Cách chọn bộ khung tranh trang trí hình vuông | Hoa Văn Decal

Cuộc sống là hình vuông bởi vì nó có 4 cạnh: yêu, ghét, vui, buồn. Chúng lần lượt song song nhau và không bao giờ thiếu được nhau… Bài viết sau đây sẻ chia sẽ cách chọn bộ khung tranh trang trí hình vuông phù hợp với không gian sống của bạn.

Việc lựa chọn tranh trang trí nội thất sẽ khiến cho không gian thêm phần sang trọng, tinh tế và bộc lộ được phần nào tính cách của người chủ. Tuy nhiên, để chọn lựa những khung tranh trang trí phù hợp thì cần phải có một số kiến thức cũng như mẹo nhỏ. Hãy đọc tiếp bài viết sau đây!

Tại sao lại chọn khung tranh hình vuông

Trong chiêm tinh học, hình vuông biểu hiện bằng góc 90, chia làm 4 phần ứng với 4 đại diện Kim, Mộc, Thủy, Hỏa.

Trong truyền thuyết đạo Kito thì hình vuông 4 cạnh ứng với 4 phương, biểu trưng cho vũ trụ, 4 góc ứng với 4 nguyên tố.

Hình vuông có rất nhiều ý nghĩa và cách lý giải khác nhau cho hình thù của nó. Không đâu xa, ngay ở Việt Nam hay các nước phương Đông, hình vuông cũng tượng trưng cho đất, cho sự hoàn hảo. Và cả bánh chân cũng có hình vuông.

Cách chọn bộ khung tranh trang trí hình vuông

Xem thêm: Mua khung tranh trang trí hình vuông ở đâu đẹp?

Khung tranh phải phù hợp với bức tranh

Khung tranh trang trí hình vuông có nét đẹp bởi sự cân đối nhưng cũng sẽ dễ dẫn đến sự nhàm chán. Khi chọn khung tranh vuông, bạn nên tạo thêm khoảng trắng đen giữa tranh và khung để nhằm tránh tạo cảm giác cứng nhắc hoặc cảm giác bức tranh bị giới hạn bởi khung tranh.

Những khung tranh hình chữ nhật thì dễ tạo ấn tượng đặc biệt hơn. Các bức tranh nhỏ đặt trong cùng một khung tranh có thể treo theo chiều dọc hoặc theo chiều ngang, tuy nhiên khi treo cần lưu ý cũng để trống một khoảng trắng để tạo bo tranh, tránh tạo sự xung đột giữa các bức tranh.

Khung tranh phải phù hợp với căn phòng

Màu sơn tường: Trước khi chọn trang trí khung tranh, bạn cần xem xét màu tường nơi bạn sẽ treo bức tranh đó để xem chúng có hợp để tồn tại cùng nhau trong một không gian hay không. Màu sắc sơn tường và màu tranh nên có sự đồng điệu, hài hòa, tránh xung khắc hay phản nhau sẽ làm người xem cảm thấy khó chịu.

Cách chọn bộ khung tranh trang trí hình vuông

Nội thất: nhiều người sẽ thường nghĩ rằng khi có sự đồng nhất về màu sắc giữa các món đồ nội thất trong một căn phòng sẽ trông nhàm chán và đơn điệu. Sự tương đồng về màu sắc ở chỉ mang tính chất tương đối và chúng bổ sung vẻ đẹp cho nhau nhưng không hề gây khó chịu cho người xem. Chính sự kết hợp tinh tế giữa tranh trang trí và nội thất sẽ khiến căn phòng trông gọn gàng, ngăn nắp hơn rất nhiều.

Kiểu xếp hình phù hợp với bộ khung tranh trang trí hình vuông

Xếp hình vuông

Đây là kiểu xếp khung tranh được nhiều người yêu thích, vì nó có thể treo được nhiều tranh, trông vừa gọn gàng lại vừa sinh động, giản dị và đẹp mắt. Bức tranh trang trí tường ở giữa nên là tranh chung trực diện của gia đình, còn các tranh nhỏ xung quanh là tranh cá nhân hoặc tranh ảnh ở các góc cắt riêng. Nền tường nên 1 màu và phẳng rộng, không gian xung quanh thoáng đãng. 9 tranh trang trí vuông có thể xếp thành 1 khung vuông lớn.

Xếp theo hình thoi

Bố cục hình thoi tạo cho bộ khung tranh trang trí tường cảm giác đối xứng chặt chẽ với nhau và rất phù hợp với không gian có diện tích rộng. Tương tự như cách sắp xếp theo kiểu hình vuông, chúng ta nên đặt một bức ảnh nổi bật nhất vào vị trí trung tâm. Những bức tranh còn lại treo ở hai bên đối xứng làm nền cho bức tranh ở chính giữa.

Cách chọn bộ khung tranh trang trí hình vuông

Kiểu xếp hình so le

Cách bố trí này thường thích hợp với góc tường tại cầu thang. Các khung tranh trang trí được sắp xếp cân xứng theo đường chéo dọc cầu thang. Do đó, tùy vào thiết kế và diện tích khoảng tường trống khu vực này mà gia chủ nên bày trí sao cho thật cân đối và hài hòa nhằm tạo thành một bộ khung tranh trang trí tường độc đáo.

Vào danh mục: Tranh in Canvas để xem thêm các sản phẩm tranh nội thất khác.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn những bộ khung tranh trang trí hình vuông phù hợp cho nơi ở, nơi làm việc của mình.

Để nhận sự tư vấn, nơi mua tranh xin liên hệ:

Hoa Văn Decal

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/trang-tri-hinh-vuong-dep-nhat-the-gioi-a56149.html