15+ Những bộ phim Âu Mỹ chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Hằng năm, hai phim trường lớn nhất thế giới là Mỹ và Châu Âu đều cho ra mắt rất nhiều tác phẩm điện ảnh mọi thể loại. Tuy nhiên, có không ít những bộ phim Âu Mỹ chiếu rạp hay nhất vẫn luôn in sâu trong trí nhớ người xem, không hề bị quên lãng bởi dòng chảy thời gian. Hãy cùng MyTV điểm danh 15+ tựa phim Âu Mỹ quen thuộc và cực kỳ nổi tiếng đối với cộng đồng đam mê điện ảnh nhé!

1. Top 4 phim lẻ tình cảm Âu Mỹ phải xem ít nhất một lần

Các tác phẩm phim tình cảm Âu Mỹ không chỉ khắc họa những mối tình, những câu chuyện tình thân, mà còn truyền tải nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa về cuộc sống. 4 tác phẩm dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm này.

1.1. Con tàu Titanic - Titanic (1997)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Titanic Năm phát hành 1997 Quốc gia Mỹ Thể loại Thảm họa, Tình cảm, Lịch sử Thời lượng 195 phút Đạo diễn James Cameron Diễn viên Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates,... Điểm IMDb 7.9/10

“Con tàu Titanic” dựa trên câu chuyện có thật về vụ chìm tàu RMS Titanic năm 1912, nhưng được thêm nhiều tình tiết hư cấu. Phim xoay quanh Jack (Leonardo DiCaprio) - một chàng họa sĩ nghèo - và Rose (Kate Winslet) - cô tiểu thư quý tộc đã có hôn phu. Hai người nảy sinh tình cảm sai trái thầm kín. Ngay cả khi bi kịch xảy ra, cả hai vẫn bên nhau đến tận giây phút cuối cùng.

Dù phát hành đã rất lâu nhưng “Con tàu Titanic” vẫn nằm trong top đầu các phim có doanh thu phòng vé cao nhất. Người xem bên cạnh việc xót thương cho số phận đau buồn của cặp tình nhân, còn thấy được nhiều bài học quý giá đối với cuộc sống. Đây cũng là một trong số ít tác phẩm có thể khiến người ta xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn giữ nguyên vẹn cảm xúc ban đầu.

“Con tàu Titanic” mang đến câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy bi kịch

“Con tàu Titanic” mang đến câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy bi kịch

Trailer:

1.2. Bồng bột tuổi dậy thì - Love, Rosie (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Love, Rosie Năm phát hành 2014 Quốc gia Anh, Đức Thể loại Lãng mạn, Hài hước Thời lượng 102 phút Đạo diễn Christian Ditter Diễn viên Lily Collins, Sam Claflin, Tamsin Egerton, Suki Waterhouse, Jaime Winstone,... Điểm IMDb 7.1/10

“Bồng bột tuổi dậy thì” xoay quanh đôi bạn thân từ nhỏ Alex (Sam Claflin) và Rosie (Lily Collins). Khi cả hai lớn lên, Alex dần phát hiện bản thân có tình cảm trên mức bạn bè với Rosie. Vì không muốn làm ảnh hưởng đến tình bạn, Alex chọn cách im lặng và hẹn hò cùng những cô gái khác, đồng thời quyết định đến Mỹ du học. Nhưng cả Alex và Rosie đều có những mối tình chóng nở sớm tàn, đan xen trong đó là những cảm xúc khó tả đối với người bạn thân của mình.

“Bồng bột tuổi dậy thì” mang đến góc nhìn chân thực về tình bạn khác giới, về tình yêu giữa những người bạn thân. Họ bị giằng xé giữa việc bày tỏ lòng mình với nguy cơ mất đi tình bạn và việc im lặng để bảo toàn mối quan hệ bạn bè. Phim có nhiều tình tiết lãng mạn, đan xen nhiều cảnh hài hước khiến người xem phải “vừa cười, vừa khóc” cùng cặp đôi nhân vật chính.

