Cách nấu chè bưởi giòn ngon với quy trình đơn giản

Cách nấu chè bưởi giòn ngon ngay tại bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo hết bài viết để có công thức nấu chè bưởi ngon nhất nhé.

“Chè bưởi” là một món ăn ngày hè cực phổ biến ở mọi vùng miền. Chè được làm bằng các nguyên liệu chế biến vỏ bưởi, đậu xanh, nước cốt dừa. Cách nấu chè bưởi cũng khá đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên cần phải làm đúng cách để bưởi không bị đắng. Sau đây, Lục Thủy Restaurant & Lounge xin chia sẻ công thức nấu chè bưởi ngay dưới đây.

Nguyên liệu nấu chè bưởi và nước cốt dừa đúng chuẩn

Trước khi thực hiện theo cách nấu chè bưởi dưới đây thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Các nguyên liệu có đầy đủ thì mới chế biến ra được món chè thơm ngon chuẩn vị. Bận cần chuẩn bị như sau:

Nguyên liệu nấu chè bưởi:

Nguyên liệu nấu chè bưởi

Nguyên liệu làm nước cốt dừa:

Cách nấu chè bưởi giòn ngon, đơn giản

Thực tế, cách nấu chè bưởi không hề phức tạp và yêu cầu người chế biến phải làm đúng công thức và cần có mẹo để cùi bưởi khi ra thành phẩm không bị đắng. Sau đây là cách thực hiện món chè bưởi thơm ngon, mát lạnh cho mùa hè nhé:

Bước 1: Chế biến đậu xanh

Đầu tiên cần tiến hành sơ chế đậu xanh thật kỹ càng, cách làm như sau:

Bước 2: Chế biến cùi bưởi

Cùi bưởi cũng cần sơ chế thuật kỹ lưỡng và có các mẹo để khi nấu ra thành phẩm cùi không bị đắng. Cụ thể như sau:

Chế biến cùi bưởi

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

Nước cốt dừa nếu có cách làm chuẩn thì sẽ mang hương vị thơm ngon, béo ngậy. Đầu tiên nhồi 500gr dừa bào với 300ml nước ấm để lấy cốt, sau đó phần cốt cho thêm đường, muối, bột năng (5gr). Tiến hành đặt hỗn hợp lên bếp, khuấy đều trên bếp lửa nhỏ, đến khi bột chín là hỗn hợp đặc sệt thì cho thêm vani vào.

Bước 4: Nấu chè bưởi

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu thì bạn tiến hành nấu chè như sau:

Cách nấu chè bưởi

Bước 5: Hoàn thiện

Như vậy cách nấu chè bưởi theo các bước đã hoàn thiện, bạn múc ra cốc/ bát và thêm nước cốt dừa lên trên để thưởng thức. Có thể cho thêm đá bào để cốc chè mát lạnh và ngon hơn.

Thành phẩm chè bưởi

Lưu ý để nấu chè bưởi thơm ngon

Một số lưu ý cần nhớ khi nấu chè bưởi để thưởng thức và bảo quản chè luôn thơm ngon chuẩn bị như sau:

Với cách nấu chè bưởi không quá phức tạp nhưng chỉ cần một chút khéo léo. Trên đây là cách nấu chi tiết chúng tôi xin chia sẻ đến bạn, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món chè bưởi thơm ngon này và cùng gia đình mình thưởng thức

Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-lam-che-buoi-a61730.html