốt nhất.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/exeter-university-a55708.html