Blog

Bạn là người đam mê ẩm thực và đang tìm kiếm một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đẳng cấp? Cùng Gia Restaurant khám phá Top 10 nhà hàng fine dining ở Hà Nội bạn nhất định phải thử. Từ không gian sang trọng, thực đơn phong phú đến cung cách phục vụ chuyên nghiệp, bài viết này sẽ dẫn dắt bạn qua những điểm chạm đỉnh cao và tinh tế nhất của ẩm thực fine dining tại thủ đô.

Nhà hàng fine dining là gì?

Fine dining là mô hình ẩm thực cao cấp, fine dining restaurant là nhà hàng theo phong cách fine dining. Nơi hướng đến những yếu tố hoàn hảo nhất, sang trọng nhất, những món ăn được chế biến, trang trí tỉ vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Cùng với đó là một phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong một không gian tráng lệ. Mọi yếu tố đều nhằm đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho thực khách.

>> Đọc thêm: Fine dining: Trải nghiệm ẩm thực cao cấp và hiện đại

Danh sách 10 nhà hàng fine dining ở Hà Nội đáng thử nhất

Gia Restaurant

Gia Restaurant là nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt Nam cao cấp với một không gian vô cùng sang trọng tại Hà Nội. Tọa lạc tại con phố Văn Miếu cổ kính, đối diện Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gia được xây dựng trên nền móng của ngôi nhà với tuổi đời hơn 100 năm. Không gian nhà hàng lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách Indochine, được ví như “nụ hôn kiểu Pháp trên môi cô nàng Á Đông”.

Không gian Gia nhìn từ bên ngoài

Đến với Gia, bạn sẽ được dẫn dắt đi qua một hành trình ẩm thực Việt Nam sáng tạo với tasting menu - thực đơn thưởng thức được thay đổi theo mùa. Bằng việc sử dụng nguyên liệu địa phương truyền thống cho tới các nguyên liệu độc đáo trong ẩm thực, thực đơn của Gia sẽ là sự giao thoa giữa kỹ thuật nấu nướng hiện đại với những hương vị truyền thống mang đậm bản sắc Việt.

>> Đọc thêm: Gia Restaurant - Tình yêu và sự lãng mạn qua ẩm thực cao cấp

Thực đơn của Gia

Thông qua hơn 10 món ăn được kết hợp với các loại đồ uống khác nhau, thực khách sẽ có một trải nghiệm toàn diện giữa đồ ăn - đồ uống - cung cách phục vụ hết sức mới lạ, khó quên tại nhà hàng. Bạn sẽ cảm thấy thích thú không chỉ vì hương vị mà còn bởi những câu chuyện mà các đội ngũ của Gia muốn kể đằng sau.

Thông tin chi tiết về nhà hàng:

Cloud Nine

Cái tên Cloud Nine Restaurant mang ý nghĩa sẽ đưa trải nghiệm thực khách lên đến những tầng mây “đỉnh cao thế giới”. Tại Cloud Nine Restaurant, thực khách sẽ có những phút giây thoải mái như đang trên những tầng mây cao, ngắm nhìn những mái nhà cổ giữa lòng Hà Nội, khung cảnh Hồ Hoàn Kiếm, sông Hồng,…

Nhà hàng Cloud Nine

Thực đơn của nhà hàng quy tụ tất cả các món ăn đặc sắc trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Nhà hàng với mong muốn giới thiệu cho thực khách phương xa những món ngon của đất nước trong một không gian sang trọng mang hơi hướng hiện đại.

T.U.N.G Dining

T.u.n.g Dining là nhà hàng fine dining ở Hà Nội mang phong cách Bắc Âu. Thay vì một menu cố định, các chef tại đây phát triển và chọn lọc món ăn theo mùa. Nguyên liệu được sử dụng đều được chế biến theo các cách đặc biệt để giữ hương vị tự nhiên nhất có thể. Từng món trong menu đều được chú trọng kết hợp từ mùi vị đến màu sắc, hình dạng.