“Bồng bột tuổi dậy thì” khắc họa rõ nét những chuyển biến cảm xúc của con người từ khi còn trẻ tuổi cho đến khi đã thực sự trưởng thành

“Bồng bột tuổi dậy thì” khắc họa rõ nét những chuyển biến cảm xúc của con người từ khi còn trẻ tuổi cho đến khi đã thực sự trưởng thành

Trailer:

1.3. Những kẻ khờ mộng mơ - La La Land (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim La la land Năm phát hành 2016 Quốc gia Mỹ Thể loại Tình cảm, Lãng mạn, Hài hước, Ca nhạc Thời lượng 128 phút Đạo diễn Damien Chazelle Diễn viên Ryan Gosling, Emma Stone Điểm IMDb 8.0/10

“Những kẻ khờ mộng mơ” kể về Mia (Emma Stone) - cô gái trẻ ôm giấc mộng trở thành nữ diễn viên hàng đầu Hollywood. Một ngày, cô tình cờ gặp Sebastian (Ryan Gosling) - chàng nhạc công Jazz có cùng cảnh ngộ. Cả hai nhanh chóng đồng điệu về tâm hồn, song lại có bất đồng vì hoài bão riêng của mỗi người.

Phim lấy bối cảnh Los Angeles hoa lệ và nhộn nhịp, song đằng sau đó còn rất nhiều người hoài nghi bản thân, mơ mộng những điều phi thực tế. Mia và Sebastian chính là những con người như vậy, nhưng sau tất cả, họ vẫn luôn không ngừng khát khao, phấn đấu hết mình để giành lấy ánh sáng hào quang thuộc về bản thân.

“Những kẻ khờ mộng mơ” là câu chuyện của những con người ôm trong mình hoài bão to lớn

“Những kẻ khờ mộng mơ” là câu chuyện của những con người ôm trong mình hoài bão to lớn

Trailer:

Link xem: Những kẻ khờ mộng mơ - MyTV

1.4. Trước ngày em đến - Me Before You (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Me before you Năm phát hành 2016 Quốc gia Anh, Mỹ Thể loại Lãng mạn, Hài hước Thời lượng 110 phút Đạo diễn Thea Sharrock Diễn viên Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer, Charles Dance, Brendan Coyle,... Điểm IMDb 7.4/10

“Trước ngày em đến” là bộ phim xoay quanh Will Traynor (Sam Claflin) - chàng trai bất hạnh đang có tất cả mọi thứ trong tay thì bất ngờ bị tai nạn khiến anh bị liệt toàn thân. Kể từ đó, Will không ngừng có suy nghĩ kết thúc cuộc đời của mình. Mãi cho đến khi Lou Clark (Emilia Clarke) đến và chăm sóc hàng ngày cho anh, cuộc sống của Will mới có thêm những điều hứng thú, mới mẻ.

Dù nhân vật chính trong phim đang rơi vào tình cảnh cực kỳ khốn đốn, nhưng phim chứa đựng nhiều thông điệp tích cực. Phim cũng có nhiều tình huống hài hước, tương tác tự nhiên giữa cặp đôi nam nữ chính tạo cho người xem những cảm xúc nhẹ nhàng, lắng đọng. Liệu kết cục của cả hai sẽ như thế nào, bạn hãy xem phim để có được đáp án.

“Trước ngày em đến” là câu chuyện tình lãng mạn xen lẫn hài hước

“Trước ngày em đến” là câu chuyện tình lãng mạn xen lẫn hài hước

Trailer:

2. 4 phim hành động chiếu rạp Âu Mỹ hay nhất

Phim hành động Âu Mỹ luôn đi đầu nền điện ảnh thế giới với những pha giao chiến võ thuật, rượt đuổi đường phố kịch tính. Dưới đây là 4 tựa phim hành động hay nhất cực kỳ quen thuộc với những người đam mê phim.

2.1. Nhiệm vụ bất khả thi - Mission Impossible (1996)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Mission impossible Năm phát hành 1996 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Điệp viên Thời lượng 7 phần, mỗi phần 110 - 163 phút Đạo diễn Brian De Palma, Ngô Vũ Sâm, J. J. Abrams, Brad Bird, Christopher McQuarrie Diễn viên Tom Cruise, Ving Rhames, Rebecca Ferguson, Simon Pegg... Điểm IMDb 6.1 - 7.9/10

“Nhiệm vụ bất khả thi” xoay quanh Ethan Hunt (Tom Cruise) là một chàng đặc vụ điển trai, giỏi giang thuộc Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi (Impossible Missions Force - IMF). Ethan đã nhiều lần phải vào sinh ra tử để thực hiện các nhiệm vụ do tổ chức giao phó, chiến đấu với rất nhiều thành phần bất hảo gây nguy hiểm cho xã hội.

