Đại học Bắc Kinh Trung Quốc: Chương trình, chi phí, học bổng

Đại học Bắc Kinh, một trong những trường đại học lâu đời nhất, là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc, được thành lập vào năm 1898 với tên gọi ban đầu là Kinh Sư Đại học đường. Trường này đã thay thế Quốc Tử Giám cổ. Với sự phát triển và bề dày văn hoá, Đại học Bắc Kinh Trung Quốc nổi tiếng với nhiều nhân tài xuất sắc như Mao Trạch Đông, Mão Thuẫn, Lỗ Tấn, Lý Khắc Cường, Lâm Nghị Phu, Bạc Hy Lai, Lý Ngạn Hoành, và nhà thơ Từ Chí Ma…

Giới thiệu Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Được thành lập vào năm 1898, Đại học Bắc Kinh là trường đại học tổng hợp quốc gia đầu tiên tại Trung Quốc. Sau nhiều lần thay đổi tên và địa chỉ, vào ngày 3 tháng 4 năm 2000, Đại học Bắc Kinh sáp nhập với Đại học Y Bắc Kinh cũ để tạo ra Đại học Bắc Kinh mới.

Kể từ khi cải cách và mở cửa, Đại học Bắc Kinh đã bước vào một giai đoạn xây dựng và phát triển mới chưa từng có. Trở thành một trong hai trường đại học lớn trong các dự án quan trọng như “Dự án 211”, “Dự án 985” và “Dự án song nhất” cấp quốc gia.

Trường Đại học Bắc Kinh là niềm tự hào của sinh viên Trung Quốc với những thành tích ấn tượng như sau:

Để đạt được những thành tích cao này, trường Bắc Kinh có những điểm mạnh sau:

Cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến tại PKU được đầu tư mạnh mẽ, đảm bảo sự thuận tiện và hiệu quả tối đa trong quá trình học tập. Theo thống kê, Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa là hai trường có điểm xét tuyển cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học tại Trung Quốc. Ngoài việc tuyển sinh thông qua kỳ thi, Đại học Bắc Kinh cũng áp dụng hình thức tuyển sinh thông qua hệ thống giới thiệu, tuyển sinh độc lập và tiến cử từ hiệu trưởng trường trung học cơ sở.

Cổng Tây với những bích họa trên trần là điểm nổi tiếng nhất để vào khuôn viên trường, với các bảo tàng như Bảo tàng Lịch sử Đại học và Bảo tàng Nghệ thuật và Điêu khắc Arthur M Sackler. Đại học Bắc Kinh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 380 trường đại học và tổ chức nghiên cứu tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Hiện nay, Đại học Bắc Kinh đã trở thành trung tâm nuôi dưỡng tài năng sáng tạo và chất lượng cao của đất nước, dẫn đầu trong nghiên cứu khoa học, đóng vai trò quan trọng trong việc đổi mới tri thức, cũng như là điểm giao thoa và cửa sổ quan trọng cho hoạt động giao lưu quốc tế.

Đại học Bắc Kinh Trung Quốc
Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Chương trình đào tạo Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Hiện tại, Đại học Bắc Kinh có tổng cộng 216 viện và trung tâm nghiên cứu, trong đó có 2 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quốc gia. Đại học Bắc Kinh thường được xếp hạng trong nhóm các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc theo hầu hết các bảng xếp hạng. Vào năm 2006, Đại học Bắc Kinh đã đứng thứ 14 trên toàn cầu và là trường đại học cao nhất ở châu Á.

Đại học Bắc Kinh cung cấp các chương trình đào tạo sau:

Dự bị đại học:

Đại học:

Thạc sĩ:

Tiến sĩ:

Học bổng kéo dài từ 1 đến 2 học kỳ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được hai bằng: bằng tốt nghiệp và bằng học vị. Riêng lớp bồi dưỡng chỉ cấp bằng tốt nghiệp.

Lớp tiếng Hán yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông, độ tuổi từ 18 đến 60, thời gian học từ 1 đến 2 năm. Thời gian đăng ký trước khi khai giảng là ngày 19 và 13 hàng năm.

