Tới Hải Phòng không thể bỏ qua 10 điểm du lịch này

Ghé thăm thành phố cảng Hải Phòng bạn không chỉ được khám phá những địa danh, di tích lịch sử mà còn được tận hưởng những giây phút thư giãn với các khu nghỉ dưỡng, bãi biển. Hãy cùng VietAIR điểm danh ngay 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Phòng dưới đây cho chuyến đi của mình nhé.

1. Bãi biển Đồ Sơn

bai-bien-do-son

Bãi biển Đồ Sơn cách thành phố Hà Nội 120km là một trong những địa điểm du lịch Hải Phòng đang phát triển quy mô lớn về chất lượng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, lý tưởng cho kì nghỉ hè không kém gì so với các bãi biển nổi tiếng của miền Trung. Không chỉ tắm biển, nghỉ dưỡng mà bạn còn được thưởng thức hải sản tươi ngon và phong phú khi đến đây.

Tại Đồ Sơn bạn còn có thể tham quan Đảo Dấu - một bể bơi nhận tạo bậc nhất ở Châu Á với ngọn hải đăng lịch sử hơn 1 thế kỷ, hệ thực vật nguyên vẹn cả ba tầng làm cho đảo thêm cổ kính, hấp dẫn. Dịch vụ giải trí bao gồm:

2. Đảo Cát Bà

dao-cat-ba

Cát Bà là được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng. Tuy không nổi tiếng như Vịnh Hạ Long nhưng đảo Cát Bà luôn hấp dẫn du khách bởi khu du lịch phong phú và đa dạng bao gồm núi, biển, rừng gia, hang động và các bãi tắm hoang sơ.

Những hoạt động chính khi đi Cát Bà đó là tắm biển, du thuyền tham quan, đảo khỉ, đi trekking trong rừng quốc gia, thăm làng chài,… Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản đặc trưng vô cùng tươi ngon nơi đây. Khách sạn, nhà nghỉ ở Cát Bà khá nhiều với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn nữa nhé.

3. Tháp Tường Long

thap-tuong-long-hai-phong

Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Tháp Tường Long vốn là một phần của điện Trường Xuân thời nhà Lý. Mùa thu năm 1058, khi vua Lý Thánh Tông ghé thăm ngọn tháp này đã nằm mơ thấy rồng vàng hạ thế. Cảm tạ trời đất báo điềm lành cho đất nước, nhà vua ban tên gọi “Tường Long” để ghi nhớ công ơn rồng vàng hạ thế.

Đứng tại vị trí tháp Tử Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường.

4. Bến Nghiêng và bến tàu không số K15

ben-tau-khong-so

Bến Nghiêng và bến tàu Không số K15 là địa điểm du lịch Hải Phòng hấp dẫn, độc đáo mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình. Đến với bến Nghiêng bạn còn có cơ hội ngắm nhìn đèn biển Hòn Dấu được mệnh danh mắt ngọc Tổ quốc. Bến tàu Không số huyền thoại dưới chân đồi Vạn Hoa cũng là nơi lý tưởng không thể bỏ lỡ nếu đặt chân tới Hải Phòng.

Nơi đây từng diễn ra những trận đánh oai hùng của bộ đội ta trước kẻ thù xâm lăng thực dân Pháp. Tất cả những di tích trên đang được tỉnh Hải Phòng xây dựng, bảo vệ trở thành điểm du lịch Hải Phòng lý tưởng cho du khách.

5. Vịnh Lan Hạ

Vinh-lan-ha

Vịnh Lan Hạ ở phía đông đảo Cát Bà, trông ra Cửa Vạn, liền kề Vịnh Hạ Long. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người mê sự hoang sơ, yên tĩnh và muốn lấy lại năng lượng nhanh nhất. Nơi đây vừa mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng vừa mang sự hấp dẫn của biển xanh cát trắng nắng vàng.

