Cây hoa nhài

Hoa nhài thuần khiết cùng hương thơm nồng nàn đã đi vào tiềm thức từ bao đời nay. Cây hoa nhài mọc ở rất nhiều nơi tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về chúng. Vậy ngoài việc mang đến hương thơm dễ và làm đẹp không gian thì loài cây này còn có những công dụng, ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Cây Cảnh Xanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin và đặc điểm của cây hoa nhài

Thân: Hoa nhài ta là giống cây thân thảo dạng bụi, chiều cao có thể lên tới 2m. Thân cây nhỏ, có nhiều nhánh và thông thường chỉ cao từ 30cm đến 1m. Giá trị của cây phụ thuộc vào độ to nhỏ của thân. Có những cây hoa nhài được bán với giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Lá: Hình dáng trái xoan và nhọn về phía đầu. Lá cây có màu xanh đậm bóng cả hai mặt trên và dưới, các gân lá xuất hiện so le nhau.

Hoa: Hoa nho nhỏ trắng tinh khôi mọc theo chùm từ 3 đến 15 bông thơm ngát. Khi mới bắt đầu ra nụ, nụ hoa màu trắng xanh mọc từ kẽ lá hoặc ở đầu ngọn cây. Vào lúc hoa nở rộ kích thước đường kính mỗi bông hoa chừng 2.5-5cm. Cánh hoa có hình bầu dục xếp xoáy vòng quanh từ nhụy ra ngoài. Mùi hương hoa nhài đem đến cảm giác gần gũi thân thuộc. Có khi rất nồng nàn có khi lại dịu dàng giúp tâm hồn trở nên thư thái, vơi đi những lo lắng, mỏi mệt trong cuộc sống. Một hương thơm vô cùng quyến rũ được ứng dụng rất nhiều trong chế biến trà, nước uống, hay mỹ phẩm thiên nhiên…

Đặc điểm của cây hoa nhài
Đặc điểm của cây hoa nhài

Bông hoa nhài ta màu trắng tinh khôi
Bông hoa nhài ta màu trắng tinh khôi

Cây có quả màu đen, hình cầu nhưng thường ít khi gặp.

Công dụng tuyệt vời từ hoa nhài ta

Nếu nhìn vào đặc điểm hình thái bạn có thể thấy cây hoa nhài giúp làm đẹp và tỏa hương cho không gian sống. Thế nhưng bên cạnh đó chúng còn có những công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết.

Công dụng của cây hoa nhài
Công dụng của cây hoa nhài

Trong lĩnh vực y học cổ truyền phần rễ, lá và hoa của cây được nghiên cứu sử dụng trong nhiều bài thuốc. Các bộ phận này có tính mát, vị cay ngọt có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm. Rễ cây còn giúp an thần, gây tê, trị viêm mũi, điều hòa kinh nguyệt. Lá và hoa của cây sử dụng để điều trị đau bụng, tiêu chảy, mụn nhọt, sởi.

Hoa nhài được dùng ướp trà thơm
Hoa nhài được dùng ướp trà thơm

Hoa nhài còn được chiết xuất lấy tinh dầu, ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp rất nhiều. Người ta cũng thường dùng hoa nhài để ướp trà hoặc sấy khô làm trà hoa nhài uống. Uống trà hoa nhài giúp điều hòa huyết áp, cải thiện trí nhớ, xua tan mệt mỏi căng thẳng và còn hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da hiệu quả. Trà hoa nói chung hay trà hoa nhài nói riêng là thức uống theo xu hướng sức khỏe đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Hoa nhài được hái làm tinh dầu
Hoa nhài được hái làm tinh dầu

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa nhài

Cây hoa nhài mang một nguồn năng lượng tích cực và ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Loài hoa trắng muốt mỏng manh tượng trưng cho sự thanh khiết, thanh cao đồng thời bài trừ đi những tà khí, xú uế. Hương hoa nồng nàn say đắm giúp xua tan căng thẳng mệt nhọc. Trồng hoa nhài ta xanh tốt đơm hoa còn mang lại tài lộc dồi dào cho gia chủ. Cây đặc biệt hợp phong thủy với người mệnh kim và người mệnh thủy và thường lựa chọn để trồng ở ban công hay trong văn phòng, nhà ở…

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa nhài
Ý nghĩa phong thủy của cây hoa nhài

Chậu hoa nhài đặt ban công
Chậu hoa nhài đặt ban công

Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt cây hoa nhài ta là ở cửa sổ hướng Nam hoặc hướng Đông Bắc.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa nhài tươi tốt quanh năm

Cách trồng cây hoa nhài trong chậu

Để trồng hoa nhài, điều đầu tiên là chọn chậu đạt tiêu chuẩn, có độ thoát nước tốt. Vì cây không chịu được úng, nếu chậu không thoát nước, mọi người có thể tự đục khoét tạo lỗ. Tùy vào kích thước của cây, ta cũng nên chọn kích thước chậu sao cho phù hợp nhất.

Sau đó mọi người sẽ trộn đất trồng theo tỷ lệ như sau: 5 đất : 3 phân hữu cơ : 2 mụn dừa ( hoặc dùng trấu hun ) hoặc có thể sử dụng đất sạch hữu cơ có sẵn trên thị trường là loại chuyên dụng cho hoa rất được ưa chuộng.

Ta có thể dùng kéo cắt lấy vài cành hoa nhài từ cây mẹ, cắt nhanh, dứt khoát. Sau đó ngâm cành vào dung dịch kích rễ theo liều lượng vừa đủ và cắm cành vào chậu đất đã chuẩn bị sẵn khoảng 15 phân. Rồi nèn lại đất và tưới phun sương để giữ ẩm cho cây.

Cách trồng cây hoa nhài
Cách trồng cây hoa nhài

Cách chăm sóc cây nhài

Cách chăm sóc hoa nhài ra hoa chi chít
Cách chăm sóc hoa nhài ra hoa chi chít

Mua cây hoa nhài ta ở đâu Hà Nội?

Là người yêu thích màu hoa trắng và thơm nức mũi khi mùa hè về thì bạn không thể bỏ qua giống cây hoa nhài ta này. Để tìm mua cây hoa nhài ở Hà nội, hiện nay không còn khó nữa. Bạn chỉ cần lên mạng Internet là có thể tìm mua Online. Nhưng để mua chuẩn loại cây khỏe mạnh và cho ra qua suốt mùa hè. Thì bạn nên tìm mua tại nhà vườn chúng tôi có địa chỉ Vườn ươm: Thôn 4 - Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên (cách Bát tràng - Hà nội 2km). Hoặc có thể liên hệ qua HOTLINE/ZALO: 0944 181991 để được hướng dẫn mua hàng trực tuyến nhé!

Mua cây hoa nhài ta ở Hà nội
Mua cây hoa nhài ta ở Hà nội

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những đặc điểm chung về hình thái cũng như ý nghĩa, công dụng của cây hoa nhài. Hãy theo dõi website caycanhxanh.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức về cây cảnh bạn nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cay-bong-lai-a57261.html