3+ Cách kích hoạt sim VinaPhone nhanh chóng nhất

Kích hoạt sim VinaPhone là việc làm cần thiết để khách hàng có thể bắt đầu sử dụng sim mới. Cách kích hoạt từng loại sim trả trước, trả sau hay sim Ezcom sẽ có sự khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu thông tin này trong bài viết ngay sau đây.

1. Cách kích hoạt sim VinaPhone mới

Khi mới mua sim VinaPhone, bạn cần làm các bước kích hoạt thì mới có thể bắt đầu sử dụng. Đây cũng là quy định của Nhà nước mà mọi thuê bao cần thực hiện để đảm bảo sim là chính chủ, từ đó ngăn ngừa tình trạng sim rác và bảo vệ quyền lợi, thông tin người dùng. Tùy vào từng loại sim VinaPhone mà cách kích hoạt sẽ khác nhau.

1.1. Hướng dẫn kích hoạt sim trả trước và Ezcom

Địa điểm thực hiện: Điểm giao dịch VinaPhone.

Thủ tục kích hoạt:

Các bước kích hoạt:

Nhân viên VinaPhone tại điểm giao dịch sẽ hỗ trợ bạn kích hoạt sim

Nhân viên VinaPhone tại điểm giao dịch sẽ hỗ trợ bạn kích hoạt sim

>> Lưu ý: Với sim Ezcom, và sim trả trước VinaPhone, kể từ khi đăng ký thông tin chính chủ, trong vòng 24h thuê bao bắt buộc phải gọi tới tổng đài 900 để tiến hành kích hoạt sim. Nếu không hệ thống của nhà mạng sẽ tự hủy các thông tin đăng ký trước đó. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải thực hiện việc đăng ký thông tin chính chủ tại cửa hàng VinaPhone lại từ đầu và kích hoạt lại.

Ngoài ra, với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho bạn thì VNPT còn giúp kích hoạt sim VinaPhone Online. Tìm hiểu ngay để không bỏ lỡ cách thức tiện lợi này.

1.2. Cách kích hoạt sim VinaPhone trả sau

Địa điểm thực hiện: Điểm giao dịch VinaPhone.

Thủ tục kích hoạt:

Các bước kích hoạt: Khách hàng mua sim VinaPhone trả sau sẽ được đội ngũ nhân viên của nhà mạng kích hoạt ngay tại điểm giao dịch mà không cần thực hiện bước gọi tới tổng đài 900.

1.3. Cách kích hoạt 4G sim VinaPhone trên Smartphone

Kích hoạt 4G sim Vina trên Smartphone sẽ giúp khách hàng truy cập internet với tốc độ nhanh, mạnh và ổn định hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, hãy chắc chắn rằng sim mà bạn đang sử dụng là sim 4G và điện thoại dùng để lắp sim có hỗ trợ kết nối sóng 4G LTE.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác này ngay tại nhà với các bước như sau:

>> Xem cụ thể: Tổng hợp tất cả cách kích hoạt SIM VinaPhone cho mọi trường hợp

Sim 4G có thể kích hoạt qua cú pháp nhắn tin

Sim 4G có thể kích hoạt qua cú pháp nhắn tin

2. Cách kích hoạt lại sim VinaPhone bị khoá

Sim VinaPhone bị khóa cũng có thể kích hoạt lại bằng các thao tác khác nhau tùy vào nguyên nhân.

2.1. Do nạp thẻ sai

Khi bạn nạp thẻ điện thoại sai quá nhiều, sim sẽ bị khoá, khi này bạn cần dùng một số thuê bao nội mạng VinaPhone khác gọi đến tổng đài hỗ trợ 18001091. Tư vấn viên của tổng đài sẽ tiếp nhận yêu cầu mở sim khi được cung cấp đủ thông tin cần thiết như:

2.2. Do nợ cước

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp là thuê bao trả sau bị khóa tạm thời do nợ cước di động. Trong trường hợp này, khách hàng cần tới trực tiếp đến điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để thanh toán cước còn nợ. Tiếp theo nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ mở khóa sim cho bạn.

2.3. Do không sử dụng trong thời gian dài

Khi ngừng sử dụng một thời gian dài, sim VinaPhone có thể bị nhà mạng khóa. Trong trường hợp này, cách kích hoạt lại sim rất đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản là có thể mở khóa sim.

>> Lưu ý: Trong trường hợp thuê bao bị khóa đã quá lâu mà chủ thuê bao không thực hiện mở khóa thì số sim sẽ bị nhà mạng thu hồi. Lúc này, khách hàng rất khó có thể mở khóa và lấy lại sim để sử dụng.

Sim có thể bị khoá nếu không sử dụng trong thời gian dài

Sim có thể bị khoá nếu không sử dụng trong thời gian dài

2.4. Do chưa đăng ký chính chủ

Các sim số VinaPhone kích hoạt sẵn chưa thực hiện đăng ký thông tin chính chủ sẽ bị nhà mạng thu hồi theo quy định của nhà nước. Trong trường hợp này, để có thể lấy lại sim, chủ thuê bao cần mang thẻ sim và chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân đến điểm giao dịch VinaPhone gần nhất. Tiếp theo, hãy gặp tư vấn viên để yêu cầu được đăng ký thông tin chính chủ cho sim và mở khóa sim.

3. Một số lưu ý cho khách hàng khi kích hoạt sim VinaPhone

Trước khi kích hoạt sim VinaPhone, chủ thuê bao cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau:

>> Xem thêm: [Giải đáp] SIM VinaPhone lưu được bao nhiêu số điện thoại?

Chủ thuê bao cần kích hoạt sim VinaPhone mới có thể sử dụng. Do đó, khi mua sim mới, khách hàng không thể bỏ qua việc làm vô cùng quan trọng này. Liên hệ ngay tổng đài 18001091 của VinaPhone nếu cần được tư vấn thêm thông tin liên quan.

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-kich-hoat-sim-mang-vinaphone-a59997.html