Du lịch Nước Ngoài

-

Nếu như bạn đã “chán ngán” với những địa điểm du lịch trong nước thì tại sao không thử đổi gió bằng một tour du lịch nước ngoài nhỉ? Thế giới rộng lớn, muôn màu như thế này thì tại sao cứ bó gọn đôi chân mãi trong nước. Chắc chắn với bạn rằng, du lịch nước ngoài không chỉ tạo cơ hội cho bạn khám phá những nơi mới lạ mà còn cho bạn những trải nghiệm mới, mở mang tầm hiểu biết của bản thân.

Những tour nước ngoài sẽ giúp cho chúng ta đến với một chân trời mới với những sự hiểu biết mới như các cụ nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, chúng ta sẽ tăng thêm sự hiểu biết của mình về thế giới bên ngoài, về phong tục tập quán của các quốc gia...

Du lịch nước ngoài sẽ giúp chúng ta khám phá nhiều điều mới lạ, học hỏi được nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Du lịch nước ngoài sẽ giúp chúng ta khám phá nhiều điều mới lạ, học hỏi được nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Với người Việt Nam chúng ta cũng vậy, hãy vượt ra khỏi tầm nhìn hạn hẹp, chỉ du lịch trong lãnh thổ, hãy thử sức mình với những chuyến du lịch nước ngoài đầy hấp dẫn. Thế giới ngoài kia còn quá nhiều điều mới mẻ và có đầy vẻ đẹp khác lạ để chúng ta tận hưởng. Còn ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một số điểm du lịch hấp dẫn ở châu lục nhé.

Nếu đi đu lịch nước ngoài thì nên đi đâu đây?

1. Du lịch nước ngoài - Châu Á

Là châu lục có diện tích lớn nhất thế giới trải dài từ Bắc chí nam, từ Đông sang Tây nên tour du lịch nước ngoài châu Á của bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Có thể là ghé Đông Á tham quan Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; có thể xuống Đông Nam Á đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philipine. Nếu muốn đi tour nước ngoài xa hơn chút thì bạn hãy lên Bắc Á thăm Nga, Mông Cổ rồi sau đó xuống Nam Á đi Ấn Độ, Nepal, Bhutan,... để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên, văn hóa của các nước này.

Chính vì sự rộng lớn đó mà châu Á rất đa dạng về cảnh sắc thiên nhiên. Đó có thể là những khu rừng nguyên sinh nổi tiếng thế giới, những dòng sông đầy ắp phù sa, những rặng núi hùng vĩ, những bãi biển đẹp mê hồn… Chưa kể thời gian gần đây, các quốc gia châu Á đều đẩy mạnh du lịch nên ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài thập phương đến đây tham quan, khám phá hoặc nghỉ dưỡng.

Maldives - điểm đến tour du lịch nước ngoài yêu thích của nhiều du khách.

Maldives - điểm đến tour du lịch nước ngoài yêu thích của nhiều du khách.

Bạn cũng có thể đến Nepal, Bhutan để ngắm những khung cảnh núi non hùng vĩ thế này. tour du lich nuoc ngoai.

Bạn cũng có thể đến Nepal, Bhutan để ngắm những khung cảnh núi non hùng vĩ thế này

Tiên cảnh trong vườn quốc gia Erawan, Thái Lan. Tour nước ngoài.

Tiên cảnh trong vườn quốc gia Erawan, Thái Lan.

Đi tour du lịch nước ngoài khắp châu Á bạn còn được tìm thêm về nền văn hóa đa dạng, đa sắc tộc đầy thú vị và ấn tượng ở đây. Đến với mỗi quốc gia, các bạn sẽ thấy sự khác biệt về văn hóa từ kiến trúc, tập tục, lễ hội… mà chẳng hề trùng lặp chút nào. Ấy là chưa kể đến ẩm thực, có thể nói châu Á là cái nôi của những món ăn truyền thống độc đáo nhưng lại sở hữu hương vị thơm ngon khó cưỡng lại được. Chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được các món ăn châu Á tuyệt vời này đâu.

Lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan. tour du lich nuoc ngoai.

Lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan.

Lễ hội đầy màu sắc tươi tắn không thể nào bỏ qua khi đi tour du lịch nước ngoài đến Ấn Độ.

