10+ Các tone màu tóc tẩy | Dành cho người mới bắt đầu

Để có thể nhuộm được tóc những màu sáng như màu xám bạc, màu hồng, tím sữa,... bạn bắt buộc sẽ phải tẩy tóc. Bởi điều này sẽ giúp cho màu nhuộm có thể lên được chuẩn hơn và đẹp hơn. Tuy nhiên, có nhiều người hiện nay vẫn chưa thực sự hiểu rõ về quá trình tẩy tóc và các level tẩy tóc ra sao. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Các tone màu tóc tẩy Các tone màu tóc tẩy

1. Tẩy tóc là như thế nào?

Như chúng ta đã biết, màu tóc nguyên thủy của người Việt chủ yếu là màu đen hoặc đen nâu. Với nền tóc này, việc nhuộm những màu tóc sang là điều rất khó. Chính vì vậy, cần phải đưa nền tóc về màu nhạt để giúp cho các hạt màu sáng có thể hiện rõ được trên tóc.

Như vậy, có thể hiểu tẩy tóc đơn giản là quá trình đưa nền tóc từ màu tối về nền tóc có màu sáng. Nói một cách dễ hiểu hơn, tẩy tóc chính là việc sử dụng hóa chất để làm mất đi các melanin trên tóc.

Melanin chính là các hạt sắc tố có sẵn trong tóc, da và mắt của chúng ta. Khi sử dụng hóa chất tẩy tóc, melanin trong tóc sẽ từ từ mất đi và làm cho tóc chuyển dần từ màu đen hoặc nâu đen sang màu vàng hoặc trắng.

Tùy vào màu tóc mà bạn muốn nhuộm, số lần tẩy tóc ở mỗi người cũng sẽ khác nhau. Bởi sau mỗi lần tẩy tóc, tóc của bạn chỉ có thể về một mức sáng nhất định.

2. Top 10 các level tẩy tóc

Việc tẩy tóc không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu không có kinh nghiệm tẩy và nắm rõ được các tone màu tóc tẩy, bạn có thể sẽ không lên được màu nhuộm như mong muốn. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu tẩy tóc, bạn hãy tìm hiểu một chút về các cấp độ tẩy tóc.

Hiện nay, có tổng cộng 10 level tẩy tóc. Để màu nhuộm có thể lên chuẩn và đẹp, nền tóc của bạn ít nhất phải ở level 6 trở lên. Đối với một số màu sáng như màu bạch kim hoặc màu pastel, bạn có thể phải tẩy tóc khoảng 2 lần để có thể đẩy được lên đến level 10.

Level tẩy tóc

Level tẩy tóc

Dưới đây là 10+ level tẩy tóc để bạn có thể tham khảo:

2.1. Level 1: Darkest Black

2.2. Level 2: Black

2.3. Level 3: Brown Black

2.4. Level 4: Darkest Brown

2.5. Level 5: Dark Brown

Tẩy tóc

2.6. Level 6: Medium Brown

2.7. Level 7: Light Brown

2.8. Level 8: Dark Blonde

2.9. Level 9: Medium Blonde

2.10. Level 10: Lightest Blonde/Platinum

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ tẩy tóc

Bên cạnh việc tìm hiểu các level tẩy tóc, bạn cũng cần nắm rõ được một số yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến mức độ tẩy tóc. Cụ thể như sau:

Các yếu tố ảnh hưởng

Các yếu tố ảnh hưởng

4. Lưu ý khi tẩy tóc

Để quá trình tẩy tóc đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Trên đây là các level tẩy tóc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Wella hy vọng qua những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn sớm có được màu tóc nhuộm như mình mong muốn.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cac-tone-mau-toc-tay-a56058.html