Ra mắt đến 7 phần phim trong gần 30 năm, Tom Cruise vẫn đảm đương vai chính và là điểm sáng của cả series phim. Thêm vào đó, các phần phim đều chứa đựng rất nhiều cảnh quay hành động hấp dẫn, đẹp mắt, tình huống cao trào, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi “tín đồ” phim điện ảnh.

Tom Cruise vẫn là nhân vật chính trong “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 7

Tom Cruise vẫn là nhân vật chính trong “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 7

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4 | Phần 5 | Phần 6 | Phần 7

2.2. Quá nhanh, quá nguy hiểm - Fast & Furious (2001)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Fast and furious Năm phát hành 2001 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Hài hước, Gia đình, Giả tưởng Thời lượng 10 phần, mỗi phần 104 - 140 phút Đạo diễn Rob Cohen, John Singleton, Justin Lin, James Wan, Louis Leterrier Diễn viên Vin Diesel, Paul Walker, Sung Kang, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris "Ludacris" Bridges,... Điểm IMDb 5.2 - 7.3/10

“Quá nhanh, quá nguy hiểm” là loạt phim hành động rượt đuổi, đua xe hấp dẫn nhất trong hơn 20 năm qua. Phim xoay quanh Dom (Vin Diesel) và các đồng đội của anh - những người ban đầu hội tụ vì cùng có sở thích đua xe. Tuy nhiên sau đó, họ đã gặp nhiều rắc rối gây ra bởi những thế lực nguy hiểm trong xã hội. Từ đây, nhóm của Dom bắt đầu hành trình chống lại kẻ ác đầy rẫy khó khăn và gian khổ.

Điểm đặc sắc của “Quá nhanh, quá nguy hiểm” chắc chắn là những màn đua siêu xe kịch tính. Ngoài ra, phim còn đề cao tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa đồng đội, vì thế phim thu hút đông đảo người xem cả nam lẫn nữ.

Dom và những chiến hữu của mình trong phần phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” mới nhất

Dom và những chiến hữu của mình trong phần phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” mới nhất

Trailer:

2.3. Sát thủ John Wick - John Wick (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim John Wick Năm phát hành 2014 - 2023 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Giật gân, Giả tưởng Thời lượng 4 phần, mỗi phần 101 - 169 phút Đạo diễn Chad Stahelski Diễn viên Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Laurence Fishburne, Ian McShane... Điểm IMDb 7.4 - 7.8/10

John Wick (Keanu Reeves) vốn là một tay sát thủ cực kỳ nổi tiếng trong giới, song lại bất ngờ ở ẩn khi gặp được tình yêu của đời mình. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, người vợ John yêu quý chẳng may qua đời vì bệnh tật. Chưa nguôi ngoai nỗi buồn, nhà hắn còn bị trộm đột nhập, con chó vợ để lại cũng bị bọn chúng giết chết. Tư tưởng giết chóc lại trỗi dậy, John quyết định truy sát đám người đã trộm nhà hắn. Nhưng giờ đây, đối mặt với John không chỉ là những năm tháng “xuống tay” vì ở ẩn, mà còn là hàng tá kẻ thù chầu chực hắn để trả thù.

Nếu nói về phim hành động Mỹ, “Sát thủ John Wick” chắc chắn là cái tên không thể không kể đến. Phim khai thác sâu vào sự cô độc của John, cũng diễn giải cuộc sống khắc nghiệt của hắn qua hàng loạt thước phim chém giết, truy đuổi hồi hộp. Liệu số phận của John Wick sẽ đi đâu về đâu, bạn sẽ có được câu trả lời khi theo dõi loạt phim.