Lễ hội đầy màu sắc tươi tắn không thể nào bỏ qua khi đi tour du lịch nước ngoài đến Ấn Độ.

Bên cạnh đó, sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế cũng dần hình thành nên nhiều thành phố hiện đại, đáng sống như Singapore, Malaysia, Hồng Kông… chắc chắn cũng là nét quyến rũ riêng biệt của những điểm đến tour du lịch nước ngoài này.

Singapore - thành phố đáng sống nhất hành tinh. tour nuoc ngoai.

Singapore - thành phố đáng sống nhất hành tinh.

2. Du lịch nước ngoài - Châu Âu

Tạm biệt nền văn hóa phương Đông huyền bí có chút hiện đại, chúng ta hãy tiếp tục chu du đến châu Âu, nơi ngự trị của những cảnh thắng thiên nhiên đặc sắc của khí hậu ôn đới, nơi ngự trị của những tòa lâu đài cổ châu Âu cổ kính và bí ẩn, nơi của những rặng núi tuyết bao phủ quanh năm… Châu Âu nhỏ vậy chứ có rất nhiều điểm đến tham quan tour nước ngoài nên bạn yên tâm đi, chỉ sợ bạn không có nhiều thời gian để đi hết mà thôi. Đặc biệt nếu bạn đi tour du lịch nước ngoài đến châu Âu và mùa thu sẽ thấy sắc vàng, sắc đỏ nhuộm cả không gian rất lãng mạn hoặc mùa đông tuyết phủ đầy, thích hợp cho những bộ môn thể thao mùa đông thú vị.

Những lâu đài cổ châu Âu luôn là điểm đến quyến rũ các khách du lịch nước ngoài.

Những lâu đài cổ châu Âu luôn là điểm đến quyến rũ các khách du lịch nước ngoài.

Đi tour nước ngoài đến châu ÂU, bạn sẽ mê mẩn ngay những khung cảnh thiên nhiên ấn tượng như thế này.

Đi tour nước ngoài đến châu ÂU, bạn sẽ mê mẩn ngay những khung cảnh thiên nhiên ấn tượng như thế này.

Mùa thu vàng châu Âu luôn khiến người ta phải xao xuyến. tour du lich nuoc ngoai.

Mùa thu vàng châu Âu luôn khiến người ta phải xao xuyến.

Không chỉ hấp dẫn bởi những kiệt tác thiên nhiên hay công trình kiến trúc nghệ thuật, các bạn tuyệt đối không thể nào bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn tinh hoa nghệ thuật ẩm thực châu Âu đặc sắc nhất ở khu vực này khi đi tour nước ngoài. Có thể kể đến gan ngỗng, gà sốt vang, ốc sên nướng (Pháp), xúc xích và bia (Đức), phô mai (Hà Lan), mì spaghetti, lasagna (Ý), sô cô la (Thụy Sĩ)...

Gan ngỗng - đặc sắc tinh hoa ẩm thực Pháp. tour nước ngoài.

Gan ngỗng - đặc sắc tinh hoa ẩm thực Pháp

Đi tour nước ngoài đến Hà Lan thì hãy nếm ngay phô mai siêu ngon ở đây.

Đi tour nước ngoài đến Hà Lan thì hãy nếm ngay phô mai siêu ngon ở đây.

Ở châu Âu thường cũng có khá nhiều lễ hội đặc sắc không kém như lễ hội bia ở Đức, lễ hội đấu bò tót ở Tây Ban Nha, lễ hội hoa ở Hà Lan… nên bạn không phải sợ chán khi đi tour du lịch nước ngoài đến châu Âu đâu đấy. Vì các nước châu Âu hầu như ít có sự khác biệt văn hóa cho lắm nên khi đi tour nước ngoài đến đây, bạn sẽ dễ dàng thích nghi nhanh chóng nếu du lịch nước ngoài qua nhiều quốc gia khác nhau.

Quang cảnh lễ hội bia Đức vô cùng đông đúc, nhộn nhịp. tour du lich nuoc ngoai.

Quang cảnh lễ hội bia Đức vô cùng đông đúc, nhộn nhịp.