Sinh viên tham gia học phải mua bảo hiểm y tế. Chi phí sinh hoạt khoảng 1500 RMB/tháng. Chi phí ký túc xá là 30000 RMB/năm, chi phí ăn trong trường là 15000 RMB/năm và chi phí giao thông là 5000 RMB/năm.

Để biết trường Đại học Bắc Kinh có những ngành nào, mời bạn tham khảo bảng danh sách các ngành ở từng bậc học tại trường được tổng hợp dưới đây:

Khối ngànhChuyên ngànhToán họcVật lýCông nghệ thông tinKỹ thuậtKỹ thuật hóa học và phân tửKhoa học và Kỹ thuật Môi trườngMôi trườngKhoa học Trái đất và Không gianTâm lý họcKhoa học đời sốngKhoa Ngôn ngữ và Văn học Trung QuốcKhoa lịch sửKhoa xã hội học
Chương trình đào tạo đa dạng
Chương trình đào tạo đa dạng

Chi phí tại trường Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Đại học Bắc Kinh (Peking University) là một trong những trường đại học danh tiếng nhất tại Trung Quốc và trên thế giới. Chi phí học tập tại Đại học Bắc Kinh có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chương trình học, cấp học, ngành học và loại học bổng (nếu có). Dưới đây là một số thông tin cơ bản về chi phí tại Đại học Bắc Kinh:

Học phí

Chi phí sinh hoạt

Chi phí khác

Học bổng trường Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Đại học Bắc Kinh cung cấp cho du học sinh các loại học bổng như Học bổng Chính phủ Trung Quốc, Học bổng Sinh viên Nước ngoài thành phố Bắc Kinh, Học bổng Sinh viên Nước ngoài Đại học Bắc Kinh hoặc Học bổng Viện Khổng Tử, v.v.

Điều kiện và thời gian đăng ký như sau

Loại học bổngĐối tượngThời gian nhận hồ sơ
Học bổng trường Đại học Bắc Kinh Trung Quốc
Học bổng trường Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Thủ tục đăng ký học tại Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Để đăng ký học tại trường Đại học Bắc Kinh, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn các bước sau:

Bước 1: Tra cứu thông tin

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn ứng tuyển

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin

Cung cấp thông tin chi tiết trong 5 phần:

Thông tin về học vấn bao gồm:

Bước 4: Phỏng vấn và chờ kết quả.

Thường thì quy trình và yêu cầu phỏng vấn sẽ khác nhau tùy theo từng hệ và từng trường. Tuy nhiên, việc tự tin, giao tiếp trôi chảy và có khả năng tiếng Trung tốt sẽ giúp bạn có lợi thế trong quá trình xét tuyển

Câu hỏi thường gặp về Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về trường Đại học Bắc Kinh:

1. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh

Sau khi tốt nghiệp từ Đại học Bắc Kinh, sinh viên sẽ có cơ hội việc làm rất lớn với một mạng lưới quan hệ rộng lớn với các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu tại Trung Quốc. Tấm bằng từ trường này không chỉ giúp sinh viên tham gia vào các công ty và tổ chức uy tín tại Trung Quốc mà còn mở ra cơ hội cho họ trong khu vực quốc tế.

2. Để học Đại học Bắc Kinh cần bao nhiêu điểm?

Điểm cần thiết để nhập học tại Đại học Bắc Kinh Đối với sinh viên quốc tế, bao gồm sinh viên Việt Nam, Đại học Bắc Kinh Trung Quốc sử dụng phương pháp xét tuyển dựa trên bảng điểm học bạ. Mỗi năm, yêu cầu về điểm trung bình GPA, chứng chỉ tiếng Trung HSK và HSKK, kiểm tra kiến thức, năng khiếu và phỏng vấn trực tuyến có thể thay đổi tùy theo ngành học.

3. Điều kiện để nhập học tại Đại học Bắc Kinh là gì?

Điều kiện du học tại Đại học Bắc Kinh bao gồm:

Trường Đại học Bắc Kinh ở Trung Quốc cam kết mang lại cơ hội học tập đa dạng cho sinh viên thông qua các ngành học chất lượng. Nếu bạn đã biết về các ngành học tại Đại học Bắc Kinh, hãy chọn ngành phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của mình. Chúc bạn luôn tự tin để khám phá và phát triển bản thân trong môi trường học tập mới.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/bac-dai-dai-hoc-a59822.html