Kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 8 chi tiết 

Mai Châu tháng 8 được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn làm điểm du lịch của mình. Tháng 8 cũng là một trong những thời điểm Mai Châu đẹp nhất với cảnh quan mùa lúa chín vàng rực rỡ, thời tiết và khung cảnh đều phù hợp cho một chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng. Hôm nay cùng với mình tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 8 qua bài viết dưới đây nhé.

Thời tiết Mai Châu tháng 8

Vào tháng 8 tại Mai Châu bước vào mùa thu của miền Bắc, nhiệt độ luôn giao động từ 24-30 độ C, không khí mát mẻ trong lành. Dù nằm ở trong mùa mưa tại miền Bắc nhưng đợt tháng 8 ở Mai Châu lại là thoải mái, dễ chịu. Những cơn mưa bất chợt lại càng làm cho vẻ đẹp lung linh của Mai Châu hiện lên rõ hơn, đẹp hơn và cuốn hút hơn. Thời tiết này rất thích hợp cho những hoạt động ngoài trời, dã ngoại khám phá thiên nhiên tại Mai Châu.

Nếu đi du lịch Mai Châu vào tháng 8 các bạn nên chuẩn bị cho mình thêm ô, áo mưa, giày chống trơn trượt để có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh nơi đây nhé.

Thời tiết Mai Châu tháng 8
Thời tiết Mai Châu tháng 8

Du lịch Mai Châu tháng 8 có gì đẹp?

Ruộng bậc thang xanh mướt một vùng

Tới Mai Châu du lịch vào tháng 8 này các bạn sẽ ngắm nhìn được khung cảnh ruộng bậc thang xanh mướt rộng khắp một vùng. Tháng 8 là thời điểm chuẩn bị bước sang mùa lúa chín, những cánh đồng lúa tại Mai Châu lúc này đã mọc thành cây lúa và phát triển rồi. Với sự đồng đều và không gian rộng lớn, những thửa ruộng bậc thang tại Mai Châu tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tới đây ngắm nhìn khung cảnh thôi cũng đủ để tâm hồn chúng ta êm dịu hơn đi nhiều lần.

Ruộng bậc thang xanh mướt một vùng
Ruộng bậc thang xanh mướt một vùng

Trải nghiệm ngắm nhìn ruộng bậc thang các bạn có thể xuống tận nơi chụp ảnh check in, hoặc cũng có thể thuê xe đạp tại bản làng, đạp xe quanh những con đường nhỏ, uốn lượn đó để thư giãn, vận động thể thao 1 chút giúp tinh thần vui vẻ sảng khoái.

Ngắm nhìn thác Gò Lao chảy xiết

Vào tháng 8 tại Mai Châu dòng thác Gò Lào đang trong giai đoạn chảy mạnh và hùng vĩ nhất. Lúc nào đang rơi vào mùa mưa nên con thác có dòng nước rất mạnh, tạo nên khung cảnh hoang sơ hơn. Tới khu thác các bạn sẽ cảm thấy rõ được không khí trong lành, mát mẻ mà thiên nhiên ban tặng. Du khách cũng có thể tắm ở con thác này, lưu ý nên chọn chỗ an toàn, tránh trơn trượt và nguy hiểm. Dòng nước tại thác trong vắt nhìn tới tận đáy, nước chảy mạnh từ trên cao xuống giống như một vòi rồng khổng lồ giúp đánh bay đi mệt mỏi, buồn phiền.

Ngắm nhìn thác Gò Lao chảy xiết
Ngắm nhìn thác Gò Lao chảy xiết

Tìm hiểu về đời sống văn hoá của người dân bản địa ở bản Lác - Mai Châu

Khu vực bản Lác - Mai Châu là nơi tập trung dân cư người Thái tại tỉnh Hoà Bình. Nơi đây lưu giữ những nét văn hoá đặc sắc, những ngôi nhà sàn hàng trăm năm tuổi và những con người hiền lành, dễ mến. Tới Mai Châu dịp tháng 8 các bạn có thể tìm hiểu, nói chuyện về văn hoá đời sống người dân, cùng thử làm những món đồ thủ công mỹ nghệ tại bản làng, tham gia thử nghề ruộng, đánh bắt cá suối, học nấu những món ăn của người Thái quanh vùng. Đây sẽ là những trải nghiệm hiếm có và đặc sắc các bạn có thể thực hiện tại bản, không tốn tiền chút nào mà đem lại giá trị cao.

Tìm hiểu về đời sống văn hoá của người dân bản địa ở bản Lác
Tìm hiểu về đời sống văn hoá của người dân bản địa ở bản Lác

Đi quanh bản Lác các bạn có thể dễ dàng thấy nhiều ngôi nhà bán đồ thủ công mỹ nghệ như nghề Bạc, nghề đan lát, thổ cẩm,… Họ bày bán nhiều những sản phẩm thủ công như vậy tại nhà, các bạn có thể tìm hiểu về cách làm, mua đồ lưu niệm cho gia đình, bạn bè.

Với những nhà làm nông truyền thống, trong nhà họ có nhiều dụng cụ làm nông thô sơ, bản địa. Sau này cải tiến thì dùng nhiều máy móc hiện đại, nhưng họ vẫn lưu giữ những dụng cụ này tại sân nhà.

