Bí quyết tẩy trang đúng cách cho da mụn nhạy cảm giúp da sạch sâu

4. Bí quyết tẩy trang đúng cách cho da mụn, nhạy cảm

Để duy trì làn da luôn sạch sẽ, sáng khỏe và mịn màng, việc tẩy trang đúng cách là vô cùng quan trọng, đặc biệt với làn da mụn. Làn da này thường khá nhạy cảm và dễ kích ứng, do đó việc chăm sóc phải được thực hiện kỹ lưỡng để tránh tình trạng da trở nên mỏng manh hơn và vấn đề mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bạn không biết cách tẩy trang đúng cách cho da mụn hay phương pháp làm sạch da của bạn chưa phù hợp, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc do các tác nhân bên ngoài khiến mụn nổi ngày càng nhiều hơn, nốt mụn cũ chưa dứt đã xuất hiện các nốt mụn mới khiến nhiều chị em đau đầu, không biết cách giải quyết.

Vì vậy Bioderma gợi ý đến bạn 4 bước tẩy trang đúng cách cho da mụn dưới đây:

4.1 Vệ sinh bàn tay

Để thực hiện tẩy trang đúng cách cho da mụn, việc đầu tiên là làm sạch tay bằng nước rửa tay trước khi bạn bắt đầu quá trình tẩy trang hoặc dưỡng da. Đây là một bước rất quan trọng nhưng nhiều người đã bỏ qua bước này và thực hiện tẩy trang ngay sau đó. Điều này khiến vi khuẩn từ tay dễ dàng tiếp xúc lên da mặt, làm cho tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

Vệ sinh bàn tay trước khi tẩy trang

Tay là một nguồn chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, và khi bạn không làm sạch tay trước khi tiếp xúc với da mặt, bạn có thể gây ra tình trạng kích ứng hoặc làm tổn thương da mụn. Vì vậy, trước khi tẩy trang hãy luôn bắt đầu bằng việc làm sạch tay thật sạch bằng nước rửa tay nhé.

4.2 Lau sơ da mặt bằng bông tẩy trang

Sau khi làm sạch tay, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang để nhẹ nhàng lau qua da mặt và lớp trang điểm một vài lần. Bước này có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn ban đầu và giúp lớp trang điểm bong ra, giúp giai đoạn tẩy trang tiếp theo dễ dàng, hiệu quả hơn.

Lưu ý bạn hãy sử dụng các loại bông tẩy trang mềm mại để giảm thiểu tình trạng da bị kích ứng cho làn da mụn nhạy cảm của bạn nhé.

Lau sơ da mặt bằng bông tẩy trang

4.3 Sử dụng tẩy trang cho da mặt

Để thực hiện quy trình tẩy trang đúng cách cho da mụn, bạn chỉ cần:

4.4 Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn, nhạy cảm

Sau khi tẩy trang xong, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt một lần nữa, giúp loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm còn sót lại trên da. Bước này giúp cho làn da được thư giãn, thông thoáng hơn, không còn cảm giác nhờn rít sau bước tẩy trang. Từ đó giúp làn da dễ dàng hấp thụ hoạt chất dưỡng da, trị mụn trong các bước chăm sóc da tiếp theo.

Đối với những làn da bị mụn, bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm có độ an toàn, lành tính và dịu nhẹ để giảm thiểu tình trạng kích ứng da nhé.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn, nhạy cảm

4.5 Sử dụng toner và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Sau khi đã hoàn thành việc sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên thực hiện bước kế tiếp bằng việc sử dụng nước hoa hồng hoặc toner đặc biệt dành cho làn da dầu mụn. Sử dụng toner cho da dầu mụn giúp cân bằng độ pH của làn da sau khi rửa mặt, kiểm soát dầu thừa và hạn chế tình trạng mụn. Bên cạnh đó, bước này còn tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm dưỡng da tiếp theo thẩm thấu vào da một cách hiệu quả hơn.

5. Những sai lầm cần tránh khi tẩy trang cho da mụn, nhạy cảm

Việc tẩy trang đúng cách đối với làn da bị mụn là vô cùng quan trọng để đảm bảo da được làm sạch mà không gây kích ứng hoặc làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà các nàng cần tránh để tẩy trang đúng cách cho da mụn:

5.1 Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp với làn da

Sử dụng nước tẩy trang không phù hợp với da: Việc chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với da bị mụn rất quan trọng vì da mụn là làn da dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Bạn hãy tránh sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang chứa cồn, hương liệu mạnh, các chất tẩy mạnh có thể gây kích ứng và làm khô da. Hãy lựa chọn nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, an toàn và lành tính cho da mụn.