Nhà hàng T.u.n.g Dining

Tại đây, bạn sẽ được phục vụ tổng cộng 18 món ăn với những phần cụ thể. Có cảm giác món ăn tại đây mang âm hưởng Bắc Âu rõ rệt bởi đầu bếp chính đã học tập và sinh sống tại đó trong khoảng thời gian dài. Đồng thời, thức uống đi kèm được kết hợp giữa nước ép trái cây và bia. Trong đó cũng có một số thương hiệu Việt như Furbrew, Pasteur,..

GU Bistronomy

GU Bistronomy là nhà hàng fine dining & wine bar nổi bật với kiến trúc cổ điển cùng màu xanh Oxford sang trọng và thanh lịch. Tổng thể nhà hàng gây ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đậm chất Âu và vẻ đẹp Á Đông, thể hiện tinh tế qua cách phối hợp từ chất liệu mạ đồng trên các ô cửa, đường cong mềm hoàn hảo của góc bàn và những bức tranh phong cách đương đại giàu tính nghệ thuật.

Nhà hàng GU Bistronomy

GU có thực đơn đa dạng với các món ăn kiểu Âu do bếp trưởng người Pháp giàu kinh nghiệm đảm nhận. Nổi bật với các món bò steak với đường vân mỡ đạt đến mức hoàn hảo, bí quyết của bếp trưởng GU chính là nguồn nguyên liệu tinh tuyển với những loại bò được chăn thả hoàn toàn trong tự nhiên với môi trường đảm bảo sạch, xanh và đặc biệt chỉ ăn hạt ngũ cốc 100%.

The Rhythms Restaurant

Là nhà hàng fine dining ở Hà Nội lấy cảm hứng từ những giai điệu du dương, The Rhythms Restaurant có vẻ đẹp lãng mạn với kiến trúc tân cổ điển duyên dáng và sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc quen thuộc của phương Tây với những di sản địa phương đã tạo nên một giai điệu đẹp, chạm đến cảm xúc thực khách ngay từ lúc đặt chân vào thưởng lãm.

Nhà hàng Rhythms Restaurant

Nhà hàng này tập trung vào những món ăn mang hương vị truyền thống của Việt Nam và các món phương Tây phong phú được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp. Ẩm thực theo mùa là yếu tố khiến thực đơn của nhà hàng trở nên khác biệt.

El Gaucho Argentinian Steakhouse

El Gaucho là nhà hàng fine dining ở Hà Nội với phong cách Nam Mỹ đặc trưng của đất nước Argentina. Kiến trúc El Gaucho ấn tượng với sắc đỏ nâu của tường gạch, màu gỗ trầm của ghế bọc da, chút phong trần bụi bặm của những bức tranh mang đến phong vị của cao bồi chốn thảo nguyên Argentina rộng lớn.

Nhà hàng El Gaucho

Thực đơn ở El Gaucho nổi bật với các món về thịt nướng đặc trưng. Những miếng bò to bản được El Gaucho nướng xém cạnh tới các độ chín khác nhau, phục vụ kèm khoai tây chiên, khoai tây nghiền và các loại nước sốt hảo hạng.

Món bò làm nên thương hiệu El Gaucho

Ngoài ra, menu El Gaucho đa dạng với các món khai vị kiểu Argentina, các món ăn từ hải sản và thịt gia cầm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo chính là những yếu tố góp phần tạo nên danh tiếng của một trong những nhà hàng fine dining ngon nhất tại Hà Nội.

Backstage - Capella Hanoi

Là nhà hàng fine dining ở Hà Nội, Capella ghi dấu với kiến trúc tái hiện sân khấu Opera hào hoa. Với ý tưởng đó, cấu trúc nhà hàng gồm phần sân khấu và phía sau cánh gà. Căn bếp mở được đặt ở vị trí trung tâm như một sân khấu, nơi các đầu bếp tài hoa trình diễn các kỹ thuật chế biến món ăn dưới ánh đèn lộng lẫy.