3. Du lịch nước ngoài - Châu Mỹ

Châu Mỹ cũng là một điểm đến thú vị khác cho tour du lịch nước ngoài của bạn. Nếu như nước Mỹ đã quá nổi tiếng rồi thì đất nước láng giềng Canada sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ hơn nhiều. Không chỉ là những danh thắng thiên nhiên ấn tượng mà Canada cũng có nhiều món ăn ngon đặc sắc. Đặc biệt nếu đi tour nước ngoài đến Canada (hoặc Mỹ) vào mùa thu, bạn sẽ thấy các khu rừng sẽ chuyển sắc đỏ, vàng cực kỳ ấn tượng.

Mùa thu đi tour nước ngoài đến Canada là lý tưởng nhất.

Mùa thu đi tour nước ngoài đến Canada là lý tưởng nhất.

Đi xuôi về phương Nam, châu Mỹ lại càng cho thấy sự đa dạng về tiềm năng du lịch của mình. Dải đất miền Trung và Nam Mỹ có thể nói là nơi hội tụ những bãi biển, hòn đảo xinh đẹp nhất hành tinh xanh này. Một số cái tên nổi tiếng có thể kể đến như bãi biển El Cabo San Juan (Colombia), bãi biển Montanita (Ecuador), bãi biển Jericoacoara, Lopes Mendes (Brazil), bãi Punto del Diablo (Uruguay)... Chắc chắn đi tour nước ngoài đến đây, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp của chúng lẫn nhiều hoạt động thú vị khác.

Biển Lopes Mendes ở Brazil lúc nào cũng nườm nượp khách du lịch nước ngoài.

Biển Lopes Mendes ở Brazil lúc nào cũng nườm nượp khách du lịch nước ngoài.

Biển El Cabo San Juan của Colombia cũng là một điểm đến tour nước ngoài lý tưởng cho bạn.

Biển El Cabo San Juan của Colombia cũng là một điểm đến tour nước ngoài lý tưởng cho bạn.

Châu Mỹ còn sở hữu con sông Amazon cùng khu rừng rậm Amazon nổi tiếng là “lá phổi xanh” của thế giới. Vì thế, chẳng ngạc nhiên nếu nơi đây sở hữu đa dạng sinh học phong phú và độc đáo. Chỉ cần chọn một số nơi tham quan như vườn quốc gia Iguaçu, vườn quốc gia Lençóis Maranhenses (Brazil), vườn quốc gia Torres del Paine (Chile)... bạn sẽ như bước vào thế giới cổ đại với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, với muôn thú xuất hiện mọi nơi, với những dòng sông huyền bí luồn lách qua những ngách đá… Tất cả tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng nhất cho tour du lịch nước ngoài của bạn.

Ngọn thác Iguacu nổi tiếng cũng nằm trong vườn quốc gia này. Tour du lich nuoc ngoai.

Ngọn thác Iguacu nổi tiếng cũng nằm trong vườn quốc gia này.

4. Du lịch nước ngoài - Châu Úc

Châu Úc, châu lục nằm ở bán cầu nam của hành tinh, châu Úc vốn dĩ vẫn chưa được nhiều người biết đến cũng như chọn lựa làm điểm đến du lịch nước ngoài của mình. Thế nhưng ai đã đi tour du lịch nước ngoài đến đây rồi thì chỉ biết khen đến khen để thôi. Đảm bảo với các bạn rằng, châu Úc thực sự tuyệt vời hơn những gì bạn nghĩ đấy.

Châu Úc cũng sở hữu những điểm đến tham quan tour du lịch nước ngoài ấn tượng không kém.

Châu Úc cũng sở hữu những điểm đến tham quan tour du lịch nước ngoài ấn tượng không kém.

Châu lục này hầu như được bao quanh bởi đại dương nên nói không ngoa rằng đầy là xứ sở du lịch biển đảo thiên đường dành riêng cho bạn. Nếu phải kể tên một số bãi biển nổi tiếng thì đây là một số cái tên gợi ý cho bạn như bãi biển Surfer Paradise, Coral Bay, Bondi, Whitehaven (Úc), Mt.Maunganui, Piha, Orewa (New Zealand)... Chắc chắn đi tour du lịch nước ngoài đến đây, bạn không bao giờ thấy chán vì đã có rất nhiều hoạt động biển vô cùng thú vị cho bạn rồi.

Bãi biển Surfer Paradise năm nào cũng nườm nượp khách du lịch nước ngoài.