Poster phim “Sát thủ John Wick” phần 1

Poster phim “Sát thủ John Wick” phần 1

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4

Link xem: Sát thủ John Wick (phần 3) - MyTV

2.4. Mật vụ Kingsman - Kingsman (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Kingsman Năm phát hành 2014 - 2021 Quốc gia Anh, Mỹ Thể loại Hành động, Hài hước Thời lượng 3 phần, mỗi phần 129 - 141 phút Đạo diễn Matthew Vaughn Diễn viên Phần 1+2: Colin Firth, Samuel L. Jackson, Mark Strong, Taron Egerton... Phần 3: Ralph Fiennes, Gemma Arterton, Rhys Ifans, Matthew Goode... Điểm IMDb 6.3 - 7.7/10

“Mật vụ Kingsman” là bộ phim xoay quanh một tổ chức có tên là Kingsman đặt trụ sở tại Anh. Các thành viên của tổ chức này được tuyển chọn ngẫu nhiên từ khắp nơi trên thế giới, buộc phải trải qua rất nhiều thử thách về lòng dũng cảm và sự trung thành mới có thể gia nhập. Sau đó, họ sẽ được cử đi điều tra những âm mưu khủng bố, những phi vụ làm ăn phi pháp, trừng trị kẻ xấu đứng sau lưng.

Thời điểm ra mắt, “Mật vụ Kingsman” đã đạt được rất nhiều thành công về mặt thương mại vì chứa đựng nhiều tình huống hài hước, đan xen các cảnh hành động mãn nhãn. Phim cũng được đánh giá cao vì cốt truyện sáng tạo, tạo nhiều bất ngờ và hứng thú cho người xem.

Các nhân vật chính xuất hiện trong “Mật vụ Kingsman” phần 1

Các nhân vật chính xuất hiện trong “Mật vụ Kingsman” phần 1

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

3. 5 phim Âu Mỹ chiếu rạp thể loại phiêu lưu, giả tưởng nổi tiếng thế giới

Các bộ phim phiêu lưu, giả tưởng mở ra cho người xem một thế giới mới rất khác so với cuộc sống thông thường. Chính vì thế, những bộ phim thể loại này luôn thu hút một lượng fan hâm mộ vô cùng lớn. 5 tựa phim sau đây chính là ví dụ điển hình nhất.

3.1. Cậu bé phù thủy Harry Potter - Harry Potter (2001)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Harry Potter Năm phát hành 2001 - 2011 Quốc gia Mỹ Thể loại Giả tưởng, Kỳ bí, Tình cảm, Gia đình Thời lượng 8 phần, mỗi phần 130 - 141 phút Đạo diễn Chris Columbus, Alfonso Cuarón, Mike Newell, David Yates Diễn viên Daniel Radcliffe, Rupert Grint, Emma Watson Điểm IMDb 7.4 - 8.1/10

Harry Potter (Daniel Radcliffe) là cậu bé mồ côi cha mẹ, phải sống nhờ trong sự ghẻ lạnh tại nhà dì chú của mình. Một đêm nọ, cậu nhận được thư mời nhập học từ trường phép thuật Hogwarts, đồng thời biết được sự thật về cha mẹ mình. Không chấp nhận chôn vùi cuộc sống, cậu đã lén trốn nhà đi nhập học, từ đó làm quen được với hai người bạn tốt Hermione (Emma Watson) và Ron (Rupert Grint). Harry cùng Hermione, Ron đã cùng nhau lật mở hàng loạt bí mật động trời liên quan đến thân thế của bản thân.

“Cậu bé phù thủy Harry Potter” không chỉ thu hút người xem ở lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn gây hứng thú cho đông đảo người trưởng thành. Phim có cốt truyện sáng tạo, các thước phim được hậu kỳ chỉn chu, khiến bất kỳ ai xem phim cũng khó lòng có thể rời mắt.

Các nhân vật chính của “Cậu bé phù thủy Harry Potter” hầu như không thay đổi trong suốt 10 năm phim phát hành

Các nhân vật chính của “Cậu bé phù thủy Harry Potter” hầu như không thay đổi trong suốt 10 năm phim phát hành

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3 | Phần 4 | Phần 5 | Phần 6 | Phần 7.1 | Phần 7.2

3.2. Chúa tể những chiếc nhẫn - The Lord Of The Rings (2001)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Lord of the rings Năm phát hành 2001 - 2003 Quốc gia Mỹ, New Zealand Thể loại Hành động, Sử thi, Giả tưởng Thời lượng 3 phần, mỗi phần 178 - 200 phút Đạo diễn Peter Jackson Diễn viên Elijah Wood, Ian McKellen, Sean Astin, Andy Serkis, Viggo Mortensen,... Điểm IMDb 8.7 - 9.0/10

“Chúa tể những chiếc nhẫn” lấy bối cảnh vùng đất Trung Địa - nơi sinh sống của rất nhiều tộc người khác nhau. Trong số đó, người Hobbit (bán nhân) là tộc bị đánh giá thấp nhất. Nhưng khi Trung Địa rơi vào âm mưu xâm chiếm của Chúa tể Sauron, một người Hobbit là Frodo Baggins (Elijah Wood) lại chính là người tiên phong đứng ra, dẫn đầu nhóm người đa chủng tộc tìm cách chống lại. Điều này đã thay đổi góc nhìn của người Trung Địa về tộc Hobbit, cũng góp phần làm các tộc gắn bó hơn với nhau.

