Cây cỏ đồng tiền

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh nhỏ nhắn nhưng đầy sức sống, thì cây cỏ đồng tiền chính là lựa chọn hoàn hảo. Sau đây, hãy cùng Vựa cây xanh tìm hiểu ngay về đặc điểm, tác dụng cũng như cách trồng và chăm sóc loài cây này nhé.

Cây cỏ đồng tiền là cây gì?

Để biết cây cỏ đồng tiền là cây gì, hãy cùng xem đặc điểm của loài cây này trước.

Thông tin cơ bản

Đặc điểm bên ngoài

Cây cỏ đồng tiền là cây gì?
Cây cỏ đồng tiền là cây gì?

Cỏ đồng tiền có phải cây rau má không?

Đương nhiên là KHÔNG. Tuy có hình dáng khá giống với cây rau má, nhưng cây cỏ đồng tiền lại có một chút khác biệt. Thân cây cỏ đồng tiền lùn hơn so với cây rau má, đồng thời lại có vị đắng, nhai lâu thì có vị bùi.

Ngoài ra, gân lá của cỏ đồng tiền tỏa ra như lá sen, phiến lá dày, mép lá nhẵn nhụi và màu xanh đậm. Trong khi đó, lá rau má lại hơi gần tròn, khía mép tai bèo, mỏng và có màu xanh nhạt hơn.

Tác dụng cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền là một loài cây kỳ diệu với vô vàn công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người và môi trường sống:

Ý nghĩa của cây cỏ đồng tiền

Theo quan niệm phong thủy Trung Hoa, cây cỏ đồng tiền được đặt tên như vậy bởi hình dáng lá tròn giống đồng tiền, tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Với khả năng phát triển nhanh chóng bất chấp điều kiện thời tiết, loài cây này còn mang hàm ý tiền bạc đến dồi dào như nước, gia đình khỏe mạnh, nhiều con cháu và cuộc sống an lành.

Bên cạnh đó, khả năng tạo không khí trong lành của cây cỏ đồng tiền còn giúp xua tan năng lượng tiêu cực, vận xui, giữ cho tâm trí gia chủ luôn sáng suốt, minh mẫn và thúc đẩy khả năng sáng tạo, mang đến thành công trong công việc và cơ hội thăng tiến.

Đặc biệt với những người kinh doanh, việc đặt một chậu cây cỏ đồng tiền tại nơi làm việc hoặc xung quanh nhà sẽ giúp cải thiện phong thủy, gia tăng vận may, giàu có. Đồng thời loại cây này còn giúp gia chủ không bị lừa gạt hay hãm hại từ kẻ xấu.

Cây cỏ đồng tiền hợp mệnh gì? Tuổi nào?

Cây cỏ đồng tiền tương hợp với những người thuộc mệnh Mộc hoặc Hỏa. Người thuộc 2 mệnh này trồng cây cỏ đồng tiền sẽ giúp công việc hanh thông, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc, tiền bạc rủng rỉnh hơn.

Cây cỏ đồng tiền hợp mệnh gì? Tuổi nào?
Cây cỏ đồng tiền hợp mệnh gì? Tuổi nào?

Bên cạnh đó, loài cây này lại vô cùng lý tưởng cho những người tuổi Thìn hoặc Tỵ. Khi trồng cây sen đồng tiền, họ sẽ trở nên quyết đoán và mạnh mẽ hơn, ít gặp phải sự quấy rối từ kẻ xấu.

Để cây cỏ đồng tiền phát huy hiệu quả tối đa trong phong thủy, việc chọn hướng đặt cây phù hợp với mệnh của gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Tùy theo mệnh của mỗi người mà nên đặt cây ở hướng khác nhau để thu hút vận may, tài lộc về nhà:

Bạn có thể lựa chọn đặt cây cỏ đồng tiền tại các vị trí như phòng khách, phòng ngủ, kệ tivi hay ngay cả bàn làm việc, miễn là tuân thủ đúng hướng tương hợp với mệnh của mình.