Bãi biển Surfer Paradise năm nào cũng nườm nượp khách du lịch nước ngoài.

Biển Mt.Maunganui là điểm đến tour châu Úc - New Zealand yêu thích của nhiều người. tour nước ngoài.

Biển Mt.Maunganui là điểm đến tour châu Úc - New Zealand yêu thích của nhiều người.

Không chỉ có biển, “đặc sản” của châu Úc còn phải kể đến sự đa dạng sinh học đến khó tin tại mảnh đất này. Chỉ có đi tour du lịch nước ngoài đến châu Úc, bạn sẽ nhận thấy vùng đất này sở hữu những hệ sinh thái động - thực vật tuyệt vời như thế nào. Tính tổng diện tích châu Úc có thể nhỏ hơn nhiều so với các chậu lục khác nhưng so về vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên thì châu Úc chẳng thua kém ai về số lượng lẫn chất lượng đâu. Cảnh quan thiên nhiên ở châu Úc nhờ đó mà có sự độc đáo và hoang sơ bậc nhất thành tinh này. Vì thế, nếu du lịch nước ngoài đến châu Úc, bạn hãy ghé qua những khu rừng xnah, công viên quốc gia, vườn quốc gia... này nhé.

5. Du lịch nước ngoài - Châu Phi

Dù khá là mới những vùng đất này cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị đang chờ bạn đến khám phá trong tour du lịch nước ngoài của mình đấy. Nhắc đến châu Phi, ắt hẳn ai cũng sẽ nhớ đến những cánh rừng xanh rì, những thảo nguyên savan rộng lớn phải không nào… Đúng rồi đấy! Đi tour nước ngoài đến châu Phi, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang dã rộng lớn, hầu như chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người.

Đi tour du lịch nước ngoài đến châu Phi, bạn sẽ được tham quan những cánh đồng thảo nguyên savan đặc trưng này.

Đi tour du lịch nước ngoài đến châu Phi, bạn sẽ được tham quan những thảo nguyên savan đặc trưng này.

Đặc biệt hơn, châu Phi còn là quê hương của hàng ngàn sinh vật độc đáo bậc nhất hành tinh này. Khi đi tour du lịch nước ngoài đến châu Phi, bạn sẽ được vào nhiều khu bảo tồn, công viên quốc gia, khu safari… để tận mắt nhìn thấy những loài động vật trước giờ chỉ có trên tivi mà thôi.

Đến châu Phi, bạn sẽ ngỡ ngàng trước số lượng sinh vật vô cùng đa dạng và độc đáo.

Đến châu Phi, bạn sẽ ngỡ ngàng trước số lượng sinh vật vô cùng đa dạng và độc đáo.

Văn hóa châu Phi cũng hoàn toàn khác biệt và sẽ thôi thúc trí tò mò của bạn ngay khi đi tour nước ngoài đến đây. Đó có thể là những trang phục truyền thống, những tập tục kỳ lạ, những bộ lạc châu Phi có từ ngàn đời, những món ăn, điệu nhảy… Cũng như các châu lục khác, những món ăn ở châu Phi cũng lạ lùng và độc đáo chẳng kém đâu.

Châu Phi cũng có rất nhiều lễ hội đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ trong tour nước ngoài của mình.

Châu Phi cũng có rất nhiều lễ hội đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ trong tour nước ngoài của mình.

Một số lưu ý cần nhớ khi đi tour du lịch nước ngoài bạn cần biết

1. Du lịch nước ngoài - Chuẩn bị bản sao CMND, hộ chiếu

Trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần kiểm ra kĩ hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Tốt nhất là nên scan, photo ra sẵn một vài bản và lưu lại bản sao trong điện thoại để có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi khẩn cấp dù đang ở nơi không có wifi.

2. Du lịch nước ngoài - Ghi nhớ các số điện thoại cần thiết để phòng hờ

Khi đi tour du lịch nước ngoài nào cũng vậy, bạn cần phải nhớ những số điện thoại của hãng hàng không, đại sứ quán, lãnh sự quán,hãng du lịch, công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, khách sạn/nhà nghỉ/khu nghỉ dưỡng. Bạn nên lưu vào điện thoại hoặc một cuốn sổ riêng mang theo bên mình.