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Du khách có thể đi thuyền tham quan các hang động, nghỉ ngơi vui chơi trên các bãi tắm hay lặn ngắm san hô tại những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…

6. Hải Đăng Đảo Dấu

hai-dang-dao-dau

Đảo Hòn Dấu nằm ở quận Đồ Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, mang vẻ đẹp hoang sơ bình yên, là điểm đến giúp khách du lịch thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ ngơi đúng nghĩa. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 20p đi tàu từ Bến Nghiêng để đến được nơi đây.

Hải đăng Hòn Dấu nằm trên đỉnh cao nhất của đảo đã hơn trăm tuổi thọ. Đứng ở hải đăng, du khách có dịp chiêm ngưỡng toàn bộ hòn đảo nhỏ và cả đại dương mênh mông phía trước.

7. Núi Voi

nui-voi-hai-phong

Núi Voi - Xuân Sơn là một quần thể núi đá, núi đất khá cao, xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc qua địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể,… Phía nam núi Voi có động Nam Tào, phía bắc có động Bắc Đẩu. Trong hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi,… Trên đỉnh núi Voi có một khoảng đất tương đối bằng phẳng gọi là bàn cờ cõi tiên.

8. Biệt thự Bảo Đại

biet-thu-bao-dai

Biệt thự Bảo Đại - còn gọi là Lầu Bảo Đại ở Đồ Sơn là một trong những dinh thự của vua Bảo Đại ở nhiều miền trên đất nước, như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Buôn Mê Thuột. Nhưng biệt thự Bảo Đại ở Đồ Sơn là dinh thự duy nhất ở miền Bắc. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị lịch sử gắn liền với vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến ở Việt Nam.

Biệt thự có phòng tiếp khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các ho6àng tử và công chúa cùng các tư liệu về vua Bảo Đại. Ngôi biệt thự ở Hải Phòng lưu dấu gần như toàn bộ kiến trúc và cuộc sống của triều đại cuối cùng, thu hút lượng khách du lịch lớn.

9. Đền Bà Đế

den-ba-de

Đền Bà Đế, nằm sát chân sóng biển ở quận Đồ Sơn - ngôi đền gắn với truyền thuyết về nỗi oan trái của một người con gái, đó là bà Đào Thị Hương ở vùng Tây Nam Đồ Sơn, đã được dân làng lập miếu thờ ở dưới chân núi Độc.

Ðền tựa chân vào núi, phía trước mặt là biển khơi bao la, sơn thủy hữu tình tạo nên một kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân, đền Bà Đế đón hàng vạn du khách thập phương đến thăm và cầu mong cho sự yên bình, tạo cho khu du lịch Đồ Sơn thêm sầm uất.

10. Nhà hát lớn - Trung tâm thành phố

nha-hat-lon-thanh-pho-hai-phong-3

Nhà hát Lớn Hải Phòng (tên gọi chính thức là Nhà hát Thành phố) là nơi tổ chức những hoạt động văn hóa, chính trị lớn của thành phố Hải Phòng. Nhà hát được người Pháp xây dựng vào năm 1904 trên nền một khu chợ cũ của làng cổ An Biên và được hoàn thành vào năm 1912, theo nguyên mẫu nhà hát Paris và được mô phỏng theo kiến trúc các nhà hát của Pháp thời trung cổ.

Nhà hát lớn Hải Phòng cao 2 tầng, có 100 cửa ra vào và cửa sổ, có hành lang, tiền sảnh, phòng gương, phòng gửi đồ, căng tin và một sân khấu chính với khán trường 400 ghế ngồi. Bên ngoài nhà hát có quảng trường rộng, trước mặt là vườn hoa, đài phun nước nghệ thuật.

Để được tư vấn lịch trình vui chơi và vé máy bay đi Hải Phòng, quý khách vui lòng liên hệ với tổng đài VietAIR - 1900 1796 hỗ trợ 24/7. Khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách còn được hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh như hủy vé, hoàn vé, đổi ngày khởi hành,… theo quy định của các hãng bay.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/di-dau-o-hai-phong-a59765.html