Hãng xe Suzuki của nước nào? Xe tải van Suzuki có được lưu thông vào thành phố không?

Suzuki là một hãng xe nổi tiếng trên thị trường được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy hãng xe Suzuki của nước nào? Xe tải van của Suzuki có đặc điểm ra sao? Tìm hiểu chi tiết tất tần tật về thương hiệu xe Suzuki qua bài viết.

Tìm hiểu hãng xe Suzuki của nước nào?
Tìm hiểu hãng xe Suzuki của nước nào?

Hãng xe Suzuki của nước nào?

Hãng xe Suzuki được thành lập bởi ông Michio Suzuki vào năm 1909 tại Hamamatsu, Nhật Bản. Hơn 113 năm hình thành và phát triển, Suzuki đã trở thành một thương hiệu hàng đầu tại thị trường Nhật Bản, Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Hiện nay, hãng đã có 15 nhà máy sản xuất xe đặt tại 14 nước với 113 đại lý phân phối trên 119 quốc gia trên thế giới.

Hãng xe Suzuki được thành lập năm 1909
Hãng xe Suzuki được thành lập năm 1909

Năm 1937 là lần đầu tiên mẫu xe của hãng được ra mắt và tạo được sự đột phá với động cơ 4 xilanh, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cho sức kéo 13kW với động cơ 800m3. Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 1995, đến 1996 Suzuki bắt đầu hoạt động với chuyên môn chính là lắp ráp ô tô con và xe máy. Với ưu điểm độ bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nên các dòng xe của hãng đều được ưa chuộng tại Việt Nam.

Hãng xe Suzuki của Nhật Bản
Hãng xe Suzuki của Nhật Bản

Xem thêm: Góc giải đáp: Xe tải Teraco của nước nào? Có nên mua xe tải Teraco không?

Thông tin tất tần tật về thương hiệu xe Suzuki

Sau khi đã tìm hiểu hãng xe Suzuki của nước nào thì cùng đi vào giải đáp chi tiết hơn về ý nghĩa logo, người sáng lập thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của Suzuki.

Ý nghĩa logo của hãng xe Suzuki .

Logo với biểu tượng chữ “S” đơn giản được cách điệu trong chữ cái đầu của Suzuki và cũng là đại diện cho những giá trị của công ty ” Đơn giản - chất lượng - tin cậy”. Logo chữ “S” tuy có viền ngoài góc cạnh nhưng viền bên trong cũng có sự uốn lượn uyển chuyển gợi nhớ đến di sản Samurai và chữ tượng hình trong văn hóa Nhật Bản.

Ra mắt vào năm 1954, phiên bản logo đầu tiên của hãng xe Suzuki có màu đen, hiện nay đổi thành 2 màu chủ đạo là xanh dương và đỏ. Trong đó, màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê và tính toàn vẹn, màu xanh tượng trưng cho sự hùng vĩ, đáng tin cậy. Nhìn chung, logo của Suzuki có thiết kế và màu sắc đơn giản tạo nên sự gần gũi, quen thuộc dễ nhận biết và ghi nhớ.

Logo chữ S của Suzuki
Logo chữ S của Suzuki

Người thành lập thương hiệu xe Suzuki

Người sáng lập nên thương hiệu xe Suzuki là ông Mochio Suzuki (1887-1982) sinh ra trong 1 gia đình nông dân trồng bông tại Shizuoka, Nhật Bản. Michio Suzuki từ nhỏ đã luôn thích những công việc có tay nghề cao. Khi lớn lên, ông đã quyết tâm học nghề dưới sự hướng dẫn của 1 người thợ mộc có tên là Kōtarō Imamura.

Vào năm 1904, khi cuộc chiến tranh Nga - Nhật bắt đầu, Michio Suzuki đã đảm nhận vị trí nhân viên bảo trì máy dệt trong nhà máy. Chính công việc này đã là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo đột phá trong ngành công nghiệp ô tô của ông sau này.

Trải qua bao thăng hoa và thất bại trong hành trình kinh doanh với sự thử nghiệm trên nhiều sản phẩm khác nhau, cuối cùng ông đã tạo nên 1 Suzuki lớn mạnh như ngày hôm nay.

Mochio Suzuki nhà sáng lập thương hiệu xe Suzuki
Mochio Suzuki nhà sáng lập thương hiệu xe Suzuki

Nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu Suzuki

Công ty Suzuki được thành lập năm 1909, tiền thân là sản xuất các loại máy dệt và máy phục vụ nông nghiệp. Công ty chuyển đổi sang sản xuất lĩnh vực xe máy và ô tô nhỏ năm 1937.

Trong những năm 1950, Suzuki đã trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Nhật Bản, phát triển các mẫu xe máy nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng. Thừa thắng xông lên, năm 1960 Suzuki tiếp tục mở rộng thị trường sang khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ.

Từ 1980 - 1990, đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi phổ biến nhất trên thế giới. Đến năm 2000, Suzuki tiếp tục cho ra đời các mẫu xe địa hình và xe thể thao như Grand Vitara và SX4.Để mở rộng hoạt động kinh doanh, Suzuki cũng đã tiến hành các đối tác và liên doanh với các công ty khác trên thế giới. Hiện nay, Suzuki đã trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại Nhật Bản và trên thế giới.