Đèo Thung Khe hùng vĩ

Nằm trên đường Quốc Lộ 6 đoạn từ thành phố Hoà Bình lên tới thị trấn Mai Châu, khi các bạn gần tới được thị trấn Mai Châu sẽ đi qua con đèo Thung Khe nổi tiếng này. Được gọi là đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng, cái tên nói về một nơi khó khung cảnh hùng vĩ, vẻ đẹp ấn tượng của những ngọn núi đá vôi trắng xoá cao vút.

Đèo Thung Khe hùng vĩ
Đèo Thung Khe hùng vĩ

Nằm ngay ở vị trí cao bậc nhất, đèo Thung Khe được hình thành trong quá trình làm đường QL6, những kiến trúc sư đã khoét núi mở đường, tạo nên một địa điểm cao và hùng vĩ như ngày nay. Từ đây có thể nhìn thấy bao quát hết cả thung lũng Mai Châu rộng lớn. Vào những ngày đẹp trời của tháng 8, các bạn có thể may mắn săn được biển mây nữa đó.

Tới đèo Thung Khe có thể dừng chân nghỉ lại sau 1 khoảng thời gian leo đèo dài, uống nước, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc trưng như thịt sấy, gác bếp, ngô luộc, nước chè,..

Chợ phiên Mai Châu

Điều đặc biệt khi các bạn lên các tỉnh Tây Bắc của Việt Nam là sẽ có những khu chợ phiên được người dân bản địa hội họp hàng tuần vào một ngày cố định.Những phiên chợ này mang đậm nét văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Họ mang những sản phẩm nhà làm được, đem tới chợ đổi lấy tiền hoặc sản vật của người khác. Tới các khu chợ này các bạn sẽ thấy được cuộc sống sinh hoạt của người dân bản địa, tìm hiểu những món dồ, món ăn đặc sắc mà khó có thể thấy được ở nơi mình ở.

Chợ phiên Mai Châu
Chợ phiên Mai Châu

Chợ phiên ở Mai Châu đặc sắc nhất với mình là khu chợ Pà Cò - nơi sinh sống của đồng bào người Mông duy nhất ở Mai Châu. Khu chợ truyền thống với những con người chân chất, thật thà, những món đồ đa dạng, những món ăn ngon, hấp dẫn được bày bán. Chợ phiên diễn ra vào chủ nhật hàng tuần, nếu có lên kế hoạch thì hãy căn vào chủ nhật để đi chợ phiên các bác nhé.

Tham quan Hang Chiều

Hang Chiều là hang động tự nhiên hoang sơ nhất của Mai Châu. Nơi đây nằm sâu trong những ngọn núi đá vôi, tách biệt với thế giới bên ngoài. Để tới được Hang Chiều các bạn sẽ cần leo bộ khoảng 200 bậc thang đá, lên tới cửa hang chỉ cần bước vào thôi các bạn cũng cảm thấy sự khác biệt rõ ràng luôn. Không khí mát mẻ nhiệt độ thấp hơn bên ngoài từ 4-5 độ C. Bên trong thì có nhiều những nhũ đá đặc biệt tạo nên cảm giác lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.

Tham quan Hang Chiều
Tham quan Hang Chiều

Hang Chiều có cái tên như vậy bởi mỗi khi chiều buông xuống, ánh mặt trời chiếu rọi vào bên trong lông động, ánh nắng vàng đó phải chiếu với nhũ đá tạo nên không gian lung linh huyền ảo trong lòng động. Cảm quan vô cùng đặc sắc, ai mà yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá thì chắc chắn nên thử đi tới đây tham quan nhé.

Bản Pom Coọng

Là một bản làng truyền thống khác của tỉnh Mai Châu, nằm khá gần bản Lác nhưng chỉ mới được khai thác du lịch những năm gần đây. Bởi mới nên bản làng hoang sơ và nhiều không gian xanh hơn. Nơi đây cũng có những ngôi nhà sàn truyền thống lâu đời, những không gian đồng ruộng xanh mướt, những ngọn suối, con thác nhỏ chạy dọc quanh bản. Các bạn có thể dạo quanh bản mùa này để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Mai Châu nhé.

Bản Pom Coọng
Bản Pom Coọng

Thung lũng Mai Châu

Tháng 8 nhất định phải đi tới thung lũng Mai Châu để khám phá và du lịch. Với không gian trong lành và mát mẻ, không gian xanh với nhiều cây cối. Hít thở không khí trong lành cũng đủ để các bạn thư giãn sau những phút giây công việc ở thành phố. Nơi đây giống với một nơi chữa lành đúng nghĩa, những tâm hồn tổn thương hãy tới đây đạp xe, vận động cho thoải mái thư giãn nhé.

Thung lũng Mai Châu
Thung lũng Mai Châu

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 8

Vậy là trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 8 khá chi tiết rồi. Với những kinh nghiệm này mình tin rằng các bạn có thể thoải mái vui chơi, khám phá Mai Châu một cách mượt mà nhất. Chúc các bạn có một hành trình du lịch Mai Châu thật tuyệt, xin chào và hẹn gặp lại trong một bài viết khác.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/mai-chau-co-gi-dep-a59870.html