Xe Wave là loại xe máy được sử dụng rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mở cốp xe Wave đúng cách và nhanh chóng nhất. Đặc biệt với trường hợp mất chìa khóa xe nhưng không biết cách mở cốp xe như thế nào? Để có thể biết cách mở cốp xe Wave khi còn chìa và mất chìa khóa thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Cách mở cốp xe Wave bằng chìa khóa cơ thông thường

Cách mở khóa cốp xe Wave RSX

Khác với các dòng xe tay ga hiện nay, xe Wave RSX sử dụng chìa khóa cơ thông thường để mở khóa cốp xe. Cũng chính vì thế mà việc mở khóa này cũng đơn giản hơn so với các ổ khóa thông minh.

Để có thể mở được khóa cốp xe Wave RSX bằng chìa khóa bạn chỉ cần thực hiện các bước cực kì đơn giản sau đây:

+ Dòng xe Wave sử dụng chung 1 loại chìa khóa để mở khóa xe và mở khóa cốp. Vì thế bạn hãy sử dụng chìa khóa này để tiến hành mở cốp xe Wave RSX

+ Sau đó bạn xác định vị trí của ổ khóa cốp xe máy rồi cắm chìa khóa vào. Sau đó 1 tay vặn chìa khóa theo chiều kim đồng hồ đồng thời tay kia giữ yên xe để nhấc lên.

+ Khi nào bạn nghe tiếng ” tạch” là đã mở cốp xe thành công và bạn có thể nhấc được yên xe lên. Khi nào muốn đóng thì bạn không cần dùng đến chìa khóa nữa mà chỉ cần dùng tay ấn chặt yên xe xuống là có thể khóa được cốp xe.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là chúng ta có thể mở khóa cốp xe Wave RSX bằng chìa khóa cực kì đơn giản và dễ dàng.

cách mở cốp xe wave RSX bằng chìa

Hướng dẫn mở cốp xe Wave S

Các dòng xe Wave đều trang bị ổ khóa và chìa khóa gần giống nhau vì thế cách mở cốp xe Wave S cũng tương tự như cách mở cốp xe Wave RSX. Các bước mở cốp xe được tiến hành theo các bước dưới đây:

+ Dòng xe Wave S cũng sử dụng chung 1 chìa khóa cơ để khởi động và mở cốp xe. Vì thế bạn cũng sử dụng chìa khóa đó để thực hiện các bước tiếp theo

+ Tiếp đó bạn xác định vị trí ổ khóa để mở cốp xe, thông thường ổ khóa này được nằm ở phía dưới bên trái gần đuôi xe. Sau đó bạn chỉ cần cắm chìa khóa vào ổ khóa cốp rồi vặn khóa theo chiều kim đồng hồ.

+ Khi nào bạn nghe thấy tiếng ” tạch” là khi này bạn có thể nhấc yên xe lên được rồi. Nếu bạn muốn đóng cốp xe lại thì cũng cực kì đơn giản, chỉ cần lấy tay ấn nhẹ yên xe xuống là cốp xe tự động khóa lại

cách mở cốp xe wave S bằng chìa

Cách mở cốp xe Wave khi mất chìa khóa đơn giản nhất

Do sử dụng chung cùng 1 chìa khóa để mở khóa cốp xe chính vì thế nếu chẳng may bạn làm mất chìa khóa xe, điều này đồng nghĩa với việc bạn không mở được cốp xe máy. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì Hà Nội Mới sẽ giới thiệu cho bạn cách mở cốp xe Wave khi mất chìa khóa nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mở cốp xe Wave RSX

Khi bị mất chìa khóa xe mà bạn vẫn muốn mở cốp xe Wave RSX, thì thông thường mọi người sẽ nghĩ tới ngay cách sử dụng tua vít để tháo ốc ở yên xe ra rồi nhấc cốp xe lên. Tuy nhiên cách này khá phức tạp và khó khăn trong cách thực hiện.

Có cách mở cốp xe Wave RSX đơn giản hơn bằng cách sử dụng 1 que hàn nhỏ 202 hoặc 1 que sắt nhỏ. Đầu tiên bạn hãy dùng kìm để bẻ que sắt này gập xuống thành 1 chiếc móc để có thể móc được vào lỗ khóa bên dưới của cốp xe. Còn đầu tay cầm bạn dùng kìm để bẻ cong lên. Để khi chúng ta thực hiện mở khóa có thể xoay móc dễ dàng hơn mà không bị trơn.

Tiếp đến bạn nhìn dưới ổ khóa cốp xe sẽ thấy 1 cái lỗ để mở khóa. Lúc này bạn sử dụng cái móc sắt vừa tạo ra để móc vào lỗ khóa đó. Rồi bạn tiến hành xoay 1 vòng theo chiều kim đồng hồ là khóa sẽ tự động bật lên mà không cần thực hiện thêm bước nào nữa. Đây là cách mở cốp xe Wave RSX khi mất chìa khóa vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn chìa khóa dự phòng thì bạn không nên sử dụng cách mở cốp xe Wave này vì tiến hành mở khóa nhiều lần sẽ khiến ổ khóa xe bị nhờn và hư hỏng, không được an toàn.

Chi tiết: cách mở khóa cốp xe Wave RSX khi mất chìa khóa

Cách mở cốp xe Wave S

Xe máy Wave S sử dụng chìa khóa cơ để mở khóa vì vậy trong khi sử dụng chúng ta làm mất chìa khóa sẽ ảnh hưởng đến việc mở cốp xe. Nhưng bạn không cần phải lo lắng tìm làm cách mở cốp xe khi mất chìa khóa nữa. Vì đã có cách mở cốp xe Wave S đơn giản cũng tương tự như cách mở cốp xe Wave RSX. Bạn có thể mở khóa cốp xe chỉ với 1 thanh sắt nhỏ.

Cách thực hiện mở khóa cốp xe Wave S không có gì khó khăn cả, nó giống hệt như cách mở cốp xe Wave RSX, tuy nhiên bạn cần chú ý 1 chút đến quá trình thao tác là có thể mở khóa cốp nhanh chóng. Lưu ý bạn không nên lạm dụng những cách mở cốp xe Wave khi mất chìa khóa cả kể cách sử dụng thanh sắt. Bởi nếu chúng ta sử dụng thường xuyên sẽ làm cho ổ khóa lỏng lẻo, dễ bị hư hỏng.

cách mở cốp xe wave S

Trên đây những cách mở cốp xe Wave khi còn chìa khóa và mất chìa khóa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng nó sẽ hữu ích giúp bạn có thể mở cốp xe máy 1 cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách mở cốp xe Lead để có thêm những thông tin có ích trong việc mở cốp xe máy.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-mo-cop-xe-wave-a58766.html