Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của hoa bụi đường hiện nay

Hoa bụi đường - một cái tên rất đỗi bình dị và thân thương. Đây cũng là loài hoa xinh đẹp mọc bên đường không cao sang nhưng vẫn tỏa sáng với ánh sáng của riêng mình. Hãy cùng Hoa Online 24h tìm hiểu về đặc điểm và ý nghĩa của Hoa bụi đường đặc biệt này sau đây nhé!

Hoa bụi đường là gì?

y nghia cua hoa bui duong
Hoa bụi đường là gì?

Hoa bụi đường có tên khoa học là Iberis Sempervirens, tên tiếng Anh là Candytuft. Là loại cây bụi mọc tán rộng sát đất, lá mọc thành cụm, có lông, mảnh, đầu nhọn như ngọn giáo.

Hoa bọc đường nhỏ, mọc thành cụm và có nhiều màu sắc bắt mắt gồm trắng, hồng, tím,… nhưng màu trắng là loại được ưa chuộng nhất hiện nay. Quả của loại cây này có hình trứng rộng hoặc tròn và hạt có cánh hẹp.

Đặc điểm của Hoa bụi đường

y nghia cua hoa bui duong 2
Đặc điểm của Hoa bụi đường

Hoa Candytuff là một loại cây bụi thường xanh. Hoa bụi đường mọc tán rộng, sát đất, cao tới 30 cm và rộng 40 cm.

Những chiếc lá mọc thành cụm, tạo thành những khối màu xanh bóng. Lá dài 2-8 cm, rộng 2-8 cm, phiến lá có lông. Và thuôn dài, đầu nhọn như ngọn giáo.

Hoa bụi đường nhỏ, mọc thành cụm và có nhiều màu sắc nổi bật khác. Chẳng hạn nhau như: trắng, tím, hồng… nhưng màu trắng vẫn là loại phổ biến nhất hiện nay.

Quả hình trứng hoặc tròn, đường kính 6-8 mm, rộng 5-6 mm. Hạt dài 2 đến 3 mm, có cánh hẹp.

Ý nghĩa của Hoa bụi đường

y nghia cua hoa bui duong 3
Ý nghĩa của Hoa bụi đường

Vào mùa nở hoa, hoa tam thất thu hút sự chú ý của mọi người bởi màu sắc tươi tắn. Và bắt mắt của từng bó hoa xinh xắn. Loài hoa này tuy trông nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng kiên cường. Dù thời tiết có khắc nghiệt hay bất lợi đến đâu. Thì những bông hoa này vẫn luôn đứng vững, kiêu hãnh và kiên cường. Và khoe sắc ngay cả khi bão táp xung quanh bủa vây.

Chính vì sự mạnh mẽ như vậy mà hoa bọc đường tượng trưng cho sức mạnh. Và sự dửng dưng và cả một chút thờ ơ, lãnh đạm. Họ sẽ luôn hiên ngang bất chấp mưa gió xung quanh và “bất chấp sự đời”.

Cách chăm sóc Hoa bụi đường

Chúng ta có thể trồng hoa hải đường để phủ xanh viền lối đi. Và trồng trong sân vườn hay công viên, hàng rào. Bạn có thể trồng chúng từ hạt hoặc giâm cành.

Nếu bạn chọn nhân giống bằng cách giâm cành. Thì hãy chọn những thân cây khỏe mạnh và xanh tốt, và cho thân cây một thời gian để ra rễ.

Cây thoát nước tốt và phát triển mạnh trong đất sỏi có độ pH kiềm.

Và nhiệt độ thích hợp nhất để loại cây này phát triển là khoảng 21 độ C. Chúng rất ưa sáng nên trồng nơi thoáng đãng, có ánh nắng vừa đủ sẽ nở hoa rất đẹp. .

Ngoài ra, bạn nên tưới nước đầy đủ cho cây. Và đặc biệt là trong thời kỳ khô hạn và khi cây còn nhỏ.

Nếu muốn cây ra nhiều hoa, hoa đẹp thì bón phân cho cây, loại phân ít đạm và nhiều lân là tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên chặt bớt 1/3 ngọn và tạo dáng cho cây ngay ngắn để có bụi hải đường đẹp nhất nhé!

Hy vọng những chia sẻ của Hoa Online 24h có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Hoa bụi đường xinh đẹp này. Hãy cùng chờ đợi những bài viết tiếp theo trên website Hoa Online 24h nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/hoa-bui-duong-a57379.html