“Chúa tể những chiếc nhẫn” có cốt truyện hấp dẫn, khiến người xem bị cuốn hút với những tình tiết hồi hộp và bất ngờ. Phim được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, nhận hàng loạt giải thưởng danh giá, cũng thuộc top phim có điểm cao nhất theo xếp hạng của IMDb. Do đó, bạn chắc chắn sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ tác phẩm điện ảnh kinh điển này.

“Chúa tể những chiếc nhẫn” là bộ phim không thể bỏ lỡ của các “tín đồ” phim điện ảnh

“Chúa tể những chiếc nhẫn” là bộ phim không thể bỏ lỡ của các “tín đồ” phim điện ảnh

Trailer: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

3.3. Thế thân 1 - Avatar 1 (2009)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Avatar 1 Năm phát hành 2009 Quốc gia Anh, Mỹ Thể loại Khoa học viễn tưởng, Hành động Thời lượng 162 phút Đạo diễn James Cameron Diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Sigourney Weaver,... Điểm IMDb 7.9/10

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của người Na’vi - những sinh vật có hình dáng và trí óc tương đối giống con người - hiện đang sinh sống tại một mặt trăng giàu khoáng sản. Để có được thứ khoáng sản này, Đại tá Miles Quaritch (Stephen Lang) đã đưa Jake (Sam Worthington) thâm nhập vào bên trong cộng đồng người Na’vi và tìm cách để khai thác tài nguyên. Nhưng Jake lại phải lòng Neytiri (Zoe Saldana) - con gái của thủ lĩnh tộc người này. Hơn hết, anh dần nhận ra sự ích kỷ của con người chỉ đang nhìn vào lợi ích mà không quan tâm đến bất kỳ điều gì khác, kể cả mạng sống những con người nơi đây.

“Thế thân” gây được tiếng vang lớn ở thời điểm ra mắt, không chỉ vì là phim 3D đầu tiên được chiếu tại rạp, mà còn bởi cốt truyện hấp dẫn và bối cảnh hùng vĩ mà phim mang đến. Phim cũng chứa đựng nhiều cảnh hành động mãn nhãn, những màn đấu tranh tâm lý của nam chính, từ đó gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường cực kỳ ý nghĩa.

“Thế thân 1” là tác phẩm điện ảnh cực kỳ thành công về mặt thương mại

“Thế thân 1” là tác phẩm điện ảnh cực kỳ thành công về mặt thương mại

Trailer:

3.4. Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception (2010)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Inception Năm phát hành 2010 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Khám phá, Giả tưởng Thời lượng 148 phút Đạo diễn Christopher Nolan Diễn viên Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe Điểm IMDb 8.8/10

“Kẻ đánh cắp giấc mơ” xoay quanh Dominick "Dom" Cobb (Leonardo DiCaprio) là một người có khả năng thâm nhập vào não bộ người khác, đọc suy nghĩ và ăn trộm các ý tưởng từ họ. Tuy nhiên, trong phi vụ cuối cùng của mình, rất nhiều rắc rối dẫn đến hàng loạt sự kiện đã diễn ra, khiến Cobb thay đổi cả suy nghĩ và cuộc sống.

Phim đạt được nhiều thành công to lớn, trong đó có đến bốn giải Oscar. Phim lấy đề tài khoa học viễn tưởng nhưng lại khai thác sâu vào tâm lý con người, từ đó mang đến nhiều bài học giá trị, chân thực về cuộc sống không thua kém phim tâm lý xã hội Mỹ.

