Blog

Bạn đang loay hoay chuẩn bị bữa tiệc cuối tuần cùng hội bạn thân nhưng bất ngờ phát hiện nhà không có đồ khui chuyên biệt dành cho rượu vang. Đừng lo lắng, chỉ với một vài đồ vật siêu đơn giản, nhỏ mà có võ sẽ giúp bạn hóa giải phiền phức trong chốc lát. Dưới đây là những cách mở rượu vang khi không có đồ khui cực tiện lợi mà Gia Restaurant sẽ bật mí cho bạn.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng chìa khóa

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng chìa khóa

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc chìa khóa bất kỳ, ưu tiên chọn loại nhọn và cứng một chút. Sử dụng chiếc chìa khóa để đâm vào nút chai, tạo thành một góc khoảng 45 độ. Sau đó, cầm chìa khóa và xoay nhẹ nhàng, đồng thời nhấc lên để mở nắp chai. Tiếp tục xoay và nhấc từ từ như vậy cho đến khi nút chai bật ra.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng dao bỏ túi

Với cách làm này, bạn sẽ cần một con dao bỏ túi đa năng, đảm bảo rằng nó có phần lưỡi dao răng cưa. Chú ý: Lưỡi dao cần có kích thước nhỏ hơn đường kính miệng chai rượu vang để đảm bảo an toàn và dễ dàng khi khui.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng dao bỏ túi

Trước tiên, sử dụng phần lưỡi dao răng cưa trên con dao bỏ túi, đặt nó vào nút bấc trên miệng chai rượu vang. Với động tác nhẹ nhàng, dùng tay xoay lưỡi dao từ phải sang trái đồng thời kéo nhẹ nút bấc ra khỏi chai trong quá trình xoay. Như vậy là bạn đã có thể mở rượu vang khi không có đồ khui một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách khui rượu vang bằng ghim băng và kìm

Kết hợp hai đồ vật dễ tìm ngay trong nhà: kìm và ghim băng là cách mở rượu vang khi không có khui siêu đơn giản. Bạn có thể sử dụng cọng dây thép thay cho ghim băng tùy theo sự thuận tiện và sẵn có.

Cách khui rượu vang bằng ghim băng và kìm

Trước hết, bạn uốn cong phần đầu của ghim băng, tạo thành một góc khoảng 35 độ. Tiếp theo, hãy cố gắng đưa phần đầu của ghim băng vào miệng ống chai rượu, đảm bảo nó có thể xuyên vào phần đáy của nút bấc trong ống chai. Trước khi thực hiện bước này nhớ đeo găng tay để bảo vệ tay. Dùng lực kéo cọng dây thép và xoay nút chai, từ từ mở ra.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng giày

Một cách mở rượu vang khi không có đồ khui siêu thú vị và độc đáo đấy chính là sử dụng đôi giày thường ngày của bạn. Hãy lấy khăn bọc kín phần đáy chai rượu vang và cho đứng chai vào trong một chiếc giày.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng giày Sau đó, gõ chai rượu vang đã được xỏ vào giày lên một bức tường theo hướng vuông góc. Áp một lực vừa đủ để làm cho nút chai bật ra từ từ, chú ý cẩn thận kẻo làm vỡ chai.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng dao thái

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng dao thái

Với cách làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị một con dao thái có sẵn trong nhà. Lấy phần lưỡi dao để tháo bỏ miếng giấy bao quanh nút chai trước khi khui. Sau đó sử dụng đầu nhọn trên lưỡi dao châm vào vào trọng tâm của nút bấc trên chai, rồi xoay chặt theo hướng thẳng đứng. Cuối cùng, áp lên một lực nhất định để đẩy nút bật chai rượu vang ra.

Khui rượu vang bằng cách làm nóng không khí ở cổ chai

Sử dụng bật lửa hoặc đèn cầy để tác động nhiệt lên phần cổ của chai rượu vang. Quá trình này làm tăng nhiệt độ bên trong chai và tạo ra một áp suất nhẹ, giúp nút chai dễ mở hơn.

Khui rượu vang bằng cách làm nóng không khí ở cổ chai

Mặc dù cách làm này khá dễ thực hiện, nhưng một số chai rượu vang có thể rất cứng đầu hoặc có độ dày lớp thủy tinh không phù hợp. Đặc biệt, nếu rượu được bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên đợi cho nhiệt độ chai trở về bình thường trước khi áp dụng phương pháp này nhé.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng búa và đinh

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng búa và đinh

Với cách làm này, đầu tiên, bạn sử dụng tua vít để xoắn phần đinh dài vào nút chai rượu vang, đảm bảo rằng đinh đâm sâu vào nút bấc khoảng 1 cm. Tiếp theo, dùng phần kìm trên búa hoặc nĩa để kéo chiếc đinh cùng với nút chai ra khỏi chai, và thành công mở nắp chai một cách dễ dàng.

Khui rượu vang bằng bút bi, bút mực

Khui rượu vang bằng bút bi, bút mực

Bạn đặt chai rượu lên một bề mặt phẳng, sau đó dùng một trong những vật dụng như bút bi, bút mực, hoặc nĩa để nhấn mạnh xuống, đẩy nút bần tụt vào trong chai. Khi hết rượu, đừng quên mang chai đến nơi tái chế, tránh tình trạng nút kẹt trong chai mãi mãi.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng kẹp giấy và chiếc đũa

Bạn có tin rằng một chiếc kẹp giấy nhỏ nhắn có thể làm được điều gì đó bất ngờ không? Đúng vậy, hãy thử sử dụng kẹp giấy và đũa, bạn có thể tự tin thưởng thức một ly rượu vang ngon lành.

Cách mở rượu vang khi không có đồ khui bằng kẹp giấy và chiếc đũa

Cách sử dụng kẹp giấy và đũa để mở chai rượu vang đơn giản như sau: Đầu tiên, uốn hai chiếc kẹp giấy thành hình chữ U. Sau đó cẩn thận đưa 2 đầu của hình chữ U vào phía dưới nút chai. Xoay nhẹ 2 đầu của kẹp giấy rồi sử dụng đũa để tạo lực nắm hoặc dùng ngón tay để kẹp chặt, từ từ kéo nút bấc lên.

Bài viết đã bật mí cho bạn 9 cách mở rượu vang khi không có đồ khui với những vật dụng siêu đơn giản và sáng tạo. Hãy thử áp dụng ngay những tips hay ho mà Gia chia sẻ để không bỏ lỡ bất cứ cuộc vui nào nhé.

> Đọc thêm:

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-mo-nut-chai-ruou-vang-a57115.html