Cách trồng cây cỏ đồng tiền

Bạn có thể trồng cây cỏ đồng tiền bằng một trong hai cách sau:

Gieo hạt

Bạn cần chọn hạt cỏ đồng tiền khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, bạn có thể mua hạt ở các cửa hàng cây cảnh. Tiếp tục, hãy cho hạt giống vào bát nước nhỏ và đợi khoảng 1 tuần. Lúc này, hạt sẽ nứt ra và để lộ mầm cây, bạn hãy hớt một lớp bùn mỏng hoặc đất mềm để lên hạt.

Tách bụi

Trước tiên, bạn hãy chọn cây mẹ có nhiều nhánh con khỏe mạnh, tươi tốt. Sau đó tiến hành tỉa cây con ra rồi trồng vào chậu cây đã chuẩn bị sẵn.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này để trồng cây thủy sinh, tuy nhiên thay vì cho cây đã tách vào chậu đất, bạn cần rửa sạch rễ cây rồi cho vào chậu thủy sinh.

Cách chăm sóc cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền không cần tốn quá nhiều công chăm sóc mà vẫn có thể phát triển xanh tốt, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau đây:

Ánh sáng

Cây cỏ đồng tiền có thể sống trong môi trường bóng mát, không cần ánh sáng. Bạn có thể trồng chúng làm cây cảnh trong nhà, cây cảnh phòng khách, cây cảnh để bàn, cây cảnh văn phòng,…. Thế nhưng, nếu trồng trong nhà hoàn toàn, thỉnh thoảng bạn vẫn nên đem cây đi tắm nắng mỗi tuần 1 - 2 lần, giúp cây quang hợp và trao đổi chất tốt hơn.

Ngoài ra, khi cây được trồng môi trường ánh sáng mạnh sẽ làm cây thấp bé và bò trên mặt đất, tạo nên thảm cỏ dày xanh mướt. Khi được trồng trong môi trường thiếu sáng, cây sẽ có xu hướng phát triển cao lên trên, và ngừng hẳn nếu không được tiếp xúc ánh sáng mặt trời quá lâu.

Tưới nước

Cây cỏ đồng tiền ưa ẩm, bạn nên tưới nước cho cây thường xuyên, tránh cây bị khô cạn và chết dần. Nếu trồng cây thủy sinh, bạn cần thay nước trong chậu thường xuyên, mỗi tuần 1 lần, tránh làm vi khuẩn tích tụ. Bạn có thể thêm một ít bùn mỏng dưới đáy chậu thủy sinh, giúp cây có nhiều chất dinh dưỡng để sinh trưởng hơn.

Nếu trồng thủy sinh thì nên thay nước mỗi tuần 1 lần
Nếu trồng thủy sinh thì nên thay nước mỗi tuần 1 lần

Đất trồng

Cây cỏ đồng tiền thích đất trồng tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt và giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp đất trộn với mùn trấu, xơ dừa, giúp cây có thể hấp thụ dưỡng chất sau này.

Trường hợp trồng cây thủy sinh, bạn cần đảm bảo nguồn nước sạch, thỉnh thoảng cho thêm vài giọt dinh dưỡng, giúp cây luôn khỏe mạnh.

Cây cỏ đồng tiền mua ở đâu?

Cây cỏ đồng tiền rất phổ biến và dễ tìm mua ở nhiều nơi khác nhau. Một số địa điểm bạn có thể tham khảo mua cây cỏ đồng tiền như sau:

Kết luận

Cây cỏ đồng tiền là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích cây cảnh nhỏ gọn và dễ chăm sóc. Với vẻ đẹp duyên dáng, khả năng lọc không khí và ý nghĩa may mắn, cây cỏ đồng tiền sẽ mang đến cho không gian sống của bạn một chút xanh tươi và sự tích cực.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/rau-dong-tien-a59699.html