Bộ đề thi tiếng việt của nước ngoài & bí quyết ôn thi bất bại

Đề thi tiếng việt của nước ngoài gồm những nội dung gì?

Tiếng Việt cũng là một ngôn ngữ trên thế giới, vậy nên khi người nước ngoài thi tiếng Việt cũng sẽ tùy vào từng kỳ thi sẽ có những dạng đề thi khác nhau.

Điển hình nhất là kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Việt VINATEST do trường Đại học Hà Nội thiết kế theo chuẩn tiếng Việt cho người nước ngoài, bao gồm 3 trình độ A, B và C để người nước ngoài thi và đánh giá trình độ, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ này.

Trong đó, nội dung cũng sẽ bao gồm 4 kỹ năng chính là nghe - nói - đọc - viết, với kiến thức dàn trải từ tập đọc, tập viết, luyện từ và câu, chính tả, phát âm… Vậy nên, khi người nước ngoài thi tiếng Việt cũng cần phải ôn luyện những nội dung trên để vượt qua kỳ thi hiệu quả.

Nội dung đề thi tiếng Việt cho người nước ngoài gồm nhiều phần khác nhau. (Ảnh: Kenh14)

Cấu trúc bài thi tiếng việt cho người nước ngoài phổ biến

Cũng tương tự như các cuộc thi ngôn ngữ quốc tế khác, khi người nước ngoài thi tiếng Việt cũng sẽ phải làm đề thi. Trong đó, đề thi tiếng Việt nước ngoài sẽ bao gồm 4 kỹ năng nghe (60 phút), nói (60 phút), đọc (15 phút), viết (60 phút). Cụ thể:

Khung năng lực tiếng Việt sau khi tham gia các cuộc thi tiếng Việt của người nước ngoài

Như các cuộc thi khác, với các đề thi tiếng Việt ở nước ngoài thì khung năng lực sẽ được chia thành 6 bậc như sau:

Tiếng Việt cũng có nhiều khung năng lực khác nhau đối với người nước ngoài. (Ảnh: VNU)

Gợi ý đề thi tiếng việt của nước ngoài chi tiết

Sau khi nắm được khái quát về đề thi tiếng Việt cho người nước ngoài, dưới đây là một số dạng đề đi từ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để mọi người tham khảo.

(Nguồn: Tổng hợp)

Một số bí quyết luyện đề thi tiếng việt cho người nước ngoài hiệu quả

Đối với người nước ngoài khi thi tiếng Việt, cũng sẽ giống như người Việt thi tiếng nước khác. Để giúp quá trình ôn đề thi tiếng Việt dành cho người nước ngoài hiệu quả thì dưới đây là một số bí quyết mà mọi người không nên bỏ qua:

Việc ôn tập đề thi có kế hoạch rất quan trọng. (Ảnh: Sưu tầm internet)

Kết luận

Trên đây là những thông tin về việc cung cấp đề thi tiếng Việt của người nước ngoài. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trên thì mọi người hoàn toàn có thể tham khảo để tiến hành ôn luyện, tham gia và chinh phục các kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/de-thi-tieng-viet-quoc-te-a59553.html