Nhà hàng Capella

Đặc trưng của Capella là hương vị ẩm thực được kết hợp hài hòa giữa món Âu và món Á. Các set thực đơn được thiết kế khéo léo để đan cài giữa món Á và món Âu. Thực khách sẽ được thưởng thức sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa ẩm thực cùng một lúc, trong lúc nhà hàng phục vụ thêm các món ăn tinh thần là các màn trình diễn nhạc kịch đầy bất ngờ.

French Grill - JW Marriott Hotel Hanoi

Nhà hàng fine dining trong khuôn viên khách sạn cao cấp JW Marriott Hotel Hanoi có kiến trúc Tây Âu cổ điển, đảm bảo nét thanh lịch, sang trọng và hiện đại. Không gian nhà hàng lớn với lựa chọn đa dạng về phòng ăn riêng phù hợp với nhiều nhu cầu tiếp khách.

Nhà hàng French Grill

Thực đơn của French Grill gây ấn tượng với gần 200 món ăn, đa dạng từ steak, hải sản, nổi bật với các món như gan ngỗng áp chảo, trứng cá tầm, thăn bò cao cấp… Cách sắp xếp thực đơn theo phong cách châu Âu giúp thực khách dễ dàng lựa chọn đồ ăn theo sở thích và nhu cầu.

Grill 63 - Lotte Hotel Hanoi

Tọa lại ngay quận trung tâm trong khách sạn cao cấp, Grill 63 là nhà hàng fine dining sang trọng bậc nhất tại Hà Nội. Đến với Grill 63, thực khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp thanh lịch hiện đại trong kiến trúc mang đậm âm hưởng Tây Âu nhưng cũng không kém phần ấm cúng, thân thuộc.

Nhà hàng Grill 63

Grill 63 là nhà hàng Âu với thực đơn đa dạng, kết hợp hài hòa với một số món Việt được sáng tạo khác biệt. Điểm nhấn của nhà hàng là món steak với các loại thịt bò cao cấp, cá tuyết đen, tôm hùm nướng cùng thực đơn tráng miệng phong phú và hấp dẫn.

Stella Steakhouse - InterContinental Hanoi Landmark 72

Được đánh giá là một trong những nhà hàng fine dining ngon nhất tại Hà Nội, Stellar Steakhouse nổi bật với tầm nhìn trên cao độc đáo. Không gian sang trọng với ánh sáng được xử lý khéo léo tạo cảm giác ấm cúng và thân mật.

Nhà hàng Stellar Steakhouse

Đúng với tên gọi steakhouse, menu ở Stellar chuyên về thịt bò với các loại bò đa dạng, nổi bật với “dry-aged beef”- bò được lên tuổi khô với muối hồng Himalaya trong hơn 30 ngày. Ngoài ra, Stellar còn mang đến các trải nghiệm đặc biệt như phòng thử rượu và cheese, nướng thịt trên bếp nướng Teppanyaki Nhật Bản và phòng Private cho những bữa tiệc thân mật.

Như vậy, thông qua hành trình khám phá Top nhà hàng fine dining ở Hà Nội, chúng ta đã có cơ hội đắm chìm trong thế giới ẩm thực đẳng cấp của thủ đô nước ta. Nhớ rằng, khi thưởng thức fine dining, trải nghiệm của bạn không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức đồ ăn ngon mắt và ngon miệng, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian, dịch vụ và chất lượng. Vậy, hãy một lần trải nghiệm các nhà hàng fine dining ở Hà Nội để làm phong phú hành trình ẩm thực của bạn và tạo nên những kí ức đáng nhớ.

>> Đọc thêm: Top 4 nhà hàng món Việt sang trọng ở Hà Nội bạn nên trải nghiệm

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/nha-hang-a56086.html