6 ngày khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Từ Sài Gòn đến Quy Nhơn là một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam với chặng đường dài hơn 900km, đi qua ít nhất 3 ngọn hải đăng, 8 tỉnh thành phố, 8 đầm, 11 mũi, 11 vịnh và hàng chục bãi biển hoang sơ. Đây chính là cung đường dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ.

1. Các bước chuẩn bị cho hành trình

Đây là một cung đường dài nên bạn cần chuẩn bị chu đáo và cẩn thận mọi thứ để hành trình diễn ra "An Toàn - Trách Nhiệm - Sướng".

Đồ dùng cần chuẩn bị khi khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Xem Ngay 21 Đồ Dùng Cần Thiết Khi Đi Phượt Bằng Xe Máy

2. Lịch trình 6 ngày khám phá cung đường biển 900 Km

Đêm 0: Sài Gòn - Vũng Tàu

Ngày 2: Phan Thiết - Phan Rang: 175 km

Cung đường biển từ Phan Thiết đến Phan Rang

Tiếp tục hành trình theo cung đường DT716 đến Bàu Trắng, từ đây rẽ phải để né quốc lộ 1A và đi con đường ôm sát biển đến cầu Sông Lũy ở Phan Rí Cửa. Tuy nhiên đường còn đang làm nên vẫn còn khá nhiều bụi và cát, bạn nên cẩn thận với tốc độ vì xe rất dễ trượt cát và té.

Tiếp tục men theo đường ven biển để đến mũi La Gàn và bãi đá Bảy Màu. Đây cũng chính là khu du lịch Cổ Thạch. Từ đây để lên đầm Cà Ná buộc phải đi qua quốc lộ 1A vì không còn đường nào khác. Lên đầm, bạn rẽ phải và tiếp tục men theo đường mới để đến Phan Rang. Trên đoạn đường mới này, bạn có thể khám phá mũi Dinh, hải đăng mũi Dinh và đồi cát Nam Cương thuộc vịnh Phan Rang cực kỳ hoang sơ và thơ mộng.

Ngày 3: Phan Rang - Nha Trang: 130 km

Ngày 4: Nha Trang - Tuy Hòa: 200 km

Cung đường biển từ Phan Rang đến Tuy Hòa

Khởi hành trên đường Phạm Văn Đồng Nha Trang, chạy thẳng qua TL657, ra quốc lộ 1 và đường Nguyễn Huệ để ôm sát vịnh Nha Phu. Đoạn đến bến xe Tu Bông - Đại Lãnh, bạn có thể rẽ phải vào TL651 để tham quan đầm Môn. Đây là điểm khởi đầu trong hành trình chinh phục mũi Đôi - cực đông Việt Nam. Đoạn đường vào đây được ví như đường lên tiên cảnh, đẹp không thể tả.

Ngày 5: Tuy Hòa - Quy Nhơn: 115 km

Ngày 6: Quy Nhơn - Sài Gòn; Xe lửa

3. Chi phí cho 1 người

4. Những lưu ý cần thiết

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cung-duong-ven-bien-sai-gon-nha-trang-a57024.html