5.2 Chà xát quá mạnh khi tẩy trang

Đối với làn da bị mụn, việc chà xát mạnh khi tẩy trang có thể gây tổn thương và làm vỡ các nốt mụn, khiến vi khuẩn dễ lan ra các vùng xung quanh. Vì vậy bạn hãy nhẹ nhàng và cẩn thận khi tẩy trang để tránh làm tổn thương da nhé.

6. Gợi ý bộ đôi làm sạch da hiệu quả cho da nhạy cảm, da mụn từ thương hiệu Bioderma

Da nhạy cảm thường rất yếu và phản ứng mạnh với nhiều tác nhân bên ngoài khác nhau. Vậy nên, ngay từ bước làm sạch cần chọn một sản phẩm vừa giúp sạch sâu, vừa tôn trọng hệ sinh thái tự nhiên của da để tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên và chống lại các tác nhân gây kích ứng.

Bên cạnh quy trình các bước tẩy trang đúng cách cho da mụn trên, việc lựa chọn đúng sản phẩm tẩy trang phù hợp cũng rất quan trọng. Làn da mụn không hề dễ dàng trong việc lựa chọn các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da. Thấu hiểu nỗi băn khoăn này của các chị em phái đẹp đang gặp vấn đề về mụn, Bioderma gợi ý đến các nàng Bộ đôi làm sạch da hiệu quả cho da mụn, nhạy cảm được hàng ngàn bác sỹ da liễu trên thế giới khuyên dùng.

Nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm Bioderma Sensibio H2O

Nước tẩy trang Sensibio H2O thuộc thương hiệu Bioderma - một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Bioderma Sensibio H2O là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sản phẩm này giúp làm sạch sâu lớp trang điểm nhưng vẫn đảm bảo độ dịu nhẹ cho làn da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Một ưu điểm lớn của tẩy trang Bioderma Sensibio H2O chính là không chứa cồn và không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, da vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên sau khi sử dụng.

Nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm Bioderma Sensibio H2O

Công dụng nổi bật:

Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm Bioderma Sensibio Gel moussant

Sau khi tẩy trang bằng sản phẩm Bioderma Sensibio H2O, để tăng gấp đôi hiệu quả làm sạch da, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn Sensbio Gel moussant, đây là lựa chọn tốt nhất cho những làn da bị mụn. Sensibio Gel moussant là giải pháp hiệu quả được nghiên cứu bởi Bioderma - nhãn hàng dược mỹ phẩm số 1 Châu Âu. Sản phẩm này giúp các nàng có một làn da sạch sẽ, thông thoáng mỗi ngày. Khi kết hợp bộ đôi làm sạch này, bạn hoàn toàn yên tâm rằng làn da nhạy cảm, bị mụn của mình luôn được làm sạch đúng cách.

Gel rửa mặt tạo bọt Sensibio Gel moussant

Công dụng nổi bật:

Cách làm sạch da tối ưu với bộ đôi làm sạch Sensibio:

- Rửa tay thật sạch tay trước khi bắt đầu bước tẩy trang.

- Đổ sản phẩm tẩy trang Bioderma Sensibio H2O với lượng vừa đủ ra bông tẩy trang rồi xoa đều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, nhẹ nhàng thoa khắp mặt để lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm.

- Rửa lại da mặt bằng sữa rửa mặt với sản phẩm Sensibio Gel moussant.

- Dùng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ kể cả không trang điểm.

Trên đây là bí quyết tẩy trang đúng cách cho da mụn cũng như những lưu ý khi chăm sóc làn da nhạy cảm, da mụn. Hy vọng những chia sẻ từ Bioderma sẽ giúp các chị em phái đẹp đang gặp tình trạng da mụn có thể lựa chọn được những sản phẩm làm sạch da phù hợp, an toàn mà vẫn hiệu quả cho làn da. Chúc bạn luôn rạng ngời và xinh đẹp hơn mỗi ngày!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-dung-tay-trang-bioderma-a57056.html