Bạn có biết thuê bao Viettel mình đang sử dụng đăng ký những dịch vụ nào từ nhà mạng không? Nếu quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng tham khảo 4 cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel dưới đây để tránh bị trừ tiền vô lý.
Mỗi nhà mạng di động có rất nhiều dịch vụ khác nhau dành cho thuê bao của mình. Không phải lúc nào người dùng cũng có thể nắm được toàn bộ các dịch vụ mình đang sử dụng. Với thuê bao Viettel, người dùng hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng và đăng ký, từ đó quyết định sử dụng tiếp hay hủy dịch vụ không đúng nhu cầu.
Thường xuyên tra cứu dịch vụ đang sử dụng của Viettel là cách tốt nhất giúp người dùng giải đáp thắc mắc vì sao mình không/hoặc sử dụng rất ít dịch vụ lại vẫn mất nhiều tiền.
Thứ hai, tra cứu dịch vụ giúp người dùng biết chính xác mọi thông tin về dịch vụ Viettel đang sử dụng. Từ đó có thể quyết định dùng tiếp hay hủy dịch vụ không cần thiết. Ví dụ bạn đã tiến hành cài đặt dịch vụ nhạc chờ Viettel quá lâu không nhớ, tiền dịch vụ vẫn bị trừ hàng tháng không biết do đâu. Khi tiến hành kiểm tra, bạn dễ dàng phát hiện ra thiếu sót này để hủy khi không còn nhu cầu.
Thứ ba, tra cứu dịch vụ giúp người dùng kiểm tra thường xuyên thông tin thuê bao Viettel mọi lúc, mọi nơi để kịp thời bổ sung nếu như thiếu hoặc sai.
Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel bằng SMS rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào giao diện nhắn tin trên di động (sử dụng thuê bao cần kiểm tra), soạn tin theo cú pháp: TC gủi 1228.
Ngay sau đó, nhà mạng Viettel sẽ gửi về toàn bộ thông tin dịch vụ mà thuê bao đã đăng ký, trừ dịch vụ internet 3G/4G. Còn trong trường hợp thuê bao không sử dụng dịch vụ Viettel nào, nhà mạng sẽ gửi thông báo Quý khách không sử dụng dịch vụ GTGT nào của Viettel.
Bước 1: Truy cập trang chủ Viettel tại website vietteltelecom.vn, sau đó Đăng nhập (nếu đã có tài khoản). Nếu chưa có tài khoản, bạn hãy chọn Đăng ký và làm theo hướng dẫn.
Bước 2: Sau khi đăng nhập => Vào mục Tiện ích => Chọn Di động trả trước
Bước 3: Chọn Tra cứu dịch vụ GTGT => Nhập mật mã bảo mật => Nhấn Xác nhận
Sau khi thực hiện các thao tác ở trên, thông tin dịch vụ thuê bao Viettel đang sử dụng sẽ được thống kê đầy đủ. Nếu bạn không dùng dịch vụ nào, trang web sẽ trả về kết quả “Bạn chưa sử dụng dịch vụ VAS nào”.
Bạn có thể kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel bằng cách gọi điện lên tổng đài 198 hoặc 19008198.
Khi gọi đến một trong hai tổng đài này, bạn sẽ được gặp nhân viên tổng đài. Chỉ cần yêu cầu nhân viên tổng đài kiểm tra các dịch vụ Viettel đang sử dụng cho bạn là được. Trong trường hợp không muốn sử dụng dịch vụ đó nữa, bạn có thể nhờ nhân viên tổng đài hủy luôn cho mình.
Lưu ý: Cước phí gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của viettel là 200đ/phút đối với thuê bao viettel và 1000đ/phút đối với thuê bao ngoài mạng. Cước phí được tính từ khi nhân viên tổng đài nghe máy đến khi kết thúc cuộc gọi. Để đảm bảo cuộc gọi không bị ngắt quãng, hãy kiểm tra tài khoản của mình trước khi gọi bạn nhé.
My Viettel là ứng dụng do nhà mạng Viettel phát hành, giúp thuê bao quản lý tốt hơn tình trạng gói cước, dịch vụ, thông tin sim…của mình. Ứng dụng này dễ cài đặt, có nhiều tính năng tiện lợi, trong đó có cả việc kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel.
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng thuê bao bạn muốn kiểm tra dịch vụ
Bước 2: Tại màn hình chính ứng dụng, chọn “Chi tiết” (bên cạnh số tiền trong tài khoản gốc)
Bước 3: Kéo xuống dưới cùng, chọn “Đang sử dụng”. Khi đó các dịch vụ Viettel thuê bao đang đăng ký sẽ được hiển thị đầy đủ.
Trên đây là 4 cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel chi tiết nhất. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè, người thân để cùng biết cách kiểm tra dịch vụ đang đăng ký, tránh mất tiền vô lý vì sử dụng dịch vụ sai mục đích bạn nhé.
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-xem-dich-vu-da-dang-ky-viettel-a57888.html