Top 12 ngôn ngữ dễ học nhất thế giới dành cho người Việt

Ngôn ngữ dễ học nhất thế giới so với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Trên thực tế, không phải ngôn ngữ nào cũng khó. Hiện có hơn 7.000 ngôn ngữ trên thế giới, chắc chắn có một số ngôn ngữ dễ học hơn đối với chúng ta! Sau đây công ty dịch thuật Phú Sỹ Sơn sẽ giới thiệu đến các bạn đâu là những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới.

top 12 ngôn ngữ dễ học nhất thế giới dành cho người Việt

1. Tiếng Pháp là ngôn ngữ dễ học nhất thế giới

Tiếng Pháp được coi là ngôn ngữ dễ học nhất thế giới so với tiếng Việt, thứ nhất vì ngôn ngữ này có cùng bảng chữ cái với tiếng Anh, thứ hai là tiếng Pháp có nhiều từ giống với tiếng Anh và cuối cùng là tiếng Pháp, tiếng Pháp dễ phát âm và dễ nhớ.

2. Tiếng Anh

Không ngạc nhiên khi tiếng Anh được biết đến là ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới và được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai ở nhiều quốc gia. Nói đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao nói tiếng Anh lại dễ học như vậy, học bao nhiêu năm vẫn không giao tiếp được. Ngữ pháp, từ vựng, cách phát âm và cách nói nhanh đến chóng mặt khiến các em không theo kịp.

Đó là do họ chưa có phương pháp học tiếng Anh đúng đắn, có rất nhiều người trên thế giới học tiếng Anh và họ coi tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai để chứng minh điều đó.

3. Tiếng Ý

Tiếng Ý được coi là một ngôn ngữ dễ học vì nó chỉ có 5 nguyên âm và các phụ âm như b, d, f, l, m, n, p, t, v được phát âm tương tự nhau. Tiếng Việt. Một trong những lý do khiến tiếng Ý là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới là nó có nhiều từ giống tiếng Anh như pizza, spaghetti, foresta (rừng), v.v.

4. Tiếng Tây Ban Nha

Tại Hoa Kỳ, tiếng Tây Ban Nha được coi là ngôn ngữ thứ hai sau tiếng Anh và người Mỹ học tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn vì ngôn ngữ này có nhiều điểm tương đồng với tiếng Anh. Nhiều người học ngôn ngữ cho rằng tiếng Tây Ban Nha dễ học hơn tiếng Anh vì nó chỉ có 10 nguyên âm và hệ thống ngữ pháp tương đối đơn giản.

5. Tiếng Hà Lan

Tiếng Hà Lan được coi là ngôn ngữ hiếm nhưng tương đối dễ học tại Việt Nam. Ngôn ngữ này cũng sử dụng bảng chữ cái Latinh, và khi đọc, tiếng Hà Lan cũng có nhiều từ phát âm giống tiếng Anh nhưng được đánh vần khác. Chẳng hạn như de oude man (ông già) hay groen (xanh),…

6. Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới cùng với người anh em Tây Ban Nha. Ngôn ngữ này được cho là dễ nói, chẳng hạn khi đặt câu hỏi bằng tiếng Bồ Đào Nha, chỉ cần tăng âm lượng ở cuối câu, không thay đổi cấu trúc và từ vựng dễ đọc.

tiếng Bồ Đào Nha

7. Tiếng Nauy

Là ngôn ngữ được nói khá nhiều ở Việt Nam, tiếng Na Uy cũng tương tự như tiếng Anh, nhưng đôi khi có những thứ đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ: chỉ cần thêm (e) cho thì quá khứ và (s) cho bị động. Do đó, những người đã thông thạo tiếng Anh có thể phát triển thêm các kỹ năng ngoại ngữ bằng cách thử nghiệm ngôn ngữ này.

8. Tiếng Thụy Điển

Tiếng Thụy Điển được cho là dễ học vì giọng điệu, cách phát âm và khả năng ghi nhớ của nó. Ngôn ngữ này cũng có những nét tương đồng với tiếng Anh về cấu trúc, cách phát âm và ngữ pháp. Ví dụ từ Telefon (gọi điện thoại), konferens (cuộc họp), midnatt (nửa đêm),…

9. Tiếng Esperanto

Ngôn ngữ cuối cùng dễ học nhất trên thế giới trong bài viết này là Esperanto. Nó là một ngôn ngữ được nói ở một số nước châu Âu, cách phát âm của nó rất đơn giản và ngôn ngữ này bao gồm nhiều thành phần độc lập nên cấu trúc ngữ pháp của nó tương đối đơn giản.

10. Tiếng Đan Mạch

Tiếng Thụy Điển, tiếng Na Uy và tiếng Đan Mạch được tách ra khỏi Old Norse. Vì vậy, thật dễ dàng để thấy sự tương đồng giữa ba ngôn ngữ.

Tiếng Đan Mạch có 9 nguyên âm, nhiều hơn 4 nguyên âm so với tiếng Tây Ban Nha. Một số nghiên cứu cho thấy học tiếng Đan Mạch khá khó. Trên thực tế, học tiếng Đan Mạch không khó nếu bạn đã thông thạo tiếng Thụy Điển hoặc tiếng Na Uy. Vì ba ngôn ngữ đến từ cùng một nguồn nên bất kỳ ai biết tiếng Thụy Điển đều có thể hiểu tiếng Na Uy và tiếng Đan Mạch, và bất kỳ ai biết tiếng Na Uy và tiếng Đan Mạch đều có thể hiểu chúng.

11. Tiếng Nam Phi

Afrikaans hay Afrikaans là một trong 11 ngôn ngữ chính thức tại Cộng hòa Nam Phi. Tiếng Afrikaans là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất tại Cộng hòa Nam Phi.

Vào thế kỷ 17, những người Hà Lan nhập cư ở Nam Phi đã mang tiếng Hà Lan đến bàn ăn và đặt nền móng cho sự phát triển sau này của tiếng Afrikaans. Tiếng Afrikaans đã mượn từ của tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và trộn lẫn với các ngôn ngữ bản địa của Nam Phi.

Điều làm cho tiếng Afrikaans trở thành một trong những ngôn ngữ dễ học nhất là cấu trúc câu và ngữ pháp của nó. Cấu trúc câu của tiếng Afrikaans tương đối đơn giản và logic.

tiếng Nam Phi

Kết luận

Có thể thấy 12 ngôn ngữ dễ nhất thế giới mà chúng tôi vừa giới thiệu đều sử dụng cùng một bảng chữ cái Latinh, và tiếng Việt cũng vậy. Trên thực tế, nhìn vào 12 ngôn ngữ trên, bạn có thể thấy rằng chúng đều giống nhau. Do đó, chỉ cần bạn đã học được một trong số chúng, sẽ không khó để học các ngôn ngữ khác. Dịch thuật công chứng hà nội luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/ngon-ngu-nao-de-hoc-nhat-a59975.html