Bật mí cách tạo Header và Footer trong Excel đơn giản

Hiểu rõ về Header và Footer trong Excel không chỉ giúp người dùng tạo ra các bảng tính chuyên nghiệp mà còn tăng cường khả năng trình bày dữ liệu một cách có hiệu quả. Cho dù là tạo tiêu đề ấn tượng, đánh dấu hoặc cung cấp thông tin cần thiết ở cuối trang, Header và Footer đều là những công cụ không thể thiếu trong bất kỳ bảng tính Excel nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho người dùng những kiến thức cần thiết để tận dụng tối đa tính năng này.

Header và Footer trong Excel là gì?

Giống như trong Word và PowerPoint, Header và Footer trong Excel đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin trên mỗi trang của bảng tính. Header là phần thông tin nằm ở đầu trang, trong khi Footer nằm ở cuối trang. Sự hiện diện của Header và Footer không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho bảng tính, mà còn hỗ trợ người dùng trong việc nhận diện các tiêu đề, số trang và các thông tin khác trong Excel.

Cần lưu ý rằng, Header và Footer không hiển thị trong dạng xem bình thường của Worksheet, chúng chỉ xuất hiện khi bảng tính được in hoặc trong chế độ “Xem trước khi in” và “Bố cục trang”.

Vai trò của Header và Footer trong Excel

Trong Excel, Header và Footer thực hiện các chức năng sau:

Nhiệm vụ của Header và Footer
Nhiệm vụ của Header và Footer

Hướng dẫn tạo Footer và Header trong Excel

Chèn Header và Footer vào bảng tính Excel có thể thực hiện qua một trong ba cách dưới đây:

Sử dụng mục Insert

Sử dụng mục Insert để bắt đầu tạo phần đầu trang và chân trang cho bảng tính theo 3 bước:

Dùng Page Setup

Cách tạo đầu trang và chân trang trong Excel thông qua phần Page Setup bao gồm các bước:

Sử dụng Custom Header và Custom Footer
Sử dụng Custom Header và Custom Footer

Sử dụng Normal View

Người dùng có thể thực hiện 2 bước sau để để tạo Header và Footer tại phần Normal View:

Xem thêm: Cách sử dụng hàm Excel Replace từ cơ bản đến nâng cao

Hướng dẫn chỉnh sửa Header và Footer trong Excel

Để chỉnh sửa Header hoặc Footer trong Excel sau khi đã tạo, người dùng có thể thực hiện theo cách sau:

Sử dụng chế độ Page Layout

Hãy thực hiện các bước sau đây:

Dùng tính năng Custom Header hoặc Custom Footer

Cách 2 này cho phép chỉnh sửa Header và Footer thông qua Custom Header hoặc Custom Footer:

Điền thông tin vào ô tương ứng, header và footer trong excel
Điền thông tin vào ô tương ứng

Hướng dẫn xóa Header và Footer

Để xóa Header và Footer trong Excel cho từng trang riêng lẻ, hãy chuyển sang chế độ xem Page Layout, sau đó chọn vào hộp Header & Footer muốn xóa và nhấn Delete hoặc Backspace.

Để xóa Header và Footer trên nhiều trang khác nhau, người dùng hãy thực hiện các bước sau:

Lời kết

Qua bài viết này, chắc hẳn người dùng đã có cái nhìn sâu sắc hơn về cách sử dụng Header và Footer trong Excel. Việc áp dụng hiệu quả các kỹ thuật này sẽ cải thiện tính chuyên nghiệp của bảng tính, giúp truyền tải thông tin một cách rõ ràng và dễ dàng.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp muốn cải thiện kỹ năng sử dụng Excel và khám phá thêm nhiều tính năng nâng cao khác, hãy liên hệ với FPT Smart Cloud để nhận tư vấn về gói Microsoft 365 Business (Microsoft 365, SharePoint, Exchange…) - đây là một giải pháp tối ưu hóa công việc, bảo mật toàn diện, tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-chinh-header-and-footer-trong-excel-a56536.html