Bạn cũng nên nhớ lưu những số điện thoại quan trọng trước khi đi tour du lịch nước ngoài nhé.

Bạn cũng nên nhớ lưu những số điện thoại quan trọng trước khi đi tour du lịch nước ngoài nhé.

3. Du lịch nước ngoài - Kích hoạt thẻ ATM và thẻ tín dụng

Trước đi đi tour du lịch nước ngoài, bạn cũng nên nhớ kích hoạt thẻ tín dụng lẫn thẻ ATM để tiện bề sử dụng nữa nhé. Nhờ làm điều này mà bạn có thể dễ dàng mua sắm hoặc thanh toán khi đi ăn uống hoặc sử dụng những dịch vụ khác khi du lịch nước ngoài.

4. Du lịch nước ngoài - Chuẩn bị visa

Đối với nhiều tour nước ngoài đến nhiều quốc gia khác, bạn phải phỏng vấn xin visa. Vì thế, bạn phải có kế hoạch xin visa ngay từ trước khi du lịch càng sớm càng tốt. Có một số nước còn yêu cầu hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng 6 tháng trước khi hết hạn nên bạn cũng phải chú ý nhé.

5. Du lịch nước ngoài - Chuẩn bị bảo hiểm du lịch

Bạn sẽ chẳng biết điều gì sẽ xảy ra khi đi tour nước ngoài hết, nhất là khi đến những quốc gia hay gặp thiên tai, bất ổn chính trị, khủng bố… Mua bảo hiểm du lịch từ trước sẽ giúp bạn thanh toán những khoản đền bù thiệt hại do thay đổi lịch trình, hành lý thất lạc, những hóa đơn y tế...

6. Du lịch nước ngoài - Học tiếng địa phương cơ bản

Khi đi tour du lịch nước ngoài đến một quốc gia nào đó, bạn cũng nên học trước một số câu nói đời thường như xin chào, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi, xin giúp đỡ… để tiện giao tiếp hay nhờ vả dân địa phương điều gì đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu một số phong tục ,văn hóa của quốc gia đó để có sự thích nghi phù hợp cũng như tránh những sự hiểu nhầm không đáng có.

Học tiếng địa phương cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều trong tour nước ngoài của bạn đấy.

Học tiếng địa phương cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều trong tour nước ngoài của bạn đấy.

7. Du lịch nước ngoài - Nạp pin đầy đủ cho những thiết bị di động, điện tử

Thường thì khi đi tour du lịch nước ngoài, thời gian quá cảnh hơi lâu hoặc chuyến bay bị trì hoãn nên bạn cần nạp pin đầy cho điện thoại, laptop, máy ảnh, máy tính bảng… để có thể sử dụng hoặc giải trí. Ngoài ra, bạn cũng nhớ đem thiết bị sạc theo người nhé.

8. Du lịch nước ngoài - Chuẩn bị router wifi

Chuẩn bị thiết bị thiết bị này khi đi tour nước ngoài sẽ giúp bạn truy cập Internet, sử dụng các ứng dụng điện thoại và laptop khác hay dùng để gọi điện thoại quốc tế...

9. Du lịch nước ngoài - Chuẩn bị thuốc thang, tiêm phòng vắc xin trước khi đi

Khi đi tour du lịch nước ngoài đến nhiều quốc gia, người ta thường yêu cầu bạn phải tiêm vắc xin phòng ngừa một số loại bệnh dịch như bệnh sốt vàng chẳng hạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đem theo một số vật dụng y tế, sơ cứu như bông, thuốc sát trùng, băng cá nhân cùng một số loại thuốc cảm, thuốc kháng sinh, thuốc chống say tàu xe, thuốc tiêu hóa… để đảm bảo sức khỏe của mình luôn đảm bảo 100% trong tour nước ngoài.

Đi tour du lịch nước ngoài, chuẩn bị thuốc thang đầy đủ cũng rất quan trọng đấy.

Đi tour du lịch nước ngoài, chuẩn bị thuốc thang đầy đủ cũng rất quan trọng đấy.

Một số điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài bạn nên nhớ

Không chỉ riêng du lịch nước ngoài mà đi du lịch trong nước cũng vậy, có một số điểm lưu ý mà các bạn nên nhớ tránh mắc phải nhé.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/bang-gia-du-lich-nuoc-ngoai-a55923.html