“Kẻ đánh cắp giấc mơ” là một trong những phim hành động thành công nhất từ trước đến nay

“Kẻ đánh cắp giấc mơ” là một trong những phim hành động thành công nhất từ trước đến nay

Trailer:

3.5. Đội trưởng Mỹ - Captain America (2011)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Captain America Năm phát hành 2011 - 2016 Quốc gia Mỹ Thể loại Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng Thời lượng 3 phần, mỗi phần 124 - 147 phút Đạo diễn Phần 1: Joe Johnston Phần 2+3: Anthony Russo, Joe Russo Diễn viên Chris Evans, Scarlett Johansson, Sebastian Stan, Anthony Mackie,... Điểm IMDb 6.9 - 7.8/10

“Đội trưởng Mỹ” xoay quanh Steve Rogers (Chris Evans) - một thanh niên ốm yếu, còi cọc, nhờ được tiêm một loại huyết thanh thử nghiệm mà sở hữu sức mạnh khủng gấp nhiều lần người thường. Nhờ sức mạnh này, anh đã ra tay tương trợ nhiều kẻ yếu thế trong xã hội. Anh cũng tập hợp nhiều chiến binh và tạo thành nhóm của mình, vì thế mới có cái tên “Đội trưởng Mỹ”.

Trong tất cả các bộ phim về siêu anh hùng của Marvel, “Đội trưởng Mỹ” được đánh giá là loạt phim hay nhất. Hình ảnh “Captain America” cũng gắn liền một phần lịch sử nước Mỹ, khiến nhiều người xem nước này cực kỳ yêu thích và hứng thú.

Hình tượng “Đội trưởng Mỹ” đã quá quen thuộc đối với những ai yêu thích “vũ trụ điện ảnh Marvel”

Hình tượng “Đội trưởng Mỹ” đã quá quen thuộc đối với những ai yêu thích “vũ trụ điện ảnh Marvel”

Trailer:

4. 4 Phim Âu Mỹ chiếu rạp cực ám ảnh cho “tín đồ” mê kinh dị

Dành cho những ai có trái tim “sắt đá”, yêu thích những tình huống phim hãi hùng, giật gân, phim kinh dị Âu Mỹ cũng có không ít đất diễn trên bản đồ điện ảnh hằng năm. Và nếu đã là “tín đồ” của thể loại này, bạn chắc chắn không thể không biết 4 bộ phim dưới đây.

4.1. Quỷ Quyệt - Insidious (2010)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Insidious Năm phát hành 2010 - 2023 Quốc gia Mỹ, Canada Thể loại Kinh dị, Siêu nhiên Thời lượng 5 phần, mỗi phần 97 - 107 phút Đạo diễn Phần 1, 2: James Wan Phần 3: Leigh Whannell Phần 4: Adam Robitel Phần 5: Patrick Wilson Diễn viên Patrick Wilson, Rose Byrne, Barbara Hershe, Lin Shaye, Leigh Whannell,... Điểm IMDb 5.5 - 6.8/10

“Quỷ quyệt” là loạt phim về các hồn ma chuyên bắt giữ linh hồn người sống nhằm chiếm đoạt cơ thể họ và tái sinh lần nữa. Tuy nhiên, quá trình này luôn bị ngăn cản bởi nhà ngoại cảm Elise (Lin Shaye) và nhóm của bà, qua đó giành lại quyền tự do cho những người vô tội bị ma quỷ bắt.

Các phần phim của “Quỷ quyệt” với nội dung mới mẻ và sáng tạo đã giúp phim vẫn gây được tiếng vang sau 5 phần đã ra mắt. Bên cạnh đó, bộ phim con đề cao tình cảm gia đình khi ba mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ những đứa con của mình.

Poster phim “Quỷ quyệt” phần 2

Poster phim “Quỷ quyệt” phần 2

Trailer:

Link xem MyTV: Phần 2 | Phần 3 | Phần 4

4.2. Ám ảnh kinh hoàng - The Conjuring (2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The conjuring Năm phát hành 2013 - 2021 Quốc gia Mỹ Thể loại Kinh dị, Giật gân, Siêu nhiên Thời lượng 3 phần, mỗi phần 112 - 134 phút Đạo diễn Phần 1+2: James Wan Phần 3: Michael Chaves Diễn viên Patrick Wilson, Vera Farmiga Điểm IMDb 7.0 - 7.5/10

“Ám ảnh kinh hoàng” là loạt phim kinh dị dựa trên những câu chuyện có thật từ khám phá của cặp vợ chồng nhà Warren là Ed Warren (Patrick Wilson) và Lorraine Warren (Vera Farmiga). Hai người nổi tiếng vì là chuyên gia trong việc tìm hiểu và hóa giải các hiện tượng siêu nhiên. Đây cũng là lý do khiến cả hai nhiều lần gặp chuyện nguy hiểm đến tính mạng của bản thân.

