Lợi – hại cần biết khi sử dụng bút làm trắng răng

Bút tẩy trắng răng ngày nay đang được quảng bá rộng rãi trên thị trường với công dụng “thần thánh” có thể làm trắng răng nhanh chóng lại vô cùng tiết kiệm chi phí. Vậy trên thực tế bút tẩy trắng răng có thật sự hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ? Sản phẩm có gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Lợi - hại cần biết khi sử dụng bút làm trắng răng 1

Bút làm trắng răng là gì?

Bút tẩy trắng răng là dụng cụ giúp làm răng bạn trở nên trắng sáng nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần phải đến nha khoa. Đạt được hiệu quả này vì bút có chứa các hợp chất peroxide - chúng tương tự như các sản phẩm tẩy trắng không kê đơn khác (bột trắng răng, miếng dán trắng răng).

Bút làm trắng răng là gì? 1
Bút làm trắng răng là sản phẩm tiện dụng được nhiều người lựa chọn

Gọi là bút tẩy trắng răng vì sản phẩm có thiết kế giống như một cây bút với kích thước nhỏ gọn. Đầu bút là phần cọ mềm được sử dụng để bôi gel trực tiếp lên răng mà không cần phải thông qua dụng cụ thứ hai chứa chất tẩy trắng như các phương pháp khác.

Hỗn hợp gel có trong bút tẩy trắng răng thường là carbamide peroxide hoặc hydrogen peroxide. Đây là hai chất làm trắng răng mà nha sĩ vẫn thường dùng. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là thành phần trên chỉ chiếm khoảng 3-20% trong bút tẩy trắng tại nhà. Riêng tại phòng khám, những thành phần hoạt tính này sẽ chiếm khoảng 15-43% vì được sử dụng bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp.

Hiệu quả trắng răng khi sử dụng bút

Với thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, nhiều người không khỏi hoài nghi về hiệu quả làm trắng khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả từ bút:

Đặc biệt, sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nên rất dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng mang bút theo bên mình và dùng bất cứ khi nào cần thiết. Ngoài ra, mùi bạc hà thơm nhẹ từ bút cũng là một điểm cộng tạo cho bạn cảm giác sảng khoái đầy thư giãn, mỗi hơi thở thở ra đều thơm mát, dễ chịu.

Bút tẩy trắng răng có gây hại không?

Bút tẩy trắng răng có gây hại không? 1
Liệu dùng bút tẩy trắng răng có khiến răng ê buốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng bút tẩy trắng răng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Hiểu rõ về những điểm trừ này sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn trước khi tin dùng sản phẩm.

Nguyên nhân dẫn đến những vấn đề trên có thể vì bút tẩy trắng răng dù đã qua kiểm định về chất lượng nhưng vẫn chưa thực sự đảm bảo an toàn. Mặt khác, cũng có thể do người sử dụng chưa tuân theo đúng hướng dẫn, thực hiện nhiều lần để nhanh đạt kết quả mà không nắm được nồng độ thuốc tẩy trắng có trong sản phẩm này.

Ngoài ra hiện nay, do nhu cầu sử dụng của người dùng khá lớn nên việc có quá nhiều bút tẩy trắng răng được bán tràn lan cũng sẽ khiến khách hàng dễ mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn cách sử dụng bút tẩy trắng răng

Hướng dẫn cách sử dụng bút tẩy trắng răng 1
Dùng bút chà nhẹ lên bề mặt răng, tránh để thuốc rơi trên nướu, lưỡi

Để đảm bảo tính an toàn cũng như nâng cao hiệu quả khi sử dụng bút tẩy trắng răng, bạn cần thực hiện theo đúng các bước sau:

Sau 1 tuần sử dụng, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về màu sắc răng. Tuy nhiên đừng vì nhận thấy hiệu quả đạt được khá cao mà bạn vội vàng sử dụng liên tục bút tẩy trắng với mong muốn răng trắng sáng hơn nữa. Điều này vô tình khiến răng tiếp xúc với chất tẩy trắng quá nhiều, có thể gây ra kích ứng nướu và các mô mềm quanh răng.

Xem thêm: Có bí quyết nào giúp làm trắng răng sau 1 đêm không?

Lưu ý khi sử dụng bút tẩy trắng

Với bất kỳ phương pháp tẩy trắng nào, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý nhất định để hiệu quả trắng sáng đạt được nhưng không đồng thời kéo theo vài tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một vài lưu ý thích hợp dành cho những bạn đang có ý định sử dụng bút tẩy trắng răng tại nhà:

Lưu ý khi sử dụng bút tẩy trắng 1
Sau khi tẩy trắng răng, bạn cần chải răng sạch mỗi ngày để tránh răng vàng trở lại

Phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả tại nha khoa

Nếu mong muốn tẩy trắng răng một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần tìm đến các nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp. Tại nha khoa Thuý Đức, tất cả những tinh hoa dịch vụ đều được xây dựng hoàn hảo để mang lại cho khách hàng trải nghiệm xứng tầm chất lượng.

Phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả tại nha khoa 1
Tẩy trắng răng tại nha khoa Thuý Đức mang lại hiệu quả trắng bật 2 - 4 tone cho bạn

Nha khoa Thúy Đức sử dụng công nghệ Laser Whiteing của Mỹ, chỉ trong vòng 60 phút:

Quy trình thực hiện tại nha khoa Thuý Đức gồm những bước:

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết, hi vọng bạn đã hiểu thêm thật nhiều về bút làm trắng răng - một trong những phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được tin dùng hiện nay. Tuỳ theo nhu cầu làm trắng cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn thêm những phương pháp tẩy trắng răng khác tại nha khoa để việc làm trắng răng được đảm bảo bởi các nha sĩ chuyên nghiệp, tránh tình trạng gặp phải rủi ro trong quá trình thực hiện.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/but-trang-rang-a57763.html