Mặt nạ đất sét trắng có tốt không? Tổng hợp review từ người dùng

Đã từ lâu, các loại đất sét giàu khoáng chất được ứng dụng làm mặt nạ chăm sóc da. Nếu phân loại theo màu sắc, chúng ta có mặt nạ đất sét đỏ, vàng, xanh, trắng. Trong số các loại mặt nạ đất sét này, mặt nạ đất sét màu trắng được khá nhiều người dùng review và “chấm điểm” cao. Nhưng liệu mặt nạ đất sét trắng có tốt không?

Mặt nạ đất sét trắng là gì?

Đất sét trắng (White Clay), hay đất sét cao lanh được đánh giá là một trong những loại đất sét nhẹ, có kết cấu mịn nhất trong các loại đất sét. Đất sét trắng hình thành trong tự nhiên, qua quá trình phong hóa của đá. Loại đất này được đặt tên theo địa danh khai thác đất sét cao lanh trong nhiều thế kỷ, là núi Cao Linh ở Trung Quốc. Loại đất sét này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực làm đẹp.

Thành phần chính của đất sét trắng là khoáng chất kaolinit nhưng nó cũng bao gồm nhiều khoáng chất khác. Cao lanh tinh khiết thường có màu sáng trắng. Tuy nhiên, nó cũng có thể có những màu sắc nhẹ nhàng khác do các thành phần khoáng chất tạo nên. Ví dụ, oxit sắt khiến loại đất này có thể có màu hơi hồng nhẹ. Nếu đất có các vật liệu thực vật đang phân hủy có thể có màu xanh lục nhẹ. Loại đất sét cao lanh nào có độ trắng sáng càng cao, càng được đánh giá tốt về chất lượng.

Mặt nạ đất sét trắng có tốt không? Tổng hợp review từ người dùng 1
Đất sét cao lanh hay còn gọi là đất sét trắng được sử dụng làm mặt nạ

Mặt nạ đất sét trắng phù hợp với loại da nào?

Mặt nạ đất sét trắng phù hợp với hầu hết các loại da, nhưng tốt nhất cho da thường, không nhờn cũng không khô. Vì có khả năng làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu nhờn nên mặt nạ làm từ đất sét trắng cũng hữu hiệu với da bị mụn trứng cá. Một số người sở hữu làn da nhạy cảm cũng không ghi nhận tình trạng kích ứng khi đắp loại mặt nạ này.

5 “Được” khi dùng mặt nạ đất sét trắng

“Dạo quanh” các diễn đàn làm đẹp, có thể thấy loại mặt nạ này được review với những công dụng nổi bật như:

Mặt nạ đất sét trắng có tốt không? Tổng hợp review từ người dùng 2
Hầu hết mọi người đều đánh giá cao về tác dụng của mặt nạ đất sét trắng

Cách dùng mặt nạ đất sét trắng siêu hiệu quả

Có nhiều cách dùng mặt nạ đất sét trắng. Đơn giản nhất là trộn bột đất sét trắng với một chút nước ấm là bạn đã có thể sử dụng. Nhưng nếu muốn làm theo kinh nghiệm của cộng đồng làm đẹp - những kinh nghiệm được đánh giá là mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể thử những cách sau:

Trộn bột đất sét trắng cùng nước trà xanh để ấm hoặc nguội

Chiết xuất trà xanh cũng là thành phần trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp. Trong trà xanh có chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên rất tốt cho da mụn. EGCG là chất chống oxy hóa cực mạnh trong trà xanh có thể giúp tăng hiệu quả bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa da và thúc đẩy phục hồi các tổn thương da nếu có. Người dùng đánh giá loại mặt nạ này giúp se đầu mụn và kiềm dầu khá tốt.

Mặt nạ đất sét trắng có tốt không? Tổng hợp review từ người dùng 3
Bạn có thể kết hợp đất sét trắng với các nguyên liệu phù hợp để làm mặt nạ

Trộn bột đất sét trắng cùng nước ấm, gel lô hội và tinh dầu oải hương

Lô hội có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu các vùng da kích ứng hoặc tổn thương nhẹ. Lô hội phù hợp với mọi loại da, kể cả da mụn và da nhạy cảm. Tinh dầu oải hương cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, tinh dầu oải hương còn có tính kháng khuẩn nên rất tốt trong các trường hợp nấm da, viêm da, vảy nến… Một số người dùng đánh giá cao về tác dụng thư giãn của loại mặt nạ này.

Tác dụng phụ khi dùng mặt nạ đất sét trắng không đúng cách

Ngoài những đánh giá ghi nhận hiệu quả vượt trội của mặt nạ làm từ đất sét trắng, cũng có một số phản hồi về tác dụng phụ. Những tác dụng phụ này đến từ việc dùng mặt nạ không đúng cách. Cụ thể là:

Mặt nạ đất sét trắng có tốt không? Tổng hợp review từ người dùng 4
Nhiều người thích đắp mặt nạ đất sét, còn bạn?

Mặt nạ đất sét trắng được đánh giá cao về hiệu quả chăm sóc da bởi hầu hết người dùng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1 - 2 lần mỗi tuần. Nếu có ý định phối trộn nhiều nguyên liệu để làm mặt nạ, hãy kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với thành phần nào không. Tốt nhất bạn nên mua mặt nạ đất sét chính hãng của các thương hiệu uy tín, địa chỉ uy tín bán hàng đúng giá chuẩn chất lượng. Và bạn cũng đừng quên bảo quản mặt nạ đất sét đúng cách để luôn đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/mat-na-dat-set-trang-da-a57019.html