Phim mang đến những thước phim đầy bất ngờ và rùng rợn cho người xem. Các cảnh quay xuất hiện “ma” trong phim cũng được đầu tư chỉn chu, bài bản, đủ để bạn phải thót tim mỗi lần “nó” xuất hiện.

“Ám ảnh kinh hoàng” là loạt phim dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật

“Ám ảnh kinh hoàng” là loạt phim dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật

Trailer:

Link xem: Ám ảnh kinh hoàng (phần 3) - MyTV

4.3. Chú Hề Ma Quái - IT (2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim It Năm phát hành Phần 1: 2017 Phần 2: 2019 Quốc gia Mỹ Thể loại Kinh dị, Khoa học viễn tưởng, Siêu nhiên Thời lượng Phần 1: 135 phút Phần 2: 169 phút Đạo diễn Andy Muschietti Diễn viên Jaeden Lieberher, Sophia Lillis, Bill Skarsgård Điểm IMDb Phần 1: 7.3/10 Phần 2: 6.5/10

“Chú hề ma quái” có cốt truyện xoay quanh một nhóm 7 người phải liên tiếp đối đầu với một gã hề chuyên ăn thịt trẻ con, từ thời điểm họ còn nhỏ cho đến khi đã trưởng thành. Trong đó, phần một là màn đụng độ đầu tiên còn phần hai là thời điểm gã hề quay lại trả thù những người đã đánh đuổi hắn khi xưa.

Phim chứa đựng nhiều tình tiết rợn người, khiến người xem nhiều lần giật mình vì sự xuất hiện bất ngờ của gã hề. Nếu là người yêu thích phim kinh dị, bạn nhất định không thể bỏ lỡ tác phẩm này.

Hình tượng gã hề ăn thịt trẻ em cực kỳ ám ảnh trong phim

Hình tượng gã hề ăn thịt trẻ em cực kỳ ám ảnh trong phim

Trailer:

"Đổi gió" với những bộ phim Hàn Quốc mới cực hot trong năm nay.

4.4. Vùng đất câm lặng - A Quiet Place (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim A quiet place Năm phát hành Phần 1: 2018 Phần 2: 2020 Quốc gia Mỹ Thể loại Kinh dị, Khoa học viễn tưởng Thời lượng Phần 1: 91 phút Phần 2: 97 phút Đạo diễn John Krasinski Diễn viên Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe Điểm IMDb Phần 1: 7.5/10 Phần 2: 7.2/10

“Vùng đất câm lặng” mang đến viễn cảnh Trái Đất hậu tận thế, con người phải tìm mọi cách để sinh tồn dưới sự đe dọa của những sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn. Nhân vật chính của phim là Evelyn (Emily Blunt) và Lee (John Krasinski) cùng ba đứa con đang tìm cách đến nơi có sự sống con người. Trong quá trình này, họ đã phải trải qua rất nhiều mối nguy hiểm, thậm chí nhiều lần tưởng chừng không thể sống sót.

“Vùng đất câm lặng” là một trong những phim kinh dị đề tài tận thế thành công nhất, với kỹ thuật hình ảnh, âm thanh cực kỳ chất lượng và sống động. Để biết được kết cục của gia đình Evelyn và Lee, bạn đừng quên theo dõi cả hai phần của bộ phim.

“Vùng đất câm lặng 2” tiếp tục là hành trình 4 mẹ con Evelyn cùng nhau sinh tồn thoát khỏi sự truy đuổi của quái vật

“Vùng đất câm lặng 2” tiếp tục là hành trình 4 mẹ con Evelyn cùng nhau sinh tồn thoát khỏi sự truy đuổi của quái vật

Trailer:

Vậy là bạn đã cùng MyTV khám xong 15+ những bộ phim Âu Mỹ chiếu rạp hay nhất mọi thời đại. Rủ hội bạn cùng tụ họp cuối tuần và “chiến” ngay những tựa phim có trong danh sách nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/phim-hay-au-my-a56831.html