Nguồn gốc xuất xứ của Suzuki

Các dòng sản phẩm chính của thương hiệu xe Suzuki

Hãng Suzuki sản xuất và phân phối đa dạng xe từ Xe hơi (đặc biệt là Kei Car và xe thể thao nhỏ), xe địa hình, xe máy, đến thuyền máy, xe lăn và các loại sản phẩm động cơ, thiết bị điện tử, sản phẩm nông nghiệp.

Tại Việt Nam, ngoài xe ô tô con thì Suzuki cũng nổi tiếng với các dòng xe tải nhẹ được khách hàng ưa chuộng đó là: Suzuki Blind Van, Suzuki Carry Truck, Suzuki Carry Pro.

Suzuki Blind Van 2S có 2 tải trọng 580kg và 495kg:

Đây là một trong những lựa chọn hoàn hảo, đáp ứng tiêu chí nhẹ - bền - rẻ, phù hợp cho những người muốn một chiếc xe tải nhỏ gọn và tiện lợi, có thể di chuyển 24/24 trong thành phố. Xe van Suzuki Blind có thùng chứa kín với 2 cửa lùa bên hông và cửa sau bật lên như xe du lịch, giúp cho việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa an toàn và giữ gìn vệ sinh.

Xe Suzuki Blind Van 2S tải trọng 580kg
Xe Suzuki Blind Van 2S tải trọng 580kg

Suzuki Carry Truck tải trọng 460kg, 490kg, 550kg, 650kg

Suzuki Carry Truck được trang bị động cơ mạnh mẽ, với hệ thống phun xăng điện tử đạt chuẩn khí thải EURO 4 giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.Dòng Suzuki Carry Truck có các phiên bản:

Xe Suzuki Blind Van 2S tải trọng 580kg
Xe Suzuki Blind Van 2S tải trọng 580kg

Xem thêm: Top 5 xe tải van 500Kg được ưa chuộng nhất

Suzuki Carry Pro tải trọng 750kg

Dòng Suzuki Carry Pro 750kg có thể chở được nhiều hàng hóa với các phiên bản: Thùng mui bạt, thùng kín, thùng lửng. Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử đạt tiêu chuẩn Châu Âu Euro 2, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là lòng xe có thiết kế đẹp, hiện đại nhưng giá thành hợp lý.

Xe Suzuki Carry Pro tải trọng 750kg
Xe Suzuki Carry Pro tải trọng 750kg

Xe tải nhỏ Suzuki có đặc điểm gì?

Xe tải nhỏ chở hàng Suzuki được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Suzuki cóc, Suzuki Blind Van, Suzuki bán tải, Suzuki van. Đây là giải pháp vận tải số 1 trong khu vực thành thị, có thể linh hoạt xếp dỡ và di chuyển trong những cung đường chật hẹp.

Thiết kế nhỏ gọn

Xe tải van Suzuki có thiết kế gọn nhẹ nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại, của 1 chiếc xe du lịch. Dòng Suzuki Van có 2 màu chủ đạo là xanh với trắng cho khách hàng lựa chọn.

Thân xe được làm từ vật liệu thép cường lực, tạo sự chắc chắn và an toàn hơn trong quá trình vận hành. Thiết kế đầu xe hộp vuông tạo cảm giác trang nhã chính giữa có in nổi logo chữ S của Suzuki. Cabin xe tải Van Suzuki được trang bị hệ thống đèn pha tiêu chuẩn góc sáng rộng và đèn sương mù, tăng cường an toàn khi di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết. Để làm nổi bật thương hiệu, ốp trang trí đèn pha, chụp bánh xe và tấm chắn bùn đều có in biểu tượng logo Suzuki.

Cửa sau của xe được thiết kế theo kiểu 1 cửa mở lên và 2 cửa lùa trượt tạo sự thuận tiện trong tháo dỡ hàng hóa.

Thiết kế bên ngoài của Xe tải van Suzuki

Hiệu suất và độ bền

Xe tải van Suzuki sở hữu động cơ F10A xăng 4 kỳ, 4 xilanh đạt tiêu chuẩn Châu Âu khí thải Euro 4. Hệ thống phun xăng điện tử giúp hạn chế tình trạng quá nhiệt và tiết kiệm nhiên liệu cao đến 10% so với với dòng cũ, tiêu hao chỉ 6.0L/100km. Ngoài ra, động cơ này còn có thể tạo công suất tối đa 42kW ở vòng tua 5500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 68 Nm tại 3000 vòng/phút.

Suzuki Van được trang bị hệ thống giảm xóc trước/sau dạng lò xo/nhíp lá, giúp xe tự động hấp thụ những dao động từ mặt đường. Đồng thời, kết hợp với bộ lốp đơn dày 5 - 12cm và khoảng sáng gầm xe cao 165mm giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hóa khi đi qua những đoạn đường có chướng ngại vật như ổ gà hay gờ giảm tốc.

Xe có hệ thống phanh dạng đĩa/tang trống với cấu tạo gồm nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt đĩa để thoát nhiệt tốt hơn, tránh hiện tượng nóng lên quá cao.

Xe tải van Suzuki sở hữu động cơ xăng 4 kỳ, 4 xilanh đạt tiêu chuẩn Châu Âu
Xe tải van Suzuki sở hữu động cơ xăng 4 kỳ, 4 xilanh đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Kích thước và tải trọng

Dòng Suzuki Blind Van 2S hiện tại có tải trọng 495kg và 580kg với kích thước tổng 3.29 x 1.395 x 1.78m, thùng hàng có kích thước 1.7 x 1.26 x 1.24 m rộng rãi. Xe có thể chở được 2 người với nhiều hàng hóa từ đồ nội thất, gia dụng, hoặc tận dụng để làm xe đi xu lịch, camping với gia đình.

Thùng hàng của xe tải Van Suzuki
Thùng hàng của xe tải Van Suzuki

Xem thêm: Xe tải van SRM X30 V2 2 chỗ 930kg động cơ Italy mới

Không gian và nội thất

Khoang cabin trên xe tải van Suzuki có thiết kế đơn giản nhưng được trang bị đầy đủ tiện nghi đảm bảo sự thoải mái cho tài xế. Ghế ngồi được bọc da tạo cảm giác sang trọng, êm ái cho người sử dụng. Tuy nhiên đây cũng là một điểm hạn chế vì với chất liệu bằng da thì khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao sẽ khiến phần ghế ngồi có thể trở nên nóng hơn.

Xe có hệ thống làm mát dưới dạng điều hòa một chiều đủ để làm giảm nhiệt độ trong khoang cabin, tạo sự mát mẻ, thoải mái cho tài xế.

Để giúp tài xế được giải trí, thư giãn trong quá trình di chuyển, trên xe cũng được trang bị các tính năng như MP3, AM/FM, WAMA, FLAC, AAC, WAV, cổng kết nối USB và AUX. Ngoài ra, 2 cánh cửa 2 bên có trang bị thêm 2 ngăn chứa đồ tiện lợi có thể sử dụng để đựng đồ văn phòng phẩm, đồ ăn, nước uống,…

Khoang cabin đầy đủ tiện nghi của xe tải van Suzuki
Khoang cabin đầy đủ tiện nghi của xe tải van Suzuki

Xe Suzuki Blind Van là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng chuyên chở và sự tiện nghi với khoang thùng rộng rãi, được ngăn cách với cabin bởi thanh chắn bằng sắt không kín. Làn xe phẳng kết hợp với chiều cao thông dụng giúp chất dỡ hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Giá thành tốt nhất thị trường

Xe tải van Suzuki có giá cập nhật mới nhất trên thị trường tại Siêu Thị Xe Tải Van là 300.000.000 đồng. Giá này chưa bao gồm chưa bao gồm chi phí ra tên, thùng, chưa trừ các khuyến mãi hiện có và các chi phí khác như thuế trước bạ, lệ phí đăng ký, bảo hiểm.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, khi mua xe tại Siêu Thị Xe Tải Van sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng như hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên đến 85% thời hạn từ 1 đến 7 năm, với hình thức trả góp thì chỉ cần trả trước 15-30% giá trị xe.

Xe tải van Suzuki có được lưu thông vào thành phố không?

Theo Quyết định 23/2019/QĐ-UBND ngày 26-9-2019 của UBND TP.HCM quy định “Xe tải Van có khối lượng chuyên chở cho phép chạy trong giờ cấm dưới 950kg”. Như vậy xe tải van Suzuki Blind Van có tải trọng 495kg và 580kg được phép lưu thông 24/24 trong nội thành.

Xe tải Van Suzuki được phép lưu thông 24/24 trong thành phố

Xem thêm: Tổng hợp các quy định về xe tải van mới nhất 2024

Siêu Thị Xe Tải Van - Nơi phân phối xe Suzuki uy tín, chất lượng

Siêu Thị Xe Tải Van tự hào là đại lý phân phối xe Suzuki Van uy tín, chất lượng với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, chúng tôi còn là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu xe tải van lớn khác như Isuzu, Teraco, SRM, Kenbo,… Mua xe tại Siêu Thị Xe Tải Van, Quý khách hàng cứ yên tâm vì hàng luôn có sẵn với hệ thống đại lý phân phối rộng, có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ với các dịch vụ hậu mãi tốt.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những thông tin về thương hiệu Suzuki bao gồm: Hãng xe Suzuki của nước nào? Các sản phẩm chính? Đặc điểm của xe tải van Suzuki. Qua đó, hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn dòng xe tải van. Nếu như có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu mua xe tải van Suzuki chính hãng, giá tốt hãy liên hệ ngay Siêu Thị Xe Tải Van qua hotline 0934.102.234.

Thông tin liên hệSiêu Thị Xe Tải Van - Chuyên các dòng xe van chính hãng

Bài viết liên quan

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/hang-suzuki-a57890.html