Harajuku - Phong cách thời trang đường phố độc lạ của Nhật Bản

Harajuku là một quận ở Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên cái tên này được biết đến phổ biến là thời trang Harajuku hơn là một địa điểm. Trong bài viết này hãy cùng IVY moda khám thêm về phong cách thời trang ấn tượng này nhé!

Nguồn gốc của phong cách Harajuku

Harajuku (原宿, Nguyên Túc) là tên của một địa điểm quanh Nhà ga Harajuku và tuyến đường ray Yamanote tại khu Shibuya của Tokyo, Nhật Bản. Địa điểm này nổi tiếng thế giới với phong cách và trào lưu thời trang đang rất thịnh hành trong giới trẻ Nhật Bản cũng như giới trẻ châu Á.

Từ những năm 1970, giới trẻ ở Harajuku thuộc quận Shibuya, Tokyo bỗng rộ lên một xu hướng ăn mặc khác lạ. Trên đường phố gần nhà ga Harajuku xuất hiện những bộ trang phục lạ mắt và sặc sỡ, từ quần áo, giày dép, phụ kiện cho đến cả đầu tóc. Xu hướng ăn mặc “không đụng hàng” này đã nhanh chóng được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt và dần lan rộng khắp cả nước. Để ghi nhớ nguồn gốc, người ta đã đặt tên cho nó là Harajuku.

image

Những người phù hợp với Harajuku style

Bất cứ ai yêu thích “ nổi loạn” đều có thể thử phong cách thời trang này. Nếu bạn là người ăn mặc quy củ, hoặc thích các thiết kế theo phong cách cổ điển. Bạn có thể không thích hình ảnh của phong cách này. Nhưng đối với Harajuku, việc ăn mặc như một đứa trẻ 10 tuổi là điều hoàn toàn bình thường.

Ở Harajuku đặc biệt đề cao sự kết hợp ngẫu hứng của nhiều phong cách khác nhau cũng như đủ loại phụ kiện. Màu tóc, màu mắt đa dạng màu sắc. Người theo đuổi phong cách này có thể kết hợp bất kỳ kiểu thời trang nào tùy thích. Miễn là bộ trang phục mang đậm dấu ấn của họ. phong cách Harajuku là gì?

image

Những phong cách Harajuku

Phong cách Gothic Lolita (cổ điển)

Là phong cách ăn mặc đề cao vẻ nữ tính và thanh lịch theo kiểu Gothic. Bạn sẽ biến thành một cô nàng búp bê sống thời nữ hoàng Victoria khi khoác lên mình bộ trang phục theo phong cách này.

image

Phong cách Sweet Lolita (ngây thơ)

So với các phân nhóm Lolita khác thì Sweet mang đậm dấu ấn của thời đại Rococo nhiều hơn. Nó tập trung vào vẻ ngây thơ kiểu trẻ em và sử dụng những gam màu sáng nhẹ với các chủ đề kỳ lạ kiểu cổ tích. Alice in Wonderland, hoa quả, bánh kẹo và các câu chuyện cổ tích kinh điển như Little Red Riding Hood là những chủ đề phổ biến của Sweet Lolita.

image

Phong cách Punk

Lấy cảm hứng từ phong trào Punk khởi phát ở nước Anh vào những thập niên 70. Đặc trưng của phong cách này là những trang phục, phụ kiện, phong cách trang điểm mang tính chất “nổi loạn” với điểm nhấn là cách xỏ khuyên khác người.

image

Phong cách Cosplay

Là dòng thời trang theo xu hướng ăn mặc theo các nhân vật yêu thích trong những tác phẩm nổi tiếng với nhiều thể loại như phim hoạt hình, Manga, Anime, hay có thể là nhân vật trong Game.

image

Phong cách Decora

Là phong cách ưa chuộng màu sắc tươi sáng, rực rỡ và mang phụ kiện từ đầu đến chân. Bạn có thể đeo đủ loại đồ trang trí và trang sức bằng nhựa lên mình khi ăn mặc theo phong cách này. Một đặc điểm chung của các tín đồ Decora là tiếng va chạm của nhiều loại phụ kiện khi họ di chuyển.

image

Phong cách Kawaii (dễ thương)

Chữ Kawaii trong tiếng Nhật có nghĩa là "dễ thương". Phong cách này, đúng như tên gọi, tập trung vào vẻ ngây thơ và sự nghịch ngợm kiểu trẻ con với đặc trưng là các nhân vật hoạt hình, đồ đăng-ten, gam màu phấn với phụ kiện là đồ chơi hay gấu bông.

image

Phong cách Wamono

Là sự pha trộn độc đáo giữa phong cách thời trang truyền thống và thời trang phương Tây

image

Những tips “mix & match” chuẩn theo phong cách Harajuku

Kết hợp layer nhiều lớp

Mix đồ kiểu “layering” là một trong những đặc điểm nổi bật của Harajuku. Bạn có thể khoác lên mình bất kỳ loại trang phục nào mà bạn thấy phù hợp với mình, từ áo len, áo vét, áo jacket, áo phông, quần legging… Việc mang nhiều lớp cho phép bạn thỏa sức pha và phối được nhiều phong cách hơn.

Mix lại từ các outfits thường ngày

Quần áo cũ và đồ tự thiết kế lại chính là những thành phần phổ biến của một bộ trang phục Harajuku. Ví dụ, bạn có thể biến tấu chiếc váy hoa của mình theo nhiều cách như gắn thêm một dải ruy-băng, cắt xéo vạt hoặc móc viền với các loại vải khác. Chỉ cần đơn giản như vậy là bạn đã có ngay một chiếc váy “không đụng hàng” của riêng mình. Còn nếu muốn “độc lạ” hơn nữa thì có thể tự may luôn một chiếc váy cho mình. Chỉ cần cầm kéo lên và lướt vài đường cắt may đơn giản là bạn đã có thể hô biến chiếc váy đen đơn điệu trở nên độc đáo và lạ mắt.

Đừng quên kết hợp cùng phụ kiện

Kết hợp thêm phụ kiện vào set đồ sẽ giúp phong cách Harajuku của bạn thêm thu hút và ấn tượng hơn. Bạn có thể lựa chọn túi xách, mũ và kẹp tóc cùng tông màu với trang phục để làm điểm nhấn.

Tips makeup và làm tóc chuẩn harajuku

Phong cách Harajuku không dừng lại với quần áo của bạn. Tóc đuôi sam và các kiểu tóc "dễ thương" với màu nhuộm chói sáng đặc biệt phổ biến. Bạn cứ thỏa sức sáng tạo! Nếu bạn muốn trang điểm như các diễn viên trên sân khấu thì lại càng thú vị.

Đề cao sự thoải mái trong phong cách

Bất kỳ phong cách thời trang nào cũng đều ưu tiên sự thoải mái, Harajuku cũng không phải ngoại lệ. Không quá cầu kỳ trong cách phối đồ, bạn chỉ cần kết hợp đơn giản các trang phục thoải mái cùng nhau là sẽ có ngay set đồ thu hút.

Mặc dù phong cách thời trang Harajuku đã bị suy thoái trong quá trình thương mại hóa, tuy nhiên nó vẫn mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo cho thanh thiếu niên Nhật Bản. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách Harajuku đầy thu hút. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những set đồ mang phong cách riêng.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/harajuku-la